อาชญากรรม

'ทนายรณณรงค์' ร้องใช้กฎหมายผู้ใหญ่ดำเนินคดีกลุ่มเด็กช่างรุมซ้อม 3 โจ๋ บังคับอมนกเขา

โดย panisa_p

15 พ.ย. 2565

23 views

วัยรุ่นที่ถูกแก๊งนักเรียนอาชีวะ 17 อุ้มไปซ้อมทรมาน แจ้งความเพิ่มหลังถูกนำคลิปกระทำอนาจาร ไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล ขณะที่ผู้กำกับการ สน.หัวหมาก ยังไม่ค้นบ้านเรือนไทยเพิ่มหรือแจ้งข้อหากับผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุ ยันทำงานเต็มที่ไม่ได้ล่าช้า



ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมวัยรุ่นและครอบครัว ซึ่งเป็นผู้เสียหาย หลังถูกกลุ่มเด็กอาชีวะ 17 คน รุมทำร้ายร่างกายและซ้อมทรมานที่บ้านเรือนไทย ในซอยรามคำแหง 63 เข้ายื่นหนังสือต่อ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้รับทำคดี



โดยทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า ต้องการให้ตำรวจดำเนินคดี ข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร รวมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงิน ถึงต้นตอของเงินที่ใช้ซื้ออาวุธสงคราม และอยากให้ดำเนินคดีโดยใช้กฎหมายเหมือนผู้ใหญ่ รวมถึงดำเนินคดีกับผู้ปกครองผู้ก่อเหตุด้วย



ทั้งนี้จากข้อมูลที่ได้รับพบว่าหนึ่งในผู้ก่อเหตุ อ้างว่า เป็นหลานของนางเอกดัง ชื่อย่อ พ. ซึ่งตัวเองต้องการให้นางเอกคนดังกล่าว ออกมาชี้แจงถึงข้อเท็จจริง ขณะที่นายเติ้ล ซึ่งเป็นคนที่ทำร้ายร่างกายนายซับ และบังคับนายซับเรื่องทางเพศ พบว่าเคยมีผลงานในวงการบันเทิงด้วย



ขณะที่นายเติ้ล ซึ่งอายุ 17 ปี ได้มาพบพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก หลังจากที่เมื่อคืนนี้ได้มารายงานตัวตามหมายเรียกแล้ว โดยนายเติ้ล คือคนที่ขี่มอเตอร์ไซด์ มาพร้อมกับนายกิ๊ฟ รับนายโอ๊ต พาไปบ้านเรือนไทยเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม แล้วก็ทำร้ายร่างกายนายโอ้ต และยังร่วมทำร้ายร่างกายและบังคับนายซับทำอนาจาร



ซึ่งนายเติ้ล ยอมรับว่าทำร้ายผู้เสียหายจริง แต่ไม่ได้แชทลวงนายซับมาทำร้าย และไม่ได้กระทำอนาจารนายซับ ซึ่งบางเรื่องผู้เสียหายก็พูดเกินจริง



จากนั้น ตำรวจได้นำตัวนายเติ้ล ซึ่งให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนและสหวิชาชีพแล้ว ไป ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อขอหมายควบคุมตัวเยาวชน หลังถูกดำเนินคดี 3 ข้อหาคือ กักขังหน่วงเหนี่ยว ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยระหว่างเดินไปขึ้นรถ พบว่านายเติ้ลมีสีหน้าเรียบเฉยและก้มหน้า โดยไม่ตอบคำถามใด ๆ แก่สื่อมวลชน



ขณะที่แม่ของโอ้ต และนายโอ้ต ผู้เสียหาย นายซับและคุณตา ได้เดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ที่มีการปล่อยคลิปทำร้ายร่างกายและคลิปที่ทำอนาจารลงในโลกโซเชียล เนื่องจากมีหลักฐานว่าใครเป็นคนเผยแพร่คลิป เนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจสามารถยึดโทรศัพ์มือถือข องกลุ่มที่ก่อเหตุได้



ทั้งนี้แม่ของโอ้ตกล่าวตอบโต้ ประเด็นที่นายเติ้ล อ้างว่าไม่ได้บังคับนายซับทำอนาจาร ตนมองว่าเขามีสิทธิจะพูดอะไรก็ได้ แต่เรามีพยานหลักฐานพร้อมที่จะเอาผิด และน้องซับก็สามารถยืนยันตัวได้ว่าใครสั่งให้ทำ เช่นเดียวกับโอ้ต ที่ตอบโต้เติ้ลว่าพูดเกินจริงนั้น อยากถามว่า ถ้าพวกตนพูดไม่จริงแล้วทำไมไม่ออกมาแก้ข่าวตั้งแต่แรก



พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำนายเติ้ล พบว่า ยังคงให้การรับสารภาพบางส่วน แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเนื่องจากอยู่ในสำนวน ส่วนประเด็นที่ กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นนักแสดง และ มีญาติเป็นดารา ยืนยันว่าไม่ต้องพิสุจน์ในเรื่องนี้เพราะไม่ใช่สาระสำคัญในคดี

ส่วนผุ้ก่อเหตุขณะนี้ยังไม่มีใครมามอบตัวหรือจับกุมได้เพิ่ม



ส่วนกรณีที่ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ร้องกับพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ เพื่อขอให้ตำรวจสอบสวนกลางทำคดีแทน ยืนยันว่าที่ผ่านมา ฝ่ายสืบสวนของ สน.หัวหมาก และ ทางฝ่ายสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจนครบาล 4 ยังทำงานอย่างเต็มที่และหากมีตำรวจจากส่วนกลางมาช่วยก็ยินดี เพราะผู้ก่อเหตุมีจำนวนมาก



ส่วนจะมีการเข้าค้นบ้านเรือนไทยของผู้ต้องหาเพิ่มหรือไม่ขึ้นอยู่กับการสอบสวนและพยานหลักฐาน ส่วนกรณีความผิดอั้งยี่ซ่องโจรและฟอกเงินตามที่กล่าวหากันนั้น ตอนนี้ยังไม่พบพฤติการณ์เข้าข่ายความผิดนี้


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/w1rNCbQtFBw

คุณอาจสนใจ

Related News