ลูกค้าโวยเจอ ‘แมลงวัน’ ในจิ้มจุ่ม ร้านบอกให้ตักออก แม่ค้าแจงเหตุสุดวิสัย ขอโทษแล้วไม่น่าโพสต์

ลูกค้าโวยเจอ แมลงวัน-เส้นผม ในจิ้มจุ่ม พ่อค้าบอกให้ตักออก ร้านแจงเหตุสุดวิสัย ขอโทษแล้วไม่น่าโพสต์

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “ร้านลาบโค้งเขมา มีแมลงวัน มีผม เราบอกว่ามีแมลงวัน เขาบอกให้ตักออก พูดจาหมาไม่รับประทาน เหมือนผมมาขอของกินเลย”

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 12 ม.ย.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านอาหารอีสานแห่งหนึ่ง ถ.พิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พบ น.ส.เพียงจันทร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี เจ้าของร้านส้มตำ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้าไม่ค่อยดีนัก โดยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า วันเกิดเหตุลูกค้าแจ้งมาว่ามีแมลงวันตกใส่ลงไปในหม้อจิ้มจุ่ม 1 ตัว แฟนของตนเลยพูดทีเล่นทีจริงว่า “ให้ตักออกเลยครับ” ตนจึงรีบพูดไปว่า “เดี๋ยวเปลี่ยนหม้อให้”

ซึ่งลูกค้ามา 3 คน น่าจะเป็นพ่อ แม่ ลูก เพิ่งเดินทางเข้ามาทานอาหารเมื่อช่วงเย็นวันนี้ตอน 5 โมงครึ่ง ลูกค้าทานเยอะจนใกล้หมด ซึ่งตอนแรกตนไม่เห็นแมลงวันแต่มาเห็นตอนที่ลูกค้ากลับไปแล้วว่ามีการตักออกมาใส่ถ้วยไว้ ตนได้รีบเข้าไปเปลี่ยนหม้อให้ลูกค้า ซึ่งตอนที่เกิดเหตุตนก็ไม่ได้เข้าไปดูว่ามีอะไร รีบเปลี่ยนให้ลูกค้าทันที ตนไม่เห็นเส้นผมกับแมลงวัน

ตอนที่แจ้งกับตนก็ไม่ได้บอกเรื่องเส้นผม ตนจึงรีบวิ่งไปขอโทษและเปลี่ยนน้ำทันที ลูกค้าก็นั่งทานต่อโดยไม่ได้พูดอะไร คิดเงินเสร็จก็กลับไป ไม่คิดว่าจะเอาไปโพสต์ในโซเชียลแบบนี้ ซึ่งคนทำมาค้าขายก็มีผิดพลาดบ้างนิดหน่อย ที่ไหนก็มี บางทีมันอาจจะตกลงไปในหม้อโดยที่ยังไม่ทันได้สังเกต

ตนไม่ได้จงใจที่จะทำแบบนั้น หรือแม้กระทั่งไม่เคยพูดไม่ดีกับลูกค้า ไม่รู้เจตนาที่เอาไปโพสต์ ตอนนี้ยิ่งค้าขายยาก ลูกค้าก็เริ่มหายไป ถ้าเจอลูกค้าท่านนั้นก็อยากบอกว่าตนขอโทษ หากร้านผิดจริงๆ ตอนที่ลูกค้าบอกว่าอาหารมีปัญหาตนก็ได้ขอโทษไปแล้ว ไม่น่าไปโพสต์แบบนั้น ตอนนี้ขายของก็ไม่ดีเศรษฐกิจมันแย่ ถ้าจะให้ตนไปฟ้องร้องคงไม่เอา เรื่องแล้วไปแล้ว ทุกวันนี้ร้านก็เงียบ ขายยากมากๆ วันเกิดเหตุก็ขอโทษไปแล้วแต่พอเห็นโพสต์ก็อยากขอโทษอีกที่ทำให้ลูกค้าไม่พอใจ

โดย nicharee_m

13 มิ.ย. 2567

101 views

EP อื่นๆ