เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ต้อนรับอบอุ่น คณะมิสยูนิเวอร์สไทยแลนด์ 2022 ยินดีร่วมกันแก้ปัญหาขยะ-การศึกษา

โดย petchpawee_k

4 ส.ค. 2565

52 views

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ พบผู้ว่าฯกทม. อาสาทำงาน การศึกษาและการจัดการปัญหาขยะ ขณะคุณพ่อน้องแอนนา แสดงความยินดี ด้านชัชชาติ ขอบคุณพ่อ-แม่แอนนา ‘กทม.สะอาดได้เพราะเขา

วานนี้ (วันที่ 3 ส.ค.) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.)ให้การต้อนรับคณะมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 นำโดยแอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 รองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ อันดับต่างๆ อีก 4 คน และคุณปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์”


ทั้งนี้แอนนา ได้กล่าวถึง ความผูกพันกับกทม. เนื่องจากพ่อและแม่เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลความสะอาดแม่เป็นเจ้าหน้าที่กวาดถนน ส่วนพ่อเป็นเจ้าหน้าที่เก็บขยะที่เขตตลิ่งชัน ตั้งแต่เด็กเธอจะไปช่วยพ่อและแม่ทำงาน จึงได้เห็นรูปแบบและพัฒนาการการเปลี่ยนไปของขยะในเมือง


แอนนา กล่าวว่า ความตั้งใจของแอนนาหลังจากนี้ อยากที่จะทำงานร่วมกับทางกทม. ใน 2 เรื่องหลัก คือ 1.เรื่องสิ่งแวดล้อมปัญหาขยะในพื้นที่เพราะเชื่อว่าหลายสาเหตุและแต่เรื่องน้ำท่วมก็มาจากขยะที่มีจำนวนมาก หากมีการบริหารจัดการขยะได้ดีก็เชื่อว่ากรุงเทพฯจะกลับมาได้รับรางวัลกรุงเทพฯเมืองน่าอยู่อีกครั้ง


ส่วนเรื่องที่ 2 คือเรื่องการศึกษา ตนเองมองว่าที่ผ่านมาตนได้รับโอกาสจากการศึกษา ด้วยการได้รับทุนต่างๆ ฉะนั้นแล้วหากอนาคตจะมีทุนเพื่อสนับสนุนในเรื่องการศึกษา ตนเชื่อว่าก็จะทำให้เด็กๆได้รับคุณภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะต้องอยู่ในฐานะหรือบริบทไหน


ด้าน นายชัชชาติกล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับตำแหน่งทั้ง 5 คน ที่น่าตื่นเต้นคือ คุณแอนนา เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของ กทม. เพราะคุณพ่อเป็นผู้ร่วมงานจัดเก็บขยะมูลฝอย อยู่หลังรถเก็บขยะมากว่า 32 ปีแล้ว ถ้าไม่มีพี่สมชาย เมืองคงเต็มไปด้วยขยะ รวมไปถึงคุณแม่เป็นพนักงานกวาด อยู่ที่เขตตลิ่งชันเหมือนกัน ทั้ง 2 ท่านเป็นบุคคลสำคัญที่ทำให้บ้านเมืองของเราสะอาด

นายชัชชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า น้องแอนนาสามารถเป็น ซอฟต์เพาวเวอร์ที่ดีได้เพราะมีกลุ่มแฟนคลับ รวมถึงความเก่งของตัวน้องแอนนาเองและน้องๆ ผู้ชนะการประกวดที่ได้รับตำแหน่งทุกคน สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คนจำนวนมากได้ เช่นเรื่องความมีระเบียบวินัย ความอดทน การศึกษา ซึ่งทุกเรื่องเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด บ้านเมืองเราจะสามารถเดินหน้าไปได้


นี่คือซอฟเพาเวอร์ที่ดี กทม.พร้อมทำงานร่วมกับกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เพราะความร่วมมือ กทม.กับภาคเอกชนเป็นเรื่องสำคัญ จะช่วยพัฒนาในหลายๆ ด้าน


ต้องขอขอบคุณพี่สมชาย ขอบคุณที่เสียสละทำงานหนักมาตลอดชีวิต ขอบคุณที่ดูแลลูกได้เป็นอย่างดี ทำให้มีความภาคภูมิใจในครอบครัวของคน กทม.


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3yxCwN5lbz0

คุณอาจสนใจ

Related News