อาชญากรรม

ครบรอบ 1 ปี เหตุ ‘กราดยิงหนองบัวลำภู’ หน่วยงาน-ครอบครัว ร่วมพิธีรำลึก

โดย paweena_c

6 ต.ค. 2566

77 views

รำลึก 1 ปี เหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู หน่วยงาน-ครอบครัว จัดพิธีทำบุญวันครบรอบท่ามกลางบรรยากาศแห่งความโศกเศร้า

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (6 ต.ค. 66) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พบมีญาติของผู้เสียชีวิต และชาวบ้านเดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตร พระภิกษุสงฆ์ เพื่อเป็นการอุทิศให้กับวิญญาณของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์อดีตตำรวจใช้อาวุธมีดและปืนกราดยิงเด็กเล็ก และชาวบ้านที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ปีที่แล้ว (2565) ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 38 ศพ และบาดเจ็บ 10 ราย สร้างความสะเทือนใจไปทั่วโลก

นอกจากนี้ยังมี นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และญาติของผู้เสียชีวิตมาร่วมในพิธีรำลึกถึงเหตุการณ์ที่ ครบรอบ 1 ปีในวันนี้ ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความโศกเศร้าอีกวันหนึ่ง ซึ่งทุกภาคส่วนไม่อยากให้ไปย้อนกล่าวถึงเหตุการณ์ในครั้งนั้น และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รัฐบาลได้สั่งการทุกกระทรวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันถอดบทเรียน พร้อมเปิดยุทธการกวดล้างยาเสพติด และอาวุธปืนทั่วประเทศ

ขณะที่ นายโชคดนัย บุญโสม นายก อบต.อุทัยสวรรค์ กล่าวว่า ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหลังเก่า ยังอยู่ในสภาพเดิมยังไม่มีการปรับปรุงใดๆ ทั้งสิ้น แม้จะเคยให้ข่าวว่าจะมีการปรับปรุง เป็นอนุสรณ์สถานสำหรับรำลึกถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และในส่วนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหลังใหม่ ซึ่งขณะนี้ได้รับงบประมาณ และได้ผู้รับจ้างแล้ว คาดว่าจะลงมือสร้างได้ในเร็วๆ นี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Me56mDBtEvw

คุณอาจสนใจ

Related News