บันเทิง

‘ไทด์’ แจงดรามา ‘ซันนี่ ยูโฟร์’ รับเข้าใจผิดปมนำร่างอาบน้ำก่อนช่วยชีวิต ชี้ จนท.ไม่ควรทำ

โดย JitrarutP

20 ก.ค. 2565

1K views

“ไทด์ เอกพันธ์” เผย เข้าใจผิดพลาด หลังให้ข้อมูล นิติฯ คอนโด นำร่าง “ซันนี่ ยูโฟร์” อาบน้ำชำระร่างกายก่อนช่วยชีวิต ข้อเท็จจริงแล้วเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำ ระบุ ไม่เหมาะสม เสี่ยงเกิดภาวะช็อก


จากกรณีการเสียชีวิตของ “ซันนี่ ยูโฟร์” อดีตนักร้องชื่อดัง เสียชีวิตไปอย่างกะทันหัน โดยเมื่อวานนี้ ญาตินำศพไปของซันนี่ไปที่วัดเลา พระราม 2 โดย มีคนในวงการบันเทิง ไปร่วมงานศพจำนวนมาก รวมทั้ง บิณฑ์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ก็ไปร่วมงานศพซันนี่ ครั้งนี้ด้วย โดยเหตุการณ์การเสียชีวิตครั้งนี้ ทำให้สังคมตั้งคำถามกับเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือชีวิต ซันนี่ หลายคำถาม


ล่าสุด พี่ไทด์ เอกพันธ์ ก็ได้ออกมาชี้แจง กรณีดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยให้สัมภาษณ์ ว่าคนที่เข้าไปช่วยเหลือ และอาบน้ำสระผมให้ซันนี่ เป็นนิติบุคคลของคอนโด ซึ่งเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งความจริงแล้ว นิติบุคคลเป็นคนเปิดประตูห้องให้ เจ้าหน้าที่ศูนย์เอรวัณ เพื่อให้เข้าไปช่วยเหลือ ซันนี่ และเจ้าหน้าที่เป็นเป็นคนอาบน้ำ สระผม ให้ซันนี่ ก่อนทำ CPR 15 นาที หลังจากนั้นก็ไม่พบสัญญาณชีพของซันนี่


พี่ไทด์ บอกอีกว่า ส่วนการอาบน้ำ และสระผม ให้คนป่วยตนคิดว่าไม่เหมาะสม เพราะคนป่วยอาจจะช็อกได้ เพื่อโดนน้ำ ซึ่งมองว่าเช็ดตัวให้คนป่วยก็พอแล้ว ส่วนกรณีที่มีประเด็นว่าปล่อยร่างซันนี่ไว้ข้างทาง นั้น พี่ไทด์ บอกว่า ก่อนอื่นขอชี้แจงว่า ช่วงที่เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู เดินทางเข้าไปถึงที่คอนโด ก็พบร่างของซันนี่นอนอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็หาผ้าดิบมาคลุมร่าง และหาอุปกรณ์มาหนุนหัวให้ และที่ต้องนำร่างไว้ข้างทาง เพราะเจ้าหน้าที่ไม่สามารถที่จะเคลื่อนร่างของซันนี่ได้ เพราะต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาชันสูตรศพก่อน


นอกจากนี้ยังบอกว่า วันนี้น่าจะมีทางนิติคอนโด ชี้แจงข้อเท็จจริง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันพี่ไทด์ก็ยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปทีหลัง เจ้าหน้าที่ศูนย์เอราวัณ

คุณอาจสนใจ