บันเทิง

สวยสมมง! 'แอนนา เสืองามเอี่ยม' นางงามสู้ชีวิตวัย 23 คว้ามงกุฎ MUT 2022

โดย weerawit_c

31 ก.ค. 2565

202 views

การประกวด MISS UNIVERSE THAILAND 2022 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา โดยสาวงามที่สวยเก่งโดนใจกรรมการและคว้ามงกุฎ MISS UNIVERSE THAILAND 2022 ไปครองได้สำเร็จก็คือ ‘แอน - แอนนา เสืองามเอี่ยม’ หรือที่แฟนนางงามเรียกกันว่า “แอนนาเสือ” สาวสวยวัย 23 ปี จบการศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1



‘แอนนา’ ถือเป็นนางงามสู้ชีวิต ที่เติบโตมากับกองขยะ เพราะมีคุณพ่อเป็นพนักงานเก็บขยะ และคุณแม่เป็นพนักงานกวาดขยะ และยังเติบโตมาด้วยข้าวก้นบาตรพระ เนื่องจากต้องอยู่กับทวดที่เป็นแม่ชี ที่มารับ ‘แอนนา’ ไปอยู่ด้วย เนื่องจากแม่ทำงานหนักและไม่มีเวลาดูแล ‘แอนนา’ และด้วยเหตุนี้ ‘แอนนา’ จึงมีคำสอนต่างๆ มาเป็นหลักยึดในการดำเนินชีวิตของตัวเอง



นอกจากความสวยที่เข้าตาแล้ว ‘แอนนา’ ยังตอบคำถามได้ดีในทุกรอบ ตั้งแต่รอบ 15 คนที่พิธีกรถามว่า “ถ้าต้องเปรียบตัวเองเป็นดอกไม้ คิดว่าตัวเองเป็นดอกไม้อะไร ?” ซึ่ง ‘แอนนา’ ก็ได้ตอบไปว่า “แอนนาเปรียบตัวเองเป็นดอกบัว แม้ว่าดอกบัวจะเกิดมาจากโคลนตม แต่สุดท้ายแล้วดอกบัวก็สามารถสวยสง่าบนผืนน้ำได้ แอนนาอยากบอกกับทุกคน อย่ายึดมั่นว่าเราเกิดมาจากอะไร แต่จงยึดมั่นว่าเราเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองได้”  



ขณะที่ในรอบ TOP 5  "แอนนา" ได้รับคำถามที่ว่า “ถ้าคุณต้องเลือกบริจาคโดยการหย่อนเงินลงกล่องเพื่อการสมทบทุน และคุณมีสิทธิ์เลือกเพียงแค่หนึ่งกล่องเท่านั้น คุณจะเลือกกล่องใดระหว่าง สาธารณสุข การศึกษา หรือสิ่งแวดล้อม และเพราะเหตุใด?” ‘แอนนา’ ก็ตอบไปว่า "แอนนาจะเลือกบริจาคให้กับการศึกษา ทุกคนรู้มั้ยคะ ว่าการศึกษาเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง การศึกษาทำให้เราได้เรียนรู้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสิ่งแวดล้อม สาธารณะสุข หรือเรื่องอื่น ๆ เริ่มต้นจากการศึกษา เพราะฉะนั้นแอนนาอยากให้ทุกคนใส่ใจ อยากให้หน่วยงานทุกหน่วยงานใส่ใจการศึกษาให้มากกว่านี้ เพราะแอนนาเชื่อว่าการศึกษาจะพัฒนาประเทศ พัฒนาความรู้ของเด็กนักเรียนทุกคนได้"



ส่วนคำถามในรอบตัดเชือก TOP 3 ทั้ง 3 สาวงามจะได้คำถามเดียวกันคือ "ในภาวะปัจจุบันที่โลกของเราต้องเผชิญปัญหาใหญ่ๆ ทั้งจากผลกระทบทางสงคราม โรคระบาด ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก ผู้คนตกอยู่ในภาวะท้อแท้สิ้นหวัง ถ้าได้รับตำแหน่ง Miss Universe Thailand คุณจะมีวิธีส่งพลังทางความคิดต่อผู้คนในโลกให้กลับมาสู้ต่ออีกครั้งอย่างไร?” ‘แอนนา’ ก็ได้ตอบไปว่า "แอนนาอยากจะบอกว่า ไม่ใช่คุณคนเดียวที่เคยท้อแท้ แอนนาก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่แอนนาอยากให้ทุกคนได้เรียนรู้ค่ะ ว่าเราสามารถเรียนรู้ที่จะปรับตัว เราล้มได้ เราก็ลุกขึ้นมาได้ เพราะฉะนั้นไม่ว่าคุณจะเจอกับสถานการณ์อะไร จงเชื่อมั่นในตัวเอง แอนนาทำได้ ทุกคนก็ทำได้ค่ะ"



ขณะที่ตำแหน่งรองอันดับ 1 ตกเป็นของ ‘นิโคลีน ลิมศนุกาญจน์’ เจ้าของตำแหน่ง MISS THAILAND WORLD 2018 และเคยได้รับตำแหน่งรองอันดับ 1 MISS WORLD 2018 มาแล้ว แต่ก็ขอมาลงประกวดอีกครั้งในเวที MISS UNIVERSE THAILAND ปีนี้ ซึ่งก็ทำได้ดีที่สุดกับตำแหน่งรองอันดับ 1



ส่วนรองอันดับ 2 ได้แก่ “อาย - กัญญาลักษณ์ หนูแก้ว” รองอันดับ 3 ได้แก่ “โอปอล - สุชาตา ช่วงศรี” และรองอันดับ 4 ได้แก่ “เรเน่ -  เรนิตา เวโรนิก้า ปากาโน”



โดยหลังได้รับตำแหน่ง ‘แอนนา’ และรองทั้ง 4 ตำแหน่งก็มาเปิดใจกับสื่อ โดย ‘แอนนา’ บอกว่า ถือเป็นค่ำคืนที่เปลี่ยนชีวิตเธอไปเลย ตอนประกาศชื่อ รู้สึกช็อคมาก ก็ถือเป็นบทพิสูจน์ที่ทำให้ทุกคนเห็นแล้วว่าไม่ว่า เราจะเกิดมาจากอะไร เราก็สามารถประสบความสำเร็จได้ สามารถทำตามความฝันได้ ถ้าเราเชื่อมั่นกับตัวเอง‘แอนนา’ ยอมรับว่ากว่าจะได้มงกุฎนี้มา ตนเองรู้สึกท้อและเสียน้ำตาเยอะมาก แต่สิ่งที่ยึดมั่นมาตลอดคือ “แอนนาต้องทำได้” หลังจากนี้ก็จะยังไม่หยุดพัฒนาตัวเอง จะทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อคว้ามงที่ 3 จากเวที MISS UNIVERSE มามอบให้คนไทย



พร้อมขอบคุณพ่อแม่ที่มอบความรักให้ตลอด แม้จะอยู่ในครอบครัวที่ยากจน แต่มันเป็นแรงผลักดัน ให้เธอมาอยู่ตรงนี้ ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่มากๆ จะเอามงไปหาพ่อกับแม่ ‘แอนนา’ บอกว่าไม่เคยน้อยใจโชคชะตาในวัยเด็กของตัวเอง แต่รู้สึกภูมิใจในทุกๆเรื่องราวที่ได้เจอมา ถ้าไม่มีแอนนาในวันนั้น ก็ไม่มีแอนนาในวันนี้ และหลังจากนี้จะต้องเดินสายแก้บนหลายที่ ซึ่งหลักๆ น่าจะที่คำโชนด


https://youtu.be/GRSFZMwnkCk

คุณอาจสนใจ

Related News