อาชญากรรม

ผช.ผญบ.เปิดคำพูดผู้ก่อเหตุ “จะทำให้ดังกว่าโคราช” น้ารับหลานติดยาหนัก เคยขู่ฆ่าทั้งโรงพัก

โดย petchpawee_k

8 ต.ค. 2565

524 views

เมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านของแม่ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ หรือ นายแมน ผู้ก่อเหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ จังหวัดหนองบัวลำภู พบกับน้าของผู้ก่อเหตุ (เบลอหน้า) ซึ่งทันทีที่น้าได้เจอกับทีมข่าว ก็ยกมือไหว้ผ่านกล้อง บอกว่า ตนกราบขอโทษทุกคนที่ต้องสูญเสียแทนส.ต.อ.ปัญญา  ตอนนี้ครอบครัวทุกคนยังรู้สึกเสียใจ โดยเฉพาะแม่ของส.ต.อ.ปัญญา สภาพจิตใจแย่มาก จะเป็นลมอยู่ตลอด จึงไม่พร้อมที่จะพูดคุยกับสื่อ

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ตนก็ทราบว่า ส.ต.อ.ปัญญา เป็นตำรวจ และมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดมานานแล้ว แต่เวลากลับมาที่บ้าน ส.ต.อ.ปัญญา ก็จะพูดจาดี ไม่ได้มีวี่แววว่าจะมาก่อเหตุแบบนี้ได้เลย และไม่เคยแสดงพฤติกรรมกาวร้าวควบคุมตัวเองไม่ได้ให้เห็น ซึ่งพอรู้ว่าไปก่อเหตุขึ้น ก็ตกใจมาก และมองว่าไม่น่าทำแบบนี้

โดยปกติ ส.ต.อ.ปัญญา จะอาศัยอยู่กับแฟนสาว ที่คบหากันมาได้ประมาณ 2-3 ปีแล้ว ส่วนเด็กผู้ชาย ไม่ใช่ลูกของ ส.ต.อ.ปัญญา แต่เป็นลูกติดของแฟนสาว อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าส.ต.อ.ปัญญา น่าจะมีเรื่องเครียดคือเรื่องที่ถูกให้ออกจากราชการ เพราะช่วงที่ส.ต.อ.ปัญญา ถูกให้ออกจากราชการ ส.ต.อ.ปัญญา เคยมาพูดกับคนแถวบ้านว่า จะฆ่าตำรวจทั้งโรงพักเลย พอตนรู้ก็บอกส.ต.อ.ปัญญา ว่า ให้เลิกเสพยา กลัวจะมีอาการหลอน แต่ก็ไม่คิดว่าจะทำจริงๆ ซึ่งเชื่อว่าทำไปเพราะฤทธิ์ยาเสพติด

ด้านนางนิภา ศรีหาวงศ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านหนองไพบูลย์ ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู กล่าวว่า ก่อนหน้านี้น้องชายของตนมีเพื่อนรู้จักกับอดีตตำรวจผู้ก่อเหตุรายนี้เล่าให้ฟังว่า อดีตสิบตำรวจเอกผู้ก่อเหตุกราดยิงหนองบัวลำภูเคยพูดในวงเหล้าช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาว่า “จะทำให้ดังกว่าโคราช” เพื่อนยังถามว่า “ทำอะไร” แต่เจ้าตัวไม่ตอบ บอกแค่ว่า “คอยดูก็แล้วกัน” ทั้งนี้ แหล่งข่าวไม่ยืนยันว่า ประโยคดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่


https://youtu.be/c9vZ17DGH_Q

คุณอาจสนใจ

Related News