บันเทิง

‘ลำไย ไหทองคำ’ โต้ไม่ใช่ทีมนักร้องปอบลง ยันรู้ลิมิตในการทำงาน

โดย nicharee_m

9 ก.ย. 2565

6.3K views

ลูกทุ่งสาว ‘ลำไย ไหทองคำ’ ที่ล่าสุดได้ออกมาเปิดใจ หลังเป็นหนึ่งในรายชื่อนักร้องลูกทุ่งที่ถูกโยงถึงกรณีที่ เพจ “คนลูกทุ่ง” ได้ออกมาโพสต์แฉวีรกรรมสุดเอือมของทีมนักดนตรีของนักร้องรายหนึ่ง บอกว่า

“ผู้จัดเอือม ด่าไล่หลัง ทีมนักดนตรี นักร้องดัง ปอปลง !!

ว่าด้วยเรื่องการดูแลศิลปิน นักดนตรี ทีมงาน ซุปตาร์ที่ผู้จัดหลายรายถึงกับเอือมระอา กับพฤติกรรมของเหล่าทีมนักดนตรี ทีมนี้ เพราะเวลาจ้างนักร้อง แถมนักดนตรีทั้งวงมาแสดง นักดนตรีของนักร้องดัง เอ็นเตอร์เทนตัวเองแบบชนิดต้องออกกติกาว่า ผู้จัดต้องเตรียม เหล้า เบียร์ เครื่องดื่ม อาหารไม่อั้น ชนิดตายอดตายอยากมา 3 เดือน ถลุงงบผู้จัด คืนละไม่ต่ำกว่า 2-3 หมื่นบาท เบียร์ต้องแน่น เหล้าต้องพร้อม อาหารสั่งมา 20-30 อย่าง กินกันแบบเปรมปรีย์ ปาร์ตี้เสร็จ ขึ้นเล่นแบบเมาๆ เหมือนไม่เมาไม่ได้ฟิวส์ เล่นจบก็บรรเลงแอลกอฮอล์ กันต่อ

พฤติกรรมเยี่ยงนี้ ทำกันมาจนเป็นวัฒนธรรมขององค์กรของศิลปินและนักดนตรีค่ายนี้  ผู้จัดที่ดูแลไม่เปรมจุกๆ ก็อย่าหวังจะได้คิวไปแสดงอีก

ตกลงว่า ค่าตัวก็แพงผิดมนุษย์แถมยังต้องผลาญงบเอนเตอร์เทนต์อีก ผู้จัดหลายคน ปาดเหงื่อ ถอดใจไปหลายคน”


ซึ่งเมื่อวานนี้ (8 ก.ย.) ลำไย ที่ไปร่วมเปิดตัวในฐานะพรีเซ็นเตอร์ BC Coffee (บีซี คอฟฟี่)  ก็เปิดใจว่า ตนเองไม่รู้ว่า สิ่งที่เขาโพสต์หมายถึงใคร แต่ตามปกติเวลาตนเองไปเล่นคอนเสิร์ตตามงานต่างๆ เจ้าภาพก็จะจัดเตรียมอาหารไว้ให้อยู่แล้ว ซึ่งก็มองว่าเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับข้อตกลงระหว่างศิลปินกับเจ้าภาพมากกว่า  

ส่วนที่ทางเพจเขียนบอกว่านักดนตรีมีการดื่ม เพื่อบิ้วท์ก่อนขึ้นเวที ลำไย ก็บอกว่าแล้วแต่คนมากกว่า แต่ยืนยันว่าทีมงานตนเองไม่มีใครที่เกเร หรือทำอะไรเกินลิมิตอยู่แล้ว ทุกคนรู้ลิมิตของตัวเองในการทำงาน คิดว่าทุกคนในวงโตๆ กันแล้ว และควรจะรู้หน้าที่ของตัวเอง ใครจะดื่มก็ไม่ได้ว่า แต่ต้องไม่ทำให้งานเสียหาย


คุณอาจสนใจ

Related News