สังคม

'สมศักดิ์' มอบเงินเยียวยาเพิ่ม 7.5 ล้าน เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู จ่อรับสามี 'ครูพร' บรรจุพนักงาน อบจ.

โดย petchpawee_k

20 ธ.ค. 2565

229 views

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เป็นประธานในการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา เหตุกราดยิง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยมี นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู นายอนุชา พัสถาน ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู พล.ต.ต.พงพิพัฒน์  ศิริพรวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู นายวุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม นายวีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ นายเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ผู้เสียหายจากเหตุกราดยิง 48 ราย ผู้นำชุมชนและชาวบ้าน 150 คนร่วมงาน


นายสมศักดิ์ กล่าวว่า  ปกติการจ่ายเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตที่ตกเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา จะได้รายละ 110,000 บาท ประกอบด้วย ค่าตอบแทนการตาย 50,000 บาท ค่าทำศพ 20,000  บาท ค่าขาดผู้อุปการะเลี้ยงดู 40,000  บาท แต่จากเหตุการณ์สะเทือนใจที่เกิดขึ้นนี้ กรมคุ้มครองสิทธิฯ ได้จ่ายเยียวยาเพิ่มให้อีกรายละ 90,000 บาท ประกอบด้วย ค่าตอบแทนการตาย 50,000 บาท และค่าเสียหายอื่นๆ 40,000 บาท


นอกจากนี้คณะกรรมการพิจารณาเงินเยียวยา ได้นำเบี้ยประชุมและเงินบริจาครวม 172,850 บาท สมทบให้แก่ครู 2 รายและประชาชน 1 ราย ในฐานะพลเมืองดี  ที่ช่วยเหลือเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและตะโกนให้คนร้ายเบี่ยงเบนไม่ไปทำร้ายผู้บริสุทธิ์ จนตนเองเสียชีวิต และวันนี้ยังมีการจ่ายเงินเยียวยาให้แก่ผู้บาดเจ็บในเบื้องต้น 12 ราย เป็นเงิน  373,724  บาท ยอดรวมของเงินเยียวยาตามกฎหมาย ทั้งหมด 2 ครั้ง รวม 7,573,724  บาท


ในส่วนของ นายเสกสรรค์ ศรีราชา สามีครูพร ซึ่งก่อนหน้านี้ผมได้หารือกับ กระทรวงศึกษาธิการแล้ว ในการหาทางบรรจุเป็นครู แต่ติดที่นายเสกสรรค์ ไม่มีวุฒิการศึกษา โดยผมได้พูดคุยกับ นายวุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู ท่านได้รับดำเนินการช่วยเหลือ และรับปาก ให้นายเสกสรรค์ไปเรียนเพิ่มอีกนิด เมื่อวุฒิการศึกษาพร้อม จะบรรจุพนักงานของอบจ.ได้ ในส่วนของผู้ที่ยังต้องรักษาร่างกาย เจ้าหน้าที่จากกรมคุ้มครองสิทธิฯจะยังดูแล และจะจ่ายเงินค่ารักษาเพิ่มให้ ไม่ต้องกังวล ผมขอเป็นกำลังใจให้ชาวอุทัยสวรรค์ทุกท่าน ขอให้ท่านมั่นใจในกระทรวงยุติธรรม เราจะไม่ทอดทิ้งประชาชน  


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/u5FvDzMXJDY


คุณอาจสนใจ

Related News