บันเทิง

‘แอน จักรพงษ์’ รับช็อกเหมือนกัน ‘แอนนา เสือ’ ตกรอบแรก กรรมการไม่เกรงใจแม้เป็นเจ้าของเวที

โดย paweena_c

16 ม.ค. 2566

6.2K views

หลังจากที่ ‘แอนนา เสือ’ ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คน จนทำเอาช็อกหัวใจแฟนนางงาม ก็ทำให้เกิดดรามา มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ตั้งคำถามไปถึง ‘แอน จักรพงษ์’ ผู้ถือลิขสิทธิ์มิสยูนิเวิร์ส ว่าทำไมแอนนาไม่ผ่านเข้ารอบ ทั้งที่โพลหลายสำนัก ยกให้เป็นตัวเต็ง

ต่อมา ‘แอน จักรพงษ์’ ก็ได้ออกมาไลฟ์ชี้แจงว่า การประกวดนางงาม ก็เป็นการแข่งขันอย่างหนึ่ง เหมือนแข่งกีฬา ต่างคนต่างอยากให้ประเทศตัวเองชนะ แต่ก็ต้องเคารพกติกา เพราะมีปัจจัยอื่นๆ ที่ไม่ใช่แค่ความสวยอย่างเดียว การเก็บคะแนนก็ใช้ Ernst & Young (เอิร์น แอนด์ ยัง) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทตรวจสอบบัญชี 4 แห่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นสถาบัน Big 4 ของประเทศและทั่วโลกในการนับและเก็บคะแนน โกงไม่ได้ เปลี่ยนไม่ได้ ทุกคนอยากจะเชียร์ รักนางงามของตัวเอง เธอก็รักและเคารพนางงามของเรา และอยากให้เขาได้ดีที่สุด แต่คนอื่นก็เสียใจเหมือนกับเรา แต่ในฐานะที่เป็นเจ้าขององค์กร ก็ต้องพูดเป็นกลาง ว่ากติกาคือกติกา เราเชียร์ของเรา คิดว่าของเราดีที่สุด แต่คนอื่นก็คิดว่าของเขาดีที่สุดเหมือนกัน ซึ่ง 15 คนที่เข้ารอบ มาจากกรรมการเลือก แต่หนึ่งคนที่มาจากการโหวตคือ ลาว

แอน จักรพงษ์ บอกอีกว่า ผู้เข้าประกวดปีนี้มีสายแข็งเยอะมาก สวยเยอะมาก เก่งเยอะมาก บางคนไม่แต่งหน้าก็ยังสวยมาก แอนนาเสือก็สวยมาก แต่คณะกรรมการไม่ได้พิจารณาจากความสวยเท่านั้น แต่มีมาตรฐานข้ออื่นๆ ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นการตอบคำถามในห้องดำ การเข้าร่วมกิจกรรม

วินาทีที่แอนนาไม่ผ่านเข้ารอบ ยอมรับว่าก็ตกใจเหมือนกัน นั่งกำมือและคิดว่าแม้กระทั่งกรรมการยังไม่เกรงใจเจ้าของเวทีเลย คือเจ้าของเป็นคนไทยแล้วไง ก็เป็นการบอกคนทั้งโลกว่าไม่มี Favoritism (การเล่นพรรคเล่นพวก) เพราะคนไทยเองก็ยังไม่เข้าเลย ก็เป็นไปตามกติกา ตอนแรกคิดว่าแอนนาต้องเข้า เพราะทุกคนก็บอกว่ามีโพลหลายสำนัก แต่จากที่มุมมองส่วนตัว คิดว่าน้องทำดีที่สุด เต็มที่แล้ว แต่ปีนี้สายแข็งเยอะ เยอะจนน่ากลัว เต็มที่ก็เข้า Top16 เข้า 5 คนยากมากเลย เพราะขนาดโคลอมเบียยังไม่เข้าเลย

คุณอาจสนใจ

Related News