บันเทิง

วงการบันเทิงอาลัย ‘ซันนี่ ยูโฟร์’ เสียชีวิตกะทันหัน เหตุระบบไหลเวียนเลือดล้มเหลว

โดย JitrarutP

19 ก.ค. 2565

232 views

เรื่องเศร้าสำหรับคนวงการบันเทิง อดีตนักร้องดัง อย่าง ซันนี่ ยูโฟร์ เสียชีวิตที่คอนโดมิเนียม ย่านทาวน์อินทาวน์ ล่าสุดแพทย์ ระบุ เสียชีวิตเพราะระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว



ประมาณ 16.00 น. วานนี้ (18 ก.ค.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งว่า พบศพ นายญาณวรุตม์ สุทธิวาส หรือ ซันนี่ ยูโฟร์ อายุ 50 ปี อดีตนักร้องดังวงยูโฟร์ ศิลปินที่โด่งดังมากในยุค 90 เสียชีวิตอยู่ที่ชั้นล่าง ริมฟุตปาท ด้านหน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านทาวน์อินทาวน์ สภาพศพนอนหงายอยู่ที่พื้นปูน นุ่งผ้าเช็ดตัวลายการ์ตูนสีชมพู ไม่สวมเสื้อ ร่างกายไม่พบบาดแผล ผลตรวจเอทีเคขึ้นขีดเดียว ไม่มีเชื้อโควิด



จากนั้น นิค ยูโฟร์ เพื่อนสนิทในวง และเป็นคนแรกที่โพสต์ข้อความว่า ซันนี่เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายศพไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต



นายนิคณภัทร อัศวะชานนท์ หรือนิค ยูโฟร์ เพื่อนร่วมวง กล่าวว่า เพื่อนสนิทของซันนี่โทรศัพท์แจ้งว่า ซันนี่เสียชีวิตแล้ว ทีแรกคิดว่าอำเล่น แต่เจ้าตัวยืนยันเป็นเรื่องจริง จึงตัดสินใจโพสต์เฟซบุ๊กแจ้งการเสียชีวิตก่อนเดินทางมาดูศพเพื่อน พร้อมยอมรับว่า ซันนี่เป็นคนใจแข็ง มีปัญหาหรือเจ็บป่วยหนักขนาดไหนไม่เคยบอกเพื่อนฝูง หรือขอความช่วยเหลือจากใครในวง โดยเจอกันครั้งสุดท้ายในงานคอนเสิร์ตของคีตาเรคคอร์ดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และยังติดต่อกันเรื่อยมาทางไลน์ แต่เพิ่งมาขาดการติดต่อแบบสิ้นเชิงเมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้ว ที่ผ่านมาทราบแค่ว่าเพื่อนเป็นไทรอยด์และเพิ่งจะทราบเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาจากนิติคอนโดว่า นอกจากไทรอยด์แล้ว ซันนี่เป็นมะเร็งที่ช่วงท้องด้วย



ขณะที่นิติบุคคลอาคาร ให้ข้อมูลกับนิคว่า เพื่อนข้างห้องของซันนี่แจ้งว่ามีกลิ่นเหม็นออกมาจากห้องของซันนี่ จึงขึ้นไปดู และพบว่าซันนี่อาการแย่แล้วจึงตัดสินใจแจ้งรถโรงพยาบาลมารับตัว โดยให้ซันนี่นั่งรถเข็นลงมา แต่พอมาถึงด้านล่าง ซันนี่ก็หมดสติไป



สำหรับห้องพักของซันนี่ พักอยู่คนเดียวกับสุนัข 2 ตัว คือ เจ้ามันนี่ สุนัขพันธุ์ทาง และริชชี่ สุนัขพันธุ์ไซบีเรีย ฮัสกี ซึ่งตอนที่เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบในห้อง พบว่า ในห้องเต็มไปด้วยอุจจาระ และปัสสาวะของสุนัข ทั้งบนพื้น บนเตียง ลักษณะคล้ายกับไม่ได้ทำคามสะอาดมานาน



ทำให้เมื่อคืนที่ผ่านมา มูลนิธิเดอะวอยซ์ ของ เก๋ ชลลดา เมฆราตรี ส่งเจ้าหน้าที่มารับสุนัขทั้ง 2 ตัว ไปดูแลชั่วคราวแล้ว ซึ่งในตอนแรก สุนัขทั้ง 2 ตัว มีอาการตื่นตระหนก แต่สุดท้ายก็ช่วยออกมาได้



ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม คุณเก๋ ชลดา เมฆราตรี ถึงอาการของสุนัขทั้ง 2 ตัว ทราบว่า สุนัขทั้ง 2 ตัว สภาพร่างกายยังแข็งแรงดี แต่ตามร่างกายอาจจะสกปรกไปบ้างเนื่องจาก มีสิ่งปฏิกูลของสุนัขทั่วห้อง เนื่องจากคุณซันนี่ ไม่สบายหลายวัน ไม่ได้ลุกขึ้นมาทำความสะอาด ตอนนี้สุนัขทั้ง 2 ตัว จะอยู่ในความดูแลของมูลนิธิชั่วคราวไปก่อนจนกว่าทางญาติของคุณซันนี่จะมาติดต่อรับไป หรือหากทางญาติไม่สะดวก ทางมูลนิธิก็จะดูแลและหาบ้านให้น้องๆ ต่อไป



ล่าสุดคุณเก๋ ชลดา ก็ได้ โพสต์ข้อความผ่าน อินสตราแกรมส่วนตัว เพื่อไว้อาลัยวนการจากไปและทำสิ่งสุดท้ายที่เพื่อนจะช่วยได้คือ การดูแลสุนัขของเพื่อน



ล่าสุดเมื่อช่วง 11 โมงครึ่งที่ผ่านมา พี่สาวและหลานชายของ ซันนี่ เดินทางมารับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า "ระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว" โดยญาติจะนำร่างไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเลา พระราม 2 ศาลาหน้าเมรุ โดยพิธีรดน้ำศพ จะมีขึ้นในเวลา 16.00 น. วันนี้



ซันนี่ ยูโฟร์ หรือ นาย ญาณวรุตม์ สุทธิวาส เข้าสู่วงการด้วยการเป็นนักร้องในวง ยูโฟร์ (U4) จากค่ายคีตา และนับเป็นบอยแบนด์วงแรก ๆ ของวงการเพลงไทย มีผลงานอัลบัมแรก "ยูโฟร์" เมื่อปี 2535 มีเพลงฮิตอย่าง คำคำเดียว จากนั้นก็มีผลงานการแสดงละคร และภาพยนตร์



จากนั้น ซันนี่ ได้เปิดตัวเป็น LGBTQ+ และรับผลงานในบทบาทคนที่มีความหลากหลายทางเพศ อาทิ ภาพยนตร์เรื่องปล้นนะยะ 2 ละครชายไม่จริงหญิงแท้ รวมทั้งการเข้าประกวด เคพีเอ็น อวอร์ด ครั้งที่ 25 เมื่อปี 2559 และถอนตัวไปหลังแข่งขันได้เพียง 1 สัปดาห์จากเหตุผลส่วนตัว



จากนั้น ซันนี่ ได้ หายหน้าหายตาจากวงจรบันเทิง ซึ่งเจ้าตัวออกมาเปิดเผยเมื่อปี 2562 ว่า ตัวเองต้องเผชิญกับปัญหาชีวิต ทั้งเรื่องงาน เรื่องสุขภาพ ทั้งป่วยไทรอยด์ และเนื้องอกในถุงน้ำดี ต้องพักรักษาตัว และผันตัวมาเป็นหมอดูเพื่อหาเงินเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

คุณอาจสนใจ

Related News