บันเทิง

เพื่อนร้องไห้โฮ รดน้ำศพ ‘บีม ปภังกร’ เสียดายเจ้าตัวยังไม่เห็นความสำเร็จของตัวเอง

โดย nicharee_m

25 มี.ค. 2565

403 views

พิธีรดน้ำศพ ‘บีม ปภังกร’ สุดเศร้า เพื่อนๆ นักแสดงสุดช็อคร้องไห้โฮกับการจากไปอย่างกะทันหัน ผลชันสูตรเผยสาเหตุการเสียชีวิต จากระบบการไหลเวียนโลหิต และการหายใจล้มเหลว

บรรยากาศพิธีรดน้ำศพนักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง บีม ปภังกร วัย 25  ปี นักแสดงในสังกัดค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น  เคยมีผลงานซีรีส์ “น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์” ทางหน้าจอช่อง 3 และซีรีส์เรื่อง “เคว้ง” ที่ได้จากไปอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ทั้งที่คืนวันที่เสียชีวิต เจ้าตัวยังโพสต์ไอจีสตอรี่ ขณะไปเตะฟุตบอลกับเพื่อนๆ อยู่เลย  

โดยผลชันสูตรจากโรงพยาบาลตำรวจระบุในใบมรณบัตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจาก ระบบไหลเวียนโลหิตและการหายใจล้มเหลว เป็นการจากไปโดยที่ครอบครัวและเพื่อนๆ ยังช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยมีพิธีรดน้ำศพจัดขึ้นที่ ศาลาพิพัฒนปริยัติสุนทร วัดเทพลีลา บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า คุณแม่ดาวิกา และเพื่อนๆ ทั้งในและนอกวงการ ยังทำใจไม่ได้กับการจากไปของ บีม โดยเฉพาะ มายด์ ลัลลภัส เพื่อนสนิทที่ร่วมงานกับ บีม ในซีรีส์น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์มานานถึง 10 ปี ถึงกับร้องไห้โฮ รวมถึง มารีน่า ที่ร่วมงานในซีรีส์น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ และ แพต ชญานิษฐ์ นางเอกจากเรื่อง “เคว้ง” ก็ร้องไห้เสียใจไม่แพ้กัน

โดย มายด์ , มารีน่า , หม่อมเอ็ม และเพื่อนๆ จากซีรีส์น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ก็ได้เปิดใจทั้งน้ำตาบอกว่า บีม เป็นนักแสดงในซีรี่ส์น้องใหม่ฯ ที่อยู่ด้วยกันเป็น 10 ปี แม้ทุกวันนี้จะไม่มีซีรีส์เรื่องนี้แล้ว แต่ก็ยังติดต่อนัดเจอกันอยู่เรื่อยๆ เมื่อวานซืนยังถ่ายสตอรี่ด้วยกัน ยังส่งคลิปตลกให้กันอยู่เลย แต่พอทราบข่าวก็ตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง ไม่คิดว่าจะจากไปกะทันหันแบบนี้ พร้อมยืนยันว่า บีม เป็นคนแข็งแรง ชอบทำกิจกรรม ชอบเล่นกีฬา ชอบไปเที่ยวทะเล เป็นคนน่ารัก จิตใจดี ไม่มีพิษมีภัยมีใครเลย

มายด์ บอกว่า ก่อนที่ บีม จะจากไป ไม่ได้ลางสังหรณ์อะไรเลย วันก่อนที่ บีม จะเสียชีวิต เขาออกไปเตะฟุตบอลที่เขาชอบเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีตั้งแต่มีโควิด เขาเป็นคนชอบเล่นฟุตบอลมากๆ  ซึ่งเพื่อน ในกลุ่มน้องใหม่ฯ คนสุดท้ายที่ได้เจอ บีม ก็คือ โมสต์ วิศรุต ซึ่งได้เจอกันเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน  

ซึ่ง โมสต์ ก็ได้เล่าให้ มายด์ ฟังว่า บีมมานั่งร้องไห้กับโมสต์ เป็นการร้องไห้ด้วยความภูมิใจ ถึงความตั้งใจกับภาพยนตร์ถ้ำหลวง (รับบท โค้ชเอก เล่นกับ ญาญ่า เตรียมออน ทาง NetFlix) ซึ่งเป็นผลงานที่ บีม ภูมิใจที่สุดและคิดว่าทำได้ดีที่สุด ซึ่ง มายด์ ก็บอกว่าตนเองรู้สึกเสียดายที่น้องไม่ได้อยู่เห็นผลงานนั้น

ขณะที่ นิว อัครวัฒน์ โชคปิยเศรษฐ์ เพื่อนที่ไปร่วมเตะบอลกับ บีม วันที่ บีม จะเสียชีวิต ซึ่งได้โพสต์คลิปสุดท้ายของ บีม ที่สนามฟุตบอล พร้อมเขียนข้อความบอกว่า

“ไม่คิดเลยว่าจะเป็นคลิปสุดท้าย ดีลกันไว้จะไปรีวิวร้านกูยังไม่ได้ไปเลย มึงสู้ชีวิตมากโลกไม่น่าตอบแทนมึงยังงี้เลย รักมึงมากนะหลับให้สบายเพื่อน แล้วเจอกันบีม”

ซึ่งเมื่อวานนี้ นิว ที่ได้ไปร่วมพิธีรดน้ำศพเมื่อวานนี้ด้วย ก็เผยว่า คลิปดังกล่าว บีม เป็นคนบอกให้ตนเองถ่ายให้ และบอกว่า เอาหล่อๆ นะ จะลงสตอรี่ แต่ยังไม่ทันได้โพสต์ นิว ก็เลยเอามาโพสต์ในไอจีส่วนตัว ซึ่งในคลิปดังกล่าวจะเห็นว่า บีม มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มสดใสมาก

นอกจากนี้ นิว ยังได้เผยว่าเมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคม ได้นัดเพื่อนทั้งหมด 6 คนไปเตะบอลกันที่สนามย่านสุคนธสวัสดิ์  แต่ นิว ได้นัดเจอกับ บีม ก่อน ช่วงประมาณ 5 โมงเย็น เพื่อไปกินหมูกระทะกันก่อนที่จะไปเตะบอล และหลังจากไปถึงสนามฟุตบอล ก็มีการวอร์มร่างกายกันก่อน ซึ่งช่วงที่อยู่ด้วยกัน ก็ไม่ได้มีสัญญาณใดๆ ที่บ่งชี้เลยว่า บีม มีอาการผิดปกติ เป็นเหมือนวันปกติวันนึง

โดยคืนนั้นหลังจากเตะบอลกันเสร็จก็ไปกินข้าวต้มกันต่อ ซึ่งตอนนั้นก็มีคนโทรศัพท์มาติดต่องานกับ บีม อยู่เลย นิว ก็ยังพูดแซวเล่นว่า มื้อนี้มึงต้องเลี้ยงแล้ว  นิว บอกว่าวันนั้นมีการพูดคุยแซวเล่นกันเยอะ เพราะเป็นการนัดเจอกันครั้งแรกหลัง บีม เพิ่งหายจากโควิด และอยู่ด้วยกันจนถึงประมาณ 5 ทุ่ม บีม ก็ขอตัวกลับบ้านก่อน

วันรุ่งขึ้น นิว ก็โทรศัพท์ไปหา บีม ตอนประมาณ 4 โมงเย็น เพื่อชวนไปหาข้าวกินกัน แต่ บีม ไม่รับสาย กระทั่งช่วงดึกมีเพื่อนโทรมาบอกว่า บีม เสียแล้ว ก็รู้สึกตกใจ และขอให้ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะสำหรับตนเอง บีม เป็นเพื่อนที่คอยส่งแต่พลังบวกมาให้ และเป็นคนที่ใครอยู่ใกล้ก็มีความสุข

ขณะที่คุณแม่ของ บีม ซึ่งยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ใดๆ แต่ก็ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า บีม เป็นลูกคนเดียว ส่วนตัวแม่ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของน้องบีม เพราะตนเองเป็นคนเข้าไปเจอร่างของน้องตอนที่เสียชีวิต และน้องบีมก็ไม่ได้มีโรคประจำตัวอะไร โดยก่อนเกิดเหตุน้องบีมไปเตะฟุตบอลกับเพื่อน และทานข้าวเย็น ก่อนกลับมานอนตามปกติ จนกระทั่งมาเจอว่าน้องเสียชีวิตแล้ว

โดยเบื้องต้น ในใบมรณบัตร ระบุสาเหตุการเสียชีวิต ว่า “ระบบการไหลเวียนโลหิต และการหายใจล้มเหลว” ส่วนผลการชันสูตรที่ชัดเจนจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ยังต้องรออีกประมาณ 3 สัปดาห์

ส่วนพิธีสวดพระอภิธรรมจะมีไปจนถึงวันที่ 28 มีนาคม ในเวลา 18.00 น. โดยวันนี้ บริษัทค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น เป็นเจ้าภาพ และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 29 มีนาคม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บีมปภังกร

คุณอาจสนใจ

Related News