บันเทิง

ทำเต็มที่แล้ว ‘แอนนา เสือ’ หลุดเข้ารอบ 16 คน โพสต์ถึงแฟนๆ เสียใจแต่ไม่เสียดายเลย

โดย paweena_c

16 ม.ค. 2566

110 views

เวทีการประกวดสาวงามระดับโลก Miss Universe 2022 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 71 โดยจัดขึ้นที่ New Orleans Morial Convention Center in New Orleans, Louisiana, United States เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (15 ม.ค. 66) ตามเวลาประเทศไทย

ปีนี้มีตัวแทนสาวงามเข้าประกวดจาก 84 ประเทศทั่วโลก โดยเปิดเวทีมาด้วยการแสดงโชว์ของ 84 สาวงาม ในชุดราตรีสั้น พร้อมกับการแนะนำตัว หลังจากที่มีการแสดงโชว์เปิดเวทีเสร็จสิ้นลง ก็ได้มีการประกาศ 16 สาวงามที่ผ่านเข้ารอบ ซึ่งก็ทำเอาช็อคหัวใจแฟนนางงามชาวไทยเป็นอย่างมาก เพราะสาวงามตัวแทนประเทศไทย ‘แอนนา เสืองามเอี่ยม’ ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คน ทั้งที่กูรูนางงามทั้งในไทยและต่างประเทศหลายสำนักยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งในปีนี้

ที่น่าเซอร์ไพรส์มากก็คือ การผ่านเข้ารอบ 16 คน ของสาวงามประเทศเพื่อนบ้านของเรา นั่นก็คือ ‘ปาเย็งซา ลอ’ สาวงามชาวม้งคนแรกจากประเทศลาว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่สาวงามจากลาวได้เข้าสู่รอบ 16 คนท้าย

จากนั้นทั้ง 16 สาวงาม ก็ได้มาเดินอวดโฉมในชุดว่ายน้ำ ก่อนจะมาเปลี่ยนเป็นชุดราตรียาว และประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย เพื่อเข้าไปตอบคำถาม ซึ่งประกอบไปด้วยสาวงามจากประเทศ 1. เวเนซูเอล่า 2. USA 3. เปอโตริโก้ 4. กูลาเซา และ 5. สาธารณรัฐโดมินิกัน

ขณะที่ ‘แอนนา เสืองามเอี่ยม’ แม้จะไม่ได้ผ่านเข้ารอบ 16 คน แต่ได้รับรางวัลพิเศษ ซึ่งเป็นผลโหวตทางโซเชียลมีเดียจากทั่วโลก วัดจาก Engagement สูงสุด นั่นก็คือ รางวัล Leadership Award ซึ่งเป็นครั้งแรกของเวทีนี้ และมอบโดยเจ้าของเวทีที่เป็นคนไทย และสาวข้ามเพศคนแรกของโลก ‘คุณแอน จักรพงษ์’

และมาถึงโค้งสุดท้ายกับการประกาศรอบ 3 คนสุดท้าย ซึ่งสาวงามที่เข้ารอบ 3 คนสุดท้ายได้แก่ สาธารณรัฐโดมินิกัน USA และเวเนซูเอล่า

จากนั้นสาวงามทั้ง 3 คน ก็ต้องเอาชนะกรรมการด้วยการตอบคำถามเดียวกัน ซึ่งคำถามรอบตัดเชือก ก็คือ “ถ้าคุณได้รับตำแหน่งนางงามจักรวาลในครั้งนี้ คุณจะทำงานในฐานะตัวแทนขององค์กรอย่างไร เพื่อส่งเสริมพลังอำนาจให้องค์กรและความก้าวหน้าขององค์กร?”

จากนั้นก็ถึงวินาทีประกาศผลเจ้าของมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส คนที่ 71 ได้แก่ R'Bonney Gabriel (อาร์บอนนี่ กาเบรียล) สาวงามนักออกแบบแฟชั่น จากประเทศสหรัฐอเมริกา และตำแหน่งรองอันดับ 1 ได้แก่ เวเนซูเอล่า (อแมนด้า ดูดาเมล) ส่วนรองอันดับ 2 ได้แก่ สาธารณรัฐโดมินิกัน (อันเดรอิน่า มาติเนซ)

ขณะที่บรรยากาศการเชียร์แอนนา เสือ ที่โรงภาพยนตร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ก็มีแฟนนางงามไปร่วมลุ้นมงกับแอนนาจนแน่นโรงภาพยนต์ และมั่นใจว่าแอนนาจะเข้ารอบลึกติด 1 ใน 3 ปีนี้ ต่างก็ผิดหวังและเสียใจไปกับแอนนา

ในกลุ่มนั้น ก็มี ‘แพรววนิต เรืองทอง’ รุ่นพี่รองอันดับ 3 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2563 ที่ไปร่วมเชียร์แอนนา โดยได้เปิดใจว่า ช็อก! ไม่คิดว่าจะไม่มีชื่อประเทศไทยเข้ารอบ 16 คน เพราะตลอดการเตรียมตัว รวมถึงตอนที่เก็บตัวแข่งขันแอนนาก็ตั้งใจและทำได้ดี รวมถึงมีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก ทำให้ในหัวเกิดคำถามว่า ทำไมประเทศไทยถึงไม่เข้ารอบ แต่ก็ยอมรับในคำตัดสินของกรรมการ พร้อมกับขอให้กำลังใจแอนนา เพราะเชื่อว่าน้องทำดีที่สุดแล้ว และแอนนาก็เป็นตัวแทนที่ดีที่สุดของคนไทย

ขณะที่แอนนาเสือ หลังจากเสร็จสิ้นการประกวดและลงจากเวที ก็ได้เปิดใจว่าด้วยอาการที่พยายามจะกลั้นน้ำตา และพูดด้วยเสียงสั่นๆ ว่า “ก็ขอบคุณค่ะ อย่างที่แอนนาบอกไปตั้งแต่วันแรกว่า ไม่อยากร้องเลย จะทำให้เต็มที่ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นยังไง อย่างน้อยๆ ทุกคนก็สนุกกับทุกวันที่เก็บตัว ก็ดีใจแล้วค่ะ”


ล่าสุด แอนนาเสือ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กถึงแฟนๆ ว่า สวัสดีค่ะทุกคน ผ่านไปแล้วนะคะสำหรับการประกวด Miss Universe สำหรับผลที่ออกมา มีเสียใจบ้างเป็นปกติของมนุษย์ แล้วก็เห็นหลายคนที่รักเราเสียใจเหมือนกัน แต่อยากบอกกับทุกคนว่า “แอนนาเสียใจ แต่ไม่เสียดายเลย” ในทุกวันแอนนามีความสุข เต็มที่ และเป็นตัวเองมาก และเชื่อว่าทุกคนจะสนุกเหมือนแอนนาในวันที่ผ่านๆ มาเหมือนกัน แม้วันนี้เราจะเสียใจแต่อย่างน้อยๆ เราก็สนุกด้วยกันตั้งหลายวันแหนะ

ความรู้สึกตอนนี้แอนนาดีขึ้นมากๆ อยู่กับปัจจุบันดีที่สุดค่ะ ทุกอย่างผ่านไปแล้ว เส้นทางนี้เป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่มากในชีวิต ดีใจที่ได้แสดงให้ทุกคนเห็นว่า “ไม่ว่าเราจะเป็นใคร เราสามารถทำตามความฝันได้” หลังจากนี้แอนนามีหลายอย่างที่อยากทำในชีวิต ฝากทุกคนคอยติดตามด้วยนะคะ รักมากๆ จากแอนนา เสือ

คุณอาจสนใจ

Related News