กีฬา

ทำเพื่อนักกีฬาทุกคน! ‘เปิ้ล นาคร’ ปัดรับทุนการศึกษา ‘ออก้า’ ปมดรามาชวดเงินอัดฉีด ชี้ทำได้จริงจะกราบเท้า

โดย petchpawee_k

5 ก.ย. 2566

15 views

จากกรณีที่ “เปิ้ล” นาคร ศิลาชัย โพสต์เฟซบุ๊กหลังจากที่ลูกชาย “น้องออก้า” นครา ศิลาชัย ไม่ได้รับเงินรางวัลอัดฉีดจากการคว้าแชมป์โลกการแข่งขันเจ็ตสกี ที่สหรัฐอเมริกา ในรายการ “ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022” รุ่นจูเนียร์ สกี 10-12 ปี เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา


ต่อมา กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ได้ชี้แจงสาเหตุที่ “น้องออก้า” ไม่ได้รับเงินรางวัลอัดฉีดจากการแข่งขันดังกล่าว เนื่องจากไม่เข้าหลักเกณฑ์ตามระเบียบที่กำหนดไว้ในเรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการให้เงินรางวัล ที่จะต้องมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 6 ประเทศ


แต่ในอีเวนต์ของ “น้องออก้า” นครา ศิลาชัย ที่คว้าเหรียญทองมีเพียง 2 ประเทศเข้าร่วมคือ ไทย กับทีมสโมสรในสหรัฐอเมริกา มีจำนวนทั้งหมด 6 ลำเท่านั้น โดยไม่ได้เป็นตัวทีมชาติสหรัฐอเมริกาแต่อย่างใด ทำให้ไม่เข้าหลักเกณฑ์การจ่ายเงินรางวัล ซึ่งผลงานของ “น้องออก้า” นครา ศิลาชัย คว้า 1 ทอง 1 เงิน ประกอบด้วย เหรียญทองรุ่น Junior Ski 10-12 Stock มี 2 ประเทศ 6 ลำ และเหรียญเงิน รุ่น Sport Slalom มี 4 ประเทศ 10 ลำ


เมื่อวานนี้ (4 ก.ย.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  โดย “ดร.หญิง” ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนฯ ได้มีความห่วงใยต่อกรณี “น้องออก้า” ที่ไม่ได้รับเงินรางวัลอัดฉีดจากการคว้าแชมป์เจ็ตสกีโลก และเล็งเห็นว่า “น้องออก้า” มีทักษะการเล่นเจ็ตสกี ที่สามารถต่อยอดพัฒนาไปสู่การเป็นนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย ซึ่งสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้ในอนาคต จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองทุนฯ หาแนวทางในการช่วยเหลือ “น้องออก้า” แล้ว


โดย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้เสนอชื่อของ “น้องออก้า” นครา ศิลาชัย อยู่ในรายชื่อนักกีฬา และบุคลากรกีฬาที่จะได้รับทุนการศึกษา ตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขของกองทุนฯ ตามระเบียบกระทรวงการคลังกำหนด โดยเตรียมที่จะเสนอชื่อเข้าคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ในการพิจารณาอนุมัติเงินทุนการศึกษาให้กับ “น้องออก้า” ต่อไป โดยจะเป็นเงินอุดหนุนค่าใช้จ่ายทางการศึกษา แบ่งจ่ายปีการศึกษาละ 2 ครั้ง ตามระดับการศึกษา


สำหรับ “น้องออก้า” กำลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพฯ ซึ่งตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กำหนดมอบทุนการศึกษาให้ปีการศึกษาละ 10 เดือน ระดับประถมศึกษา 2,300 บาท ต่อเดือน


ล่าสุด “เปิ้ล” นาคร ศิลาชัย โพสต์เฟซบุ๊ก ปฏิเสธที่จะไม่ขอรับการช่วยเหลือในเรื่องทุนการศึกษาของ “น้องออก้า” จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมยืนยันไม่ได้ออกมาเรียกร้องเพื่อลูกของตัวเอง แต่เพื่ออนาคตของนักกีฬาไทยทุกคน


โดยระบุข้อความว่า ขออนุญาตไม่รับนะครับ…!!!….. (ถึงแม้จะมีการทำเรื่องขอทุนการศึกษาของนักกีฬาทั่วไปแบบปกติที่นักแข่งทุกคนต้องทำไปเมื่อหลายเดือนก่อนไปแล้วก็ตาม) ไม่ได้จะเรียกร้องให้ลูกตัวเองนะครับ….แต่เพื่ออนาคตของนักกีฬาไทยทุกคนครับ..แต่ถ้ามีทุนทำได้จริงๆ…ขอแนะนำให้มอบทุนนี้ให้กับนักแข่งทั้งประเทศด้วยครับ….จะไปกราบแทบเท้าพรุ่งนี้เลย!!


คุณอาจสนใจ

Related News