สังคม

ครอบครัวผู้สูญเสีย ร่วมทำบุญครบรอบ 100 วัน เหยื่อเหตุ ‘กราดยิงหนองบัวลำภู’ รับ ยังทำใจไม่ได้

โดย JitrarutP

12 ม.ค. 2566

83 views

ครอบครัวผู้สูญเสียเหยื่อเหตุ “กราดยิงหนองบัวลำภู” พิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศแก่ผู้วายชนม์ หลังครบรอบ 100 วัน บางครอบครัว รับ แม้เวลาจะผ่านไปแล้วแต่ก็ยังทำใจไม่ได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ม.ค.66) จังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศแก่ผู้วายชนม์ จากเหตุการณ์พื้นที่ ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 ซึ่งถือว่าเป็นการทำบุญครบ 100 วัน โดยมีพิธีเริ่มตั้งแต่เวลา 07.30 น.



ซึ่งพิธีในวันนี้มีการนิมนต์พระจำนวน 69 รูป มาบิณฑบาต สำหรับด้านหน้าส่วนพัฒนาเด็กเล็กซึ่งเป็นอาคารหอประชุมเดิมได้มีการจัดเตรียมพิธีขึ้น ซึ่งตามธรรมเนียมอีสานจะเรียกว่า บุญ ปราสาทผึ้ง อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับ โดยมี นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานในพิธี มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 500 คน

จากนั้นภายในพิธีในอาคารอเนกประสงค์หน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ และจัดเตรียมถวายภัตตาหารเพล ก่อนที่จะทำพิธีมอบ เงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและไร้ที่พึ่ง จำนวน 12 ราย ทำภารกิจกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ราย ละ 3,000 บาท




โดยผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า แม้เหตุการณ์จะผ่านไปจนครบร้อยวันแล้วก็ยังมีบางครอบครัวที่ยังทำใจไม่ได้ เช่นครอบครัวของน้องเนส หลังจากเผาศพของน้องเนสแล้วครอบครัวได้จัดทำเสื้อยืดคอกลมสีขาว จำนวน 20 ตัว มีข้อความพิมพ์ที่หน้าอกพร้อมรูปภาพว่าอยู่ในใจเสมอ ซึ่งทุกคนก็ใส่มาร่วมงานทำบุญตักบาตรในวันนี้ เมื่อสอบถามว่าทำไมถึงให้ทำอย่างนี้ครอบครัวก็บอกว่าเป็นการรำลึกถึงและแทนตัวน้อง

คุณอาจสนใจ

Related News