สังคม

‘ทนายรณณรงค์’ เผยคดี ‘สมรักษ์ คำสิงห์’ ถ้าทำจริงโดนข้อหาหนัก เด็ก 17 ยินยอมหรือไม่ก็ติดคุก

โดย chutikan_o

11 ธ.ค. 2566

349 views

‘ทนายรณณรงค์’ เผยคดี ‘สมรักษ์ คำสิงห์’ ถ้าพบว่าทำจริงโดนข้อหาหนัก ไม่ว่าจะมีเพศสัมพันธ์หรือไม่ เด็ก 17 ยินยอมหรือไม่ยินยอมก็ติดคุก


จากกรณีนายสมรักษ์ คำสิงห์ นักมวยชื่อดัง ฉายาไม่ได้โม้ ถูกสาวอายุ 17 ปีเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขอนแก่น ว่าถูกสมรักษ์ลวนลามกระทำอานาจาร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา โดยได้ถูกล่วงละเมิดในห้องพักโรงแรม ได้มีการกอดจูบ ถอดเสื้อผ้าเปลือยกาย พยายามจะขัดขืนแต่ไม่สามารถสู้แรงได้ และมีสารคัดหลั่งในอวัยวะเพศ จนต้องส่งข้อความไปหาเพื่อนให้มารับ และได้ถ่ายภาพสมรักษ์ตอนนอนหลับไว้เป็นหลักฐาน พอออกจากโรงแรมเลยเดินทางมาแจ้งความดังกล่าวนั้น


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องข้อกฎหมายเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความชื่อดัง กล่าวว่า เรื่องนี้หากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเรื่องจริง สิ่งที่สมรักษ์จะเจอคือข้อหามาตรา 319 ผู้ใดพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจารมีโทษจำคุกตั้งแต่ 2-10 ปี ปรับเป็นเงินตั้งแต่ 40,000-200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, มาตรา 278 ผู้ใดกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยที่บุคคลนั้นไม่อาจขัดขืนได้มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท


นอกจากนี้ยังมีกรณีการพาผู้เยาว์อายุ 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจารแม้เด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ยินยอมก็ตามมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวว่าน้องอายุเท่าไหร่แล้ว พี่ไม่ได้มีความสัมพันธ์ทางเพศด้วยหรือไม่ ถึงน้องจะยินยอมหรือไม่ยินยอมแต่ถ้าน้องอายุยังไม่ถึง 18 ปี ติดคุกทุกราย

คุณอาจสนใจ

Related News