บันเทิง

อ่านไปยิ้มไป! ‘แต้ว ณฐพร’ เปิดจดหมายในวัย 10 ขวบ เล่าความฝันตัวเองส่งถึงแม่สุดน่าเอ็นดู

โดย chutikan_o

9 มี.ค. 2566

1.1K views

ล่าสุด ‘แต้ว ณฐพร’ ได้ออกมาเปิดจดหมายที่เขียนบอกแม่ ถึงความฝันของตัวเองเมื่อ 24 ปีก่อน ซึ่งตอนนั้นเป็นปี 2542 ยังเป็นเด็กหญิงแต้ว วัย 10 ขวบ โดยในจดหมายแต้วได้เขียนด้วยลายมือที่เรียบร้อยสวยงามว่า


แม่ขา สักวันหนึ่งแต้วจะขึ้นไปแสดงบนเวทีนั้น เพราะมันเป็นความฝันที่แต้วอยากจะทำมาก แต้วจะพยายามด้วยความสามารถของตัวเอง แต้วอยากพัฒนาตัวเองเพื่อในช่วงปิดเทอมจะได้ไม่สูญเปล่า แต้วจะรอคอยวันนั้นที่ที่แต้วจะได้เข้าไปเหยียบพื้นที่ของสถาบัน ‘บางกอก ด๊าซ’ ในห้องซึ่งเต็มไปด้วยความบันเทิง ลีลา การเต้น ซึ่งเป็นแหล่งที่ผู้คนอีกหลายๆ คน อยากเข้ามาที่นี้ เมื่อถึงแต้วจะจับปากกาอย่างไม่ลังเลแล้วเขียนใบสมัคร แม่ขาแต้วไม่อยากได้โยโย่แล้ว เพราะมันเป็นของเล่นที่ให้ความเพลิดเพลินแค่ชั่วครู่และเป็นของที่มีความพอใจเพียงแค่…



พร้อมเขียนแคปชั่นด้วยว่า “แม่ขา แต้วไม่อยากได้โยโย่แล้ว เพราะมันเป็นของเล่นที่ให้ความเพลิดเพลินแค่ชั่วครู่…” What a determined girl I was ชอบจะเต้นตั้งแต่ 10 ขวบเลยหรอเนี่ย นี่ยังจำตัวเองไม่ได้เลย แต่สรุปก็ไม่ได้เรียนนะ ไปเรียนเปียโนแทนจ้า #internationalwomensday”



และล่าสุดเมื่อคืนนี้ แต้วก็ได้โพสต์ภาคต่อของจดหมาย ที่มีใจความเขียนไว้ว่า ภายนอกว่า “เราเล่นได้” แต่การเต้น การบันเทิง มันมีความพอใจภายในใจอย่างลึกซึ้งว่า ครั้งหนึ่ง หรือหลายครั้งในชีวิต เราเคยใช้ลีลาทางการเต้นบนเวทีแห่งนั้น แห่งนี้ มีผู้คนนับร้อยมาดู

ฉันอยากเป็นคน          อยู่บนความก้าวหน้า

อยากมีลีลา                อันหน้าพอใจ

ผู้คนอยากดู               อู้หู ! อยากไป

พวกเรานั้นไซร้           ต้องมีความอดทน

กลอนนี้แต้วแต่งจากใจให้คุณแม่ ผู้อุปการะความก้าวหน้าของลูกน้อย รักแม่จากลูกน้อยผู้หวังดี แต้วพูดว่า “แต้วจะเป็นเด็กดีของทุกคน



และแต้วยังได้เขียนแคปชั่นบอกอีกว่า “…ภาคต่อมาแล้ว!!! “ฉันอยากเป็นคน อยู่บนความก้าวหน้า อยากมีลีลา อันน่าพอใจ ผู้คนอยากดู อู้หู!อยากไป พวกเรานั้นไซร้ ต้องมีความอดทน” ด.ญ.แต้ว เป็นเด็กตลก (นี่มันจิตวิญญาณแห่งไมโกะชัดๆ)

และตอนนี้ ‘…บนเวทีแห่งนั้นแห่งนี้ที่มีผู้คนนับร้อยมาดู’ มันใหญ่กว่าที่คิดไว้เยอะเลยค่ะ

ขอบคุณ @nidt17 คุณแม่ผู้อุปการะความก้าวหน้าของลูกน้อยคนนี้ที่สุด เพราะถ้าไม่มีคุณแม่คอยผลักดันในวันนั้นก็จะไม่มีแต้วในวันนี้อย่างแน่นอน ขอเข้าธีม #internationalwomensday กะเขาซะหน่อยละกันนะคะ”

โพสต์ดังกล่าวก็มีเพื่อนพี่น้องในวงการ รวมถึงแฟนๆ เข้ามาชื่นชมถึงความน่ารักของแต้วกันเยอะมากๆ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/C1y_FZQ1BwY

คุณอาจสนใจ

Related News