แคปซูลทำมือ! รวบสาวผสม 'กลูต้า' เถื่อน เตรียมขายออนไลน์ ยึดของกลางนับหมื่นเม็ด

แคปซูลทำมือ! ตำรวจไซเบอร์ร่วมสสจ.ชลบุรี บุกจับสาวผลิต 'กลูต้าปลอม' หลอกขายสายรักความงาม ผงะเจอผสมบรรจุแคปซูลเองคาคอนโดฯ ยึดของกลางเพียบ



เมื่อเวลา 16.36 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2567 ตำรวจไซเบอร์ร่วมสสจ.ชลบุรี นำหมายค้นไปตรวจสอบคอนโดมิเนียม แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ของกลางเป็นอาหารเสริมยี่ห้อ BLACK MAJIC จำนวน 1,497 กระปุก สารที่เป็นส่วนผสมจำนวนหลายกิโลกรัม อุปกรณ์บรรจุแคปซูล แคปซูลสำหรับบรรจุจำนวนมาก



สืบเนื่องมาจากได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการจำหน่ายอาหารเสริมความงามซึ่ง มีการโฆษณาเกินความเป็นจริง จึงได้วางแผนพร้อมขออนุญาตหมายค้น จากศาลจังหวัดพัทยา เมื่อเจ้าหน้าที่นำกำลังไปถึงคอนโดฯ ดังกล่าว โดยแสดงหมายขอค้นห้องเลขที่ 820/33 บี 209 ชั้นที่ 2 พบบุคคลตามหมาย คือน.ส.ณัฐกิจ เสมแย้ม อายุ 26 ปี โดยการเข้าตรวจค้นพบ ผลิตภัณฑ์ อาหารเสริมความงาม ประเภทกลูต้าบำรุงผิวขาว ยี่ห้อ BLACK MAJIC จำนวนมากที่บรรจุใส่บรรจุภัณฑ์ เตรียมพร้อมจำหน่ายให้กับสายรักความงามแล้ว



นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จึงต้องตกใจ เมื่อพบอุปกรณ์การผลิต ตัวบรรจุแคปซูล แคปซูล สีดำอยู่ในถุงใส่กว่า 10,000 แคบซูล ที่ผู้ถูกจับอ้างว่าสั่งมาจากกรุงเทพมหานคร นำมาผสมเองแล้วบรรจุลงแคปซูล โดยไม่สามารถอธิบายได้ว่าส่วนผสมนั้นมีอะไรบ้าง พร้อมสาธิตวิธีการผสม โดยใช้ช้อนตัก บรรจุลงแคปซูล แล้วลงกระปุก โดยใช้กล่องแบรนด์ยี่ห้อดังที่กำลังฮิตในหมู่วัยรุ่น แล้วไปโพสต์ขายทางเฟซบุ๊ก ในราคากระปุกละ 190 บาท โดยสามารถทำรายได้ 30,000-50,000 บาท



เบื้องต้นได้ควบคุมตัว น.ส.ณัฐกิจ อายุ 26 ปี พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนสภ.หนองปรือ แจ้งข้อกล่าวหา “ผลิต นำเข้าเพื่อจำหน่าย หรือจำหน่าย ซึ่งอาหารปลอม ซึ่งเป็นอาหารที่มีฉลากเพื่อลวงหรือพยายามลวงผู้ซื้อให้เข้าใจผิดในเรื่องคุณภาพ ปริมาณ ประโยชน์ หรือลักษณะพิเศษอย่างอื่น หรือในเรื่องสถานที่และประเทศที่ผลิต”



ตามมาตรา 25 (2) ประกอบมาตรา 27(4) พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย ส่วนสารที่เป็นส่วนผสม ที่ผู้ถูกจับนำมาผสมและบรรจุลงในแคปซูลนั้นจะส่งไปตรวจว่าเป็นสารอันตรายต่อผู้บริโภคหรือไม่ ต่อไป

โดย nut_p

7 มิ.ย. 2567

296 views

EP อื่นๆ