อาชญากรรม

'ต้าเต้า' ปัดจับเพื่อนชาวจีนตัดนิ้วเรียกค่าไถ่ ตร.ไม่ปักใจเชื่อ เร่งรวบรวมหลักฐาน

โดย panisa_p

1 พ.ย. 2565

49 views

ผู้ต้องหาชาวจีน ต้าเต้า ปฏิเสธไม่ได้ก่อเหตุจับเพื่อนชาวจีนเรียกค่าไถ่ ขณะที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เร่งรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับต้าเต้าและเพื่อนร่วมแก๊งอีกราย


ตำรวจควบคุมตัว ต้าเต้า อายุ30 ปี ซึ่งเป็นชาวจีนที่ถูกกล่าวหาว่า จับผู้เสียหายชาวจีนอายุ 41 ปี ไปเรียกค่าไถ่และทำร้ายร่างกาย รวมถึงตัดนิ้วก้อยขวา โดยตำรวจสามารถจับต้าเต้าได้ที่ คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านเอกมัย ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา


ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้ข้อมูลว่า ต้าเต้ารู้จักกับผู้เสียหาย และมารับที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในพัทยา จากนั้นก็พากันขับรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ของผู้เสียหาย ออกมากินอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่พัทยา


แล้วไปต่อกันที่สถานบันเทิง ที่วอล์กกิ้งสตรีท จนเวลาประมาณ 2 นาฬิกา จึงเดินทางกลับ เมื่อมาถึงที่รถฟอร์จูนเนอร์ ผู้เสียหายขึ้นเบาะหลัง จากนั้นก็ถูกปิดตา ถูกมัดมือ มัดเท้า และถูกนำตัวไปที่บ้านหลังหนึ่ง ที่ตำบลห้วยใหญ่ ก่อนจะถูกนำตัวมา ที่บ้านหลังเกิดเหตุที่ อำเภอบางละมุง โดยมีภาพจากวงจรปิด บางจุดที่มีความสอดคล้องกันกับคำให้การของผู้เสียหายที่ให้ไว้กับตำรวจก่อนหน้านี้ ทั้งการไปพบเจอกันที่หน้าห้องคอนโด และการมีภาพไปรับประทานอาหารด้วยกัน


ขณะที่ตำรวจได้เปิยเผยคลิปวินาทีที่เข้าช่วยเหลือผู้เสียหายชาวจีน โดยขณะนั้น ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ ที่นิ้วก้อยขวาที่ถูกตัดจนขาด บริเวณดวงตาซ้ายมีรอยช้ำ แขนหัก และร่างกายอิดโรย มีรอยช้ำทั่วตัว


ซึ่งการพูดคุยผ่านล่าม (คาดว่าเป็นแฟนสาว ) ระบุว่า ถูกจับตัวมาขังไว้ที่บ้านหลังนี้ หลังถูกซ้อมทำร้ายร่างกายที่บ้านในตำบลห้วยใหญ่ ขณะที่ตำรวจได้ขึ้นไปดูร่องรอยหลักฐาน พบคราบเลือดในห้องน้ำ ซึ่งคาดว่า เป็นจุดที่นำผู้เสียหายมาขังไว้ ก่อนที่ผู้เสียหายจะตัดสินใจกระโดดลงมาจากชั้น 2 ที่ระเบียงบริเวณห้องน้ำ และเรียกให้คนในหมู่บ้านมาช่วยเหลือ


ส่วนการสอบปากคำ ต้าเต้า ปฏิเสธไม่มีส่วนก่อเหตุ จับตัวเรียกค่าไถ่ผู้เสียหาย แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานวงจรปิดทุกมุมเพื่อดำเนินคดี รวมถึงเพื่อนร่วมแก๊งของ ตาเต้าอีกคนหนึ่งด้วย


เบื้องต้นตำรวจจับ ต้าเต้า ในข้อหา อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด หรือ ในข้อหา Overstay ซึ่งพบว่า มีจำนวนมากกว่า 400 วัน ก่อนหน้านี้ ตาเต้า ยื่นต่อวีซ่านักเรียน ที่ตม.อุดธานี ขณะที่ผู้เสียหายเอง ก็ Overstay เช่นกัน และมีการขอต่อวีซ่า ที่ ตม.แพร่ ซึ่งพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมเรียก ตม.ทั้งสองพื้นที่มาสอบสวนเกี่ยวกับอนุญาตให้วีซ่านักเรียนกับคนจีนกลุ่มนี้


สำหรับคดีนี้ แฟนสาวชาวไทย ได้แจ้งความกับ ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ว่า แฟนหนุ่มอายุ 41 ปีหายจากบ้านไป โดยไม่สามารถติดต่อได้ แต่ต่อมาพบคลิปว่า ถูกทำร้าย ทั้งถูกมัดมือเท้า ถูกตัดนิ้วและเรียกค่าไถ่ 30 ล้านบาท โดยมีรายงานว่า ญาติได้มีการโอนเงินผ่านระบบคริปโต ไปให้ทางผู้ก่อเหตุ 3 ครั้ง ครั้งละ 5 หมื่น รวมเป็น 150,000 บาท



บชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/r3Z9yIUALlc

คุณอาจสนใจ

Related News