บันเทิง

'เปิ้ล-จูน ชวน 'เบิร์ด' แฟน 'แตงโม' ทำเสื้อ Mo Meaw หารายได้ช่วยเหลือแมวจรจัดทั่วประเทศ

โดย weerawit_c

16 พ.ค. 2565

183 views

กิจกรรมดีๆ ของ ‘พ่อเปิ้ล - แม่จูน’ ที่ได้ร่วมกับ ‘เบิร์ด’ แฟนหนุ่มของ ‘แตงโม ภัทรธิดา’ มาไลฟ์ขายเสื้อ ‘Mo Meaw’ (โม เหมียว) เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ 4 มูลนิธิ ได้แก่ มูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร / ป้าจุ๊บ้านพัก 4 ขาเพื่อหมาจร / บ้านกัญญาภัทรเพื่อหมาแมวที่ถูกทอดทิ้ง และมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการปากเกร็ด ซึ่งที่มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการปากเกร็ด เป็นที่ที่ ‘แตงโม’ ไปทำบุญบ่อยที่สุด



ซึ่งหลายคนอาจจะไม่รู้ว่า ‘เบิร์ด’ เคยทำงานกับ ‘พี่เปิ้ล’ มาก่อนเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ตั้งแต่สมัยหนังสาระแนฮ้าวเป้ง ส่วน ‘จูน’ ก็รู้จักกับ ‘แตงโม’ มานาน และ ‘แตงโม’ ก็เคยมาขอแมวจรจัดที่ร้านของตัวเองไปเลี้ยง ก็เลยจับมือกับ ‘เบิร์ด’ มาร่วมกันคิดโปรเจคพิเศษนี้ขึ้นมา โดย ‘เบิร์ด’ เป็น Head ของโปรเจค ดูแลทุกขั้นตอน และเป็นคนออกแบบลายเสื้อยืดเองด้วย



ซึ่งไลฟ์นี้เหมือนจะเป็นครั้งแรกที่เราได้ฟังเสียง ‘เบิร์ด’ แบบเต็มๆ กันเป็นครั้งแรก และได้เห็น ‘เบิร์ด’ ด้วยสีหน้าที่สดใส ยิ้มได้มากขึ้น โดยในไลฟ์ ‘เบิร์ด’ ก็ได้บอกว่า “แตงโม”  รักแมวมาก เวลาไปเจอหมาแมวข้างทาง ก็จะเข้าไปเล่นด้วยเสมอ แม้ตัวเองจะเป็นภูมิแพ้ แพ้ขนแมว แต่ก็นอนกับแมวที่เลี้ยงไว้ทุกคืน ยอมที่จะกินยาแก้แพ้เอา



เบิร์ด’ บอกว่าก่อนที่ ‘แตงโม’ จะมาคบกับตนเอง ‘แตงโม’ เคยทำฟาร์มแมวมาก่อน มีแมวหลายตัว บางทีแมวออกลูก ก็ไม่กล้าขาย เพราะรักแมวทุกตัว จนกระทั่งคุณพ่อของ ‘แตงโม’ ป่วย ตอนนั้นก็จำเป็นจะต้องเคลียร์บ้าน ‘แตงโม’ ก็เลยยกแมวให้กับคนที่รู้จักเอาไปเลี้ยงดูต่อ เหลือที่เลี้ยงไว้ที่บ้าน 1 ตัว คือ “วิคเตอร์” ซึ่งเป็นแมวของคุณพ่อ ‘แตงโม’

หลังจากนั้นก็ซื้อเพิ่มมาอีก 3 ตัว คือ “บ๊วย / บ๊อบบี้ / แบมบี้” และหลังจากที่ ‘แตงโม’ เสียชีวิต แมวทั้ง 4 ตัว ก็ได้ ‘แอนนา’ มาช่วยดูแลต่อ เนื่องจาก ‘แอนนา’ มีกำลังที่จะดูแลได้ทั้ง 4 ตัว เพื่อสานต่อเจตนาของ ‘แตงโม’ ที่อยากจะให้แมวของตนเองมีลูกด้วยกันครอกต่อไป และตอนนี้ ‘แบมบี้’ ก็กำลังตั้งท้องกับ ‘บ๊อบบี้’ อยู่ หากวันไหน ‘เบิร์ด’ คิดถึง อยากเจอ ก็จะไปรับมาอยู่ด้วย



ส่วนเสื้อที่ทำออกมาขาย ก็จะมี 2 รุ่น คือรุ่นธรรมดา ราคา 450 บาท และรุ่นลิมิเต็ด ที่ทำมาเพียง 500 ตัวเท่านั้น ราคาตัวละ 1,200 บาท ซึ่งรุ่นลิมิเต็ดขายหมดภายในเวลาไม่กี่นาที โดยลายเสื้อออกแบบมาจากคาแรกเตอร์ของ “วิคเตอร์ / บ๊วย / บ๊อบบี้ / แบมบี้” แมวทั้ง 4 ตัวของ “แตงโม” และ “เบิร์ด” ทำหน้าที่ควบคุมการผลิตทุกขั้นตอน ซึ่งแต่ละตัวจะมีการระบุหมายเลข และมีตัวเดียวในโลก



โดย ‘เบิร์ด’ ขอเก็บเสื้อหมายเลข 13 รุ่นลิมิเต็ดไว้ให้ “แตงโม” เพราะแตงโมเกิดวันที่ 13 และใช้เลข 13 ทั้งชีวิต ซึ่ง ‘เบิร์ด’ ก็ได้ยกมือไหว้ขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนในการร่วมงานบุญกันครั้งนี้ รวมถึงขอบคุณ “เปิ้ล” และ “จูน” ที่ช่วยกันทำโปรเจ็กต์นี้ขึ้นมาเพื่อแตงโมด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/EE3A6deuVjA

คุณอาจสนใจ

Related News