สังคม

ธ.กสิกรไทย แจง จดหมายส่งถึงลูกค้าเป็นของจริง ไม่ใช่มิจฉาชีพ ชาวเน็ตเชียร์ให้แจ้งความเอาผิด ตร.ฐานเผยแพร่ข้อมูลเท็จ

โดย weerawit_c

6 ส.ค. 2566

5.4K views

ปัจจุบันนี้การหลอกลวงต่างๆ มีกลวิธีมากมายทั้งคอลเซ็นเตอร์และมีการส่งจดหมายให้สแกน QR Code ล่าสุดเมื่อวานช่วงเช้าที่ผ่านมา เพจสืบสวนนครบาลไอดีเอ็มบี ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความ จากธนาคารกสิกรไทย ส่งเอกสารถึงลูกค้ากลุ่มวิสดอมโดยเป็นเอกสารรับรางวัลที่สะสมแต้มแล้วจะมีรางวัลในรูปแบบต่างๆ ส่งให้กับลูกค้าแต่ต้องสแกน QR Code เพื่อทราบและรับสิทธิ์


โดยตำรวจชุดสืบสวนนครบาล ระบุว่า เอกสารลักษณะดังกล่าวนั้นเป็นเอกสารเท็จที่ใช้นำมาดูดเงินโดยกลุ่มมิจฉาชีพจะใช้หลากหลายรูปแบบเพื่อที่จะดูดเงินจากประชาชน จึงแจ้งเตือนประชาชน ระบุว่า มีกลโกงใหม่ของมิจฉาชีพ ที่ทำจดหมายปลอมจากธนาคาร เสนอสิทธิพิเศษล่อใจ ให้สแกนคิวอาร์โค้ด รับรางวัล ก่อนดูดเงิน


โดยในช่วงเช้าหลังจากมีการแชร์ข้อความดังกล่าวออกไปต่างมีคนแสดงความเห็นกันจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นการระวังถึงกลวิธีของมิจฉาชีพแบบใหม่ที่หมาในรูปแบบของสัมมนาคุณของธนาคาร


ต่อมาทางธนาคารกสิกรไทย ได้รับทราบเรื่องดังกล่าว ชี้แจง ว่า ธนาคารยืนยันว่า จดหมายแจ้งขอมอบสิทธิพิเศษของขวัญ เดอะวิสดอม ดีไลต์ กิฟต์ ปี 2566 ที่จัดส่งให้ลูกค้าผู้ถือบัตรเดอะวิสดอม กสิกรไทย ที่ได้รับสิทธิ์เมื่อ 31 กรกฎาคม 2566 “เป็นจดหมายจริง” ที่ออกโดยธนาคารกสิกรไทย


ธนาคารขอยืนยันจดหมายแจ้งขอมอบสิทธิพิเศษของขวัญ THE WISDOM Delight Gift ปี 2566 ลงวันที่ 24 ก.ค. 2566 ที่จัดส่งแบบลงทะเบียนให้ลูกค้าผู้ถือบัตรเดอะวิสดอมกสิกรไทยที่ได้รับสิทธิ์ เป็นจดหมายจริงที่ออกโดยธนาคารกสิกรไทย


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม THE WISDOM Contact Center 02-8888899 ธนาคารกสิกรไทย 5 สิงหาคม 2566


ต่อมา เฟซบุ๊ก สืบนครบาล ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออก โดยยังไม่มีการชี้แจงว่าการนำข้อมูลดังกล่าวมาเปิดเผยนั้นได้มีการตรวจสอบ จากธนาคาร หรือมีผู้เสียหายหรือไม่


ซึ่งกรณีนี้ มีการวิพากษ์วิจารณ์ในส่วนใหญ่ว่าเป็นข้อมูลที่สับสนในส่วนของตำรวจยังเข้าใจว่าเอกสารจริงเป็นเอกสารเท็จ ทำธนาคารต้องออกมาชี้แจง แล้วจะเชื่อใครได้


นอกจากนี้บางส่วนยังมีการแสดงความคิดเห็นเรื่องการให้ทางธนาคารดำเนินการตามกฎหมายกับ Pages ของชุดสืบสวนนครบาลเพราะลงข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์เป็นเท็จ



https://youtu.be/w5LcUdMPFio

คุณอาจสนใจ

Related News