บันเทิง

ญาตินำศพ ‘ซันนี่ ยูโฟร์’ ตั้งบำเพ็ญกุศลคืนแรก บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

โดย chutikan_o

20 ก.ค. 2565

334 views

จากการจากไปของ ‘ซันนี่ ยูโฟร์’ หรือ ‘ญาณวรุตม์ สุทธวาส’ ในวัย 50 ปี ด้านล่างของคอนโดที่พัก ช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากป่วยหลายโรครุมเร้ามานานร่วม 3 เดือน และใช้ชีวิตอยู่ในคอนโดเพียงลำพัง กับน้องหมา 2 ตัว ผลชันสูตรศพจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ สรุปสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากภาวะระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว


เมื่อวานนี้ทางญาติของพี่ซันนี่ ก็ได้ไปรับศพเพื่อมาบำเพ็ญกุศลที่วัดเลา ย่านพระราม 2 ศาลาหน้าเมรุ โดยพิธีรดน้ำศพ มีเพียงพี่สาวซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้อง ที่ซันนี่ นับถือเรียกว่าป้าไหล และหลานชาย ซึ่งเป็นญาติเพียง 2 คนของพี่ซันนี่ ที่เหลืออยู่ เพราะพ่อแม่ได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว และก็มีเพื่อนร่วมวงสมัยเป็นนักร้อง ‘นิค ยูโฟร์’ และ ‘โก้ ธีรศักดิ์’ รวมถึงเพื่อนๆ จำนวนหนึ่งมาร่วมพิธี


ทาง โก้ ธีรศักดิ์ ก็เปิดใจทั้งน้ำตา ว่ามีความผูกพัน กับพี่ซันนี่ มาร่วม 40 ปี เพราะเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนเก่าตั้งแต่สมัยประถม และสนิทตั้งแต่ประถม มานอนที่บ้าน มาวันเกิด หรือเคาท์ดาวน์ จนเราเติบโตมาด้วยกัน และพี่ซันนี่ก็ได้เข้ามาอยู่ในวงการบันเทิง เป็นศิลปินค่ายเดียวกัน ได้ร่วมงานกัน



โก้ เปิดใจทั้งน้ำตาว่า พี่ซันนี่เป็นคนที่ไม่อยากเป็นภาระใคร ถึงแม้จะเจ็บป่วย ก็จะพูดในเชิงตลกเล่าเหมือนเอ็นเตอร์เทน แบบ “โอ้ยแก ฉันก็เป็นมะเร็ง แต่ก็ดูแลอาหารการกินมาโดยตลอด”, “ฉันเป็นไทรอยด์นะ ตัวเลยอ้วนเป็นหมูเลย” นอกจากนี้ พี่ซันนี่เหมือนมีภาวะซึมเศร้า เพื่อนๆ จะรู้กันดี เวลามีเรื่องทุกข์ใจ จะปลีกวิเวกไม่อยากยุ่งกับใคร ไม่อยากบอกใคร



ในช่วงเวลา 19.00 น. ทางญาติก็ได้มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพเป็นคืนแรก โดยมี ‘บิณฑ์ และ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์’ มาเป็นเจ้าภาพในคืนแรก มีพี่ตู่ นันทิดา เก๋ ชลลดา และเพื่อนๆ มาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม



บิณฑ์ และ เอกพันธ์ ก็เผยว่า ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยครอบครัวของพี่ซันนี่ในพิธีงานศพ เพราะทางญาติก็เผยว่าไม่มีเงินพอที่จะจัดพิธีศพให้ซันนี่ ตนเองในฐานะพี่น้องในวงการก็อาสาที่จะช่วยงานศพ หากเงินทำบุญที่ญาติได้ไม่พอกับค่าจัดงาน ก็จะออกในส่วนที่ขาด



และนักข่าวก็ได้ถามถึงประเด็นที่สังคมตั้งคำถามเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ไปช่วยเหลือ เมื่อเสียชีวิตแล้วได้นำร่างของซันนี่วางไว้ริมทาง โดยทั้ง 2 ก็ได้เล่าการทำงานของหน่วยต่างๆ รวมถึงเรื่องที่หลายคนมองว่าอาจจะเป็นเพราะอาบน้ำเย็นทำให้ร่างการน็อคจนเสียชีวิต โดย บิณฑ์ และ เอกพันธ์ ก็บอกว่า ส่วนตัวคิดว่าไม่มีส่วน เพราะคนที่เป็นไทรอยด์เป็นพิษทำให้ระบบการเต้นของหัวใจมันไม่ธรรมดาอยู่แล้ว ทำให้เลือดไม่ไหลเวียนไปเลี้ยงหัวใจและสมอง



ขณะที่ ‘เก๋ ชลลดา’ ในฐานะประธานมูลนิธิเดอะวอยซ์ ที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปรับสุนัขทั้งสองตัวของพี่ซันนี่ น้องมันนี่และซันนี่ มาดูแล ซึ่งเมื่อวานนี้ เก๋ ก็ได้เอาเอกสารมาให้พี่สาวของซันนี่ เซ็นเพื่อมอบให้ทางมูลนิธิดูแลน้องหมาต่อไป



เก๋ ก็บอกว่าน้องหมา ยังมีอาการหวาดกลัวและอ่อนเพลีย เพราะน้องอยู่แต่ในคอนโด และอยู่กับพี่ซันนี่เท่านั้น พอเจอคนอื่นก็กลายเป็นคนแปลกหน้า หลังจากนี้ทางมูลนิธิก็จะดูแลเรื่องสุขภาพกาย และอารมณ์ความรู้สึกของน้องหมา และจะให้ผู้ใจบุญมารับอุปการะต่อไป



พิธีสวดพระอภิธรรมศพ ‘ซันนี่ ยูโฟร์’ จัดขึ้นที่ศาลาหน้าเมรุ วัดเลา ย่านพระราม 2 ไปจนถีงวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคมนี้ เริ่มสวดเวลา 18.30 น. และจะมีพิธีฌาปนกิจวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ค.เวลา 15.00 น.



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/j_9jsO6cEYs

คุณอาจสนใจ

Related News