บันเทิง

ช็อก! วงการบันเทิง 'บีม ปภังกร' พระเอกซีรีส์ 'เคว้ง' เสียชีวิตกะทันหัน แม่เผยหลับไปเฉยๆ ปลุกไม่ตื่น

โดย thichaphat_d

24 มี.ค. 2565

892 views

ข่าวเศร้าของวงการบันเทิง เมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) นักแสดงหนุ่ม บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ พระเอกจากซีรีส์ เคว้ง เสียชีวิตในวัย 25 ปี โดยมีรายงานเบื้องต้นว่า บีมนอนหลับ ญาติพยายามปลุกแต่ไม่ตื่น จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลและพยายามกู้ชีพ แต่ไม่เป็นผล

ขณะที่ผู้จัดการส่วนตัวของนักแสดงหนุ่ม เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต แต่คุณแม่ของบีม ซึ่งอาศัยอยู่คนละที่กัน ไม่สามารถติดต่อได้ทั้งวัน จึงไปหาที่คอนโดมิเนียมของบีมเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (23 มี.ค.) และพบว่าบีมหลับไปเฉยๆ ปลุกไม่ตื่น

เมื่อนำส่งโรงพยาบาลและพยายามกู้ชีพ แต่ไม่เป็นผล ขณะนี้รอผลการชันสูตรเพื่อให้ทราบสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นบีมเป็นคนที่สุขภาพแข็งแรง ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิตไม่ถึง 24 ชม.บีมยังโพสต์ไอจี สตอรี่ ที่ไปเตะบอลอยู่กับเพื่อนๆ


ผู้จัดการส่วนตัวยังบอกว่า ญาติๆ และเพื่อนสนิทยังช็อกกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงยังไม่ได้หารือกันเรื่องการจัดพิธีต่างๆ

สำปรับประวัติของ นักแสดงหนุ่ม บีม-ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ เกิดเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2539 มีผลงานมากมาย ทั้งน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์, สัมผัสพิศวง ตอน โจ๋ผู้กล้า, เรื่องลับหลัง, Mister Merman แฟนฉันเป็นเงือก, Project S The Series ตอน Spike, ซีรีส์ เคว้ง ที่ฉายทางเน็ตฟลิกซ์ และภาพยนตร์เรื่อง Water Boyy รักใสใส…วัยรุ่นชอบ ซึ่งเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของบีม

นอกจากนี้ บีมกำลังจะมีผลงานระดับโลก ที่ร่วมแสดงในลิมิเต็ดซีรีส์ปฏิบัติการกู้ชีพถ้ำหลวง โดยรับบทนำ "โค้ชเอก" ซึ่งโปรเจกต์นี้สร้างขึ้นภายใต้ความร่วมมือของ Netflix กับ SK Global โดยถ่ายทำในประเทศไทยเป็นส่วนใหญ่ และมีแผน จะเปิดตัวให้ชมทั่วโลกทาง Netflix ในปี 2022 นี้ และอยู่ระหว่างถ่ายทำละคร พรหมลิขิต ภาคต่อของบุพเพสันนิวาส ทางช่อง 3 

มีข้อมูลจาก พญ.ชญานุตย์ สุวรรณเพ็ญ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจ รพ.จุฬาลงกรณ์ ให้ความรู้เรื่องโรคใหลตาย ว่า

ใหลตาย หรือ sudden unexplained (unexpected) nocturnal  death syndrome (SUND)ใช้เรียกการเสียชีวิตที่เกิดจากหัวใจห้องล่างเต้นพลิ้ว (ventricular fibrillation, VF) มักพบขณะหลับทำให้เกิดอาการคล้ายหายใจไม่สะดวกอาจเกิดเสียงร้องคล้ายละเมอก่อนเสียชีวิต (ซึ่งเป็นที่มาของคำว่าใหลที่หมายถึงละเมอ)

มักเกิดในผู้ชายวัยหนุ่มที่ปกติแข็งแรงดีก่อนเข้านอน แต่ต่อมาพบว่าเสียชีวิตในตอนเช้าวันถัดไป จึงเป็นที่มาของความเชื่อพื้นบ้านในแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ว่าเกิดจากผีแม่หม้ายมาพาชายหนุ่มไปอยู่ด้วย

นอกจากใหลตายจะพบบ่อยขณะที่ผู้ป่วยหลับแล้ว ก็ยังอาจพบได้ในขณะตื่นเช่นกัน โดยอาการที่เกิดอาจเกิดอาการใจสั่นช่วงสั้นๆ หรืออาการวูบเป็นลมหมดสติได้

มีรายงานว่า โรคใหลตาย มักพบในเพศชายวัยทำงาน (อายุ 25-55ปี) แต่ก็สามารถพบได้ทั้งในเพศหญิงในเด็กหรือในผู้สูงอายุได้เช่นกัน สำหรับในประเทศไทย พบมากที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และรองลงมาในภาคเหนือ

ผู้และพบว่าใหลตายมีความสัมพันธ์กับความผิดปกติในหน่วยพันธุกรรม หรือยีน ที่มีผลต่อการควบคุมประจุไฟฟ้าในเซลล์กล้ามเนื้อหัวใจและความผิดปกตินี้ อาจส่งต่อไปในญาติสายตรงของผู้ป่วยใหลตายได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/UvJryJnuU3o

คุณอาจสนใจ