บันเทิง

‘พิม พิมประภา’ ปล่อยโฮ โดนโจรขโมยของในกระเป๋าเดินทางที่สนามบินรัสเซีย เสียหายกว่า 2 แสนบาท

โดย chutikan_o

9 ม.ค. 2567

236 views

นางเอกสาว ‘พิม พิมประภา’ ออกมาโพสต์ระบายและเตือนภัยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว หลังจากไปเที่ยวทริปประเทศรัสเซียกับน้องสาว ‘พลอย พลอยไพลิน’ แล้วถูกโจรขโมยของไปจากกระเป๋าเดินทางที่สนามบินมอสโก


พิมออกมาโพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังถูกโจรขโมยของไปจากกระเป๋าเดินทางที่สนามบินมอสโก ซึ่งตอนที่ตนเองตรวจหาของและรู้ว่าของหายก็ทำเอาเธอถึงกับร้องไห้กลางสนามบิน เพราะของที่หายไปมีมูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าแบรนด์เนม แว่นตา เครื่องประดับ และอื่นๆ


พิมก็ได้ไปขอร้องให้เจ้าหน้าที่สายการบินช่วย แต่กลับถูกปัดความรับผิดชอบ ให้ไปติดต่อตำรวจเอง และเมื่อไปขอให้ตำรวจช่วยก็ถูกตะคอกใส่ แถมยังด่าหยาบและหัวเราะเยาะใส่ด้วย โดยหลังจากเปิดกล้องวงจรปิดดูแล้วคาดว่าของจะหายตั้งแต่ในสนามบินต้นทางที่เมืองมูร์มันสค์


ในคลิป พิม เล่าว่า ประสบการณ์ที่แย่ที่สุดในรัสเซีย พิมโดนขโมยของในกระเป๋าเดินทาง รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท ใช่ค่ะ เกิดขึ้นในสนามบินที่มอสโก ประเทศรัสเซีย พิมเดินทางจากเมืองมูร์มันสค์เพื่อมาลงมอสโก ตอนเครื่องแลนด์ดิ้งถึงมอสโก ตอนมารับกระเป๋า น้องๆ และคุณพ่อ ก็ได้รับกระเป๋ามาครบกันหมดแล้ว ยกเว้นแค่พิมคนเดียว พิมรอนานมาก แต่ก็ไม่มีกระเป๋าของพิมนะคะ สรุปกระเป๋าของพิมไม่ได้อยู่ที่รางเลื่อนรับกระเป๋า แต่ว่ามันไปอยู่ที่จุดรับของหาย


สิ่งแรกที่พิมเห็นก็คือ แท็กของกระเป๋าหายไป มันเลยทำให้ไม่สามารถยืนยันเจ้าของกระเป๋าได้อีก สุดท้ายพิมต้องยืนยันความเป็นเจ้าของกระเป๋า กว่าจะได้กระเป๋าคืนมา พอได้รับกระเป๋าเดินทางคืนมา พบกว่ากระเป๋าถูกถอดรหัส และที่ล็อกกระเป๋าถูกเปิดไปแล้ว พิมเลยรีบเปิดกระเป๋าเพื่อเช็กของข้างในทันที แล้วก็เป็นอย่างที่พิมกลัวจริงๆ กระเป๋าชาแนล เครื่องประดับ และแว่นตาของพิม หายไป รวมมูลค่าก็คือ 2 แสนกว่าบาท ตอนนั้นคือช็อกมาก และก็เสียใจมากๆ โชคดีที่น้องพลอยมีสติ ก็เลยถ่ายคลิปเอาไว้เพื่อเป็นหลักฐาน แถมของที่หายไปก็เป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจของพิมมากๆ เงินก็ซื้อคืนมาไม่ได้


ตอนนั้นพิมก็รีบเดินไปขอความช่วยเหลือจากทางสายการบินทันที แต่ที่พีคคือ พนักงานไม่ช่วยเลย บอกแค่ว่าไม่ใช่หน้าที่ของเขา พร้อมชักสีหน้ามองบนกรอกตาใส่ และพูดด้วยว่า ก็กระเป๋าไม่มีแท็กจะช่วยได้ยังไง พิมช็อกแต่ละคำตอบของเขามาก เพราะว่าขโมยมันก็ต้องถึงแท็กกระเป๋าออกไปไง เขาบอกแค่ว่าให้พิมไปหาตำรวจ แล้วจากนั้นก็เดินหนีไป


พิมและพลอยก็เลยเดินไปสถานีตำรวจเพื่อแจ้งความ เข้าไปในห้องตำรวจก็พบว่าตำรวจกำลังเล่นเกมอยู่ แล้วที่สำคัญเลยคือสื่อสารยากมาก ต้องใช้โปรแกรมช่วยแปล เพราะเขาพูดภาษาอังกฤษกันไม่ได้ พิมก็เลยต้องเล่าเรื่องให้เขาฟังผ่านระบบแปลภาษา ตำรวจเขาก็รับเรื่องค่ะ แต่พิมรู้สึกได้เลยว่าเขาช่วยแบบส่งๆ คือพิมกับพลอยก็ขอร้องเขาตลอดเลยนะคะ ขอให้เขาช่วยเราหน่อย เพราะของมันสำคัญมากจริงๆ เขาให้ดูกล้องวงจรปิดแค่บางส่วนนะคะ ซึ่งจุดที่เปิดให้ดูก็คือ จุดรางเลื่อนรับกระเป๋า ไปจนถึงตอนที่กระเป๋าไปอยู่จุดรับของหาย เวลาตอนนั้นก็ประมาณ ตี 4 แล้ว ตำรวจในห้องนั้นนะคะก็เริ่มด่าเสียงดังตลอดเวลา พิมใช้โปรแกรมช่วยแปลก็ทราบว่าเป็นคำหยาบคาย ไม่เคยคิดเลยจริงๆ ว่าจะโดนตำรวจด่าแบบนี้”


และพิมก็ได้คอมเมนต์เพิ่มเติมว่า เพิ่งสังเกตว่าคลิปโดนตัดจบไปก่อน หลังจากตำรวจด่าเสร็จก็บอกว่าช่วยอะไรไม่ได้ มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นทุกวัน พูดแบบหน้าตาเฉยเลย แล้วก็บอกให้พิมบินกลับไปมูร์มันสค์ไปแจ้งความเอง เขาไม่ช่วยประสานงานให้ ใช้ google translate ฟังคือคำหยาบล้วน ๆ สรุปคือของไม่ได้คืน เสียทั้งของและความรู้สึก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/WE6pNMcs6JY


คุณอาจสนใจ

Related News