อาชญากรรม

เปิดชนวนแก๊งมังกรจีน อุ้มเพื่อนร่วมชาติตัดนิ้ว-เรียกค่าไถ่ ที่แท้เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ขัดแย้งธุรกิจสีเทา

โดย petchpawee_k

2 พ.ย. 2565

532 views

ตำรวจคุมตัว ‘ต้าเต้า’ หัวโจกแก๊งมังกรจีน อุ้มเพื่อนนักธุรกิจจีนตัดนิ้ว บังคับให้กลืนกิน ที่เเท้เป็นเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด เคยร่วมลงทุน แต่ขัดเเย้งในธุรกิจสีเทา สาเหตุลงมืออย่างโหดเหี้ยม เพราะสุดแค้น ทวงหนี้แล้วเพื่อนไม่มีจ่าย ไม่ทำตามสัญญา ตำรวจคุมตัวเข้าห้องขัง เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ


ความคืบหน้าคดีที่ นายเหริน อายุ 41 ปี ชาวจีน ถูกกลุ่มชาวจีน อุ้มจากสถานบันเทิง พัทยาใต้ ใช้ผ้าเทปปิดตา มัดขา ตัดนิ้ว ใช้มีดแทงมือ-แขน ส่งคลิปทรมานให้แฟนสาว เรียกค่าไถ่เป็นเงิน 30 ล้านบาท

หลังจากช่วงเช้าตำรวจชุดสืบสวนภาค 2 รวบ ตัว นาย ZHANG Delong อายุ 30 ปี ชาวจีน หรือ ต้าเต้า” ที่เป็นหัวหน้าแก๊งชาวจีน ซึ่งจับที่คอนโดย่านเอกมัย กทม.

จากนั้นเวลา 11.00 น.  ตำรวจควบคุมตัวนายต้าเต้า ผู้ต้องหา มาที่ สภ.เมืองพัทยา จากนั้นสอบปากคำ โดย พ.ต.ท.พิทักษ์ เนินแสง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ก่อนที่จะคุมตัวเข้าห้องขัง

จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายต้าเต้าผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ นักข่าวพยายามสอบถาม เเต่ผู้ต้องหา สื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้ จึงเข้าห้องขังทันที

ตำรวจ ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า นายต้าเต้า ผู้ต้องหา เป็นเพื่อนของนายเหริน มีปัญหากันเรื่องธุรกิจ ที่ทั้งสองคน เคยร่วมลงทุนที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนที่จะแยกย้ายและมาอาศัยที่ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

โดยพบว่าทั้งหมดเป็นกลุ่มคนจีนที่อาศัยอยู่ในไทย โดยผิดกฎหมาย ขณะนี้จึงถูกดำเนินคดี  ซึ่งนายต้าเต้าใช้วีซ่าหมดอายุ โดยใช้รูปแบบการอยู่แบบ Over stay และใช้วีซ่านักเรียน ส่วนความเชื่อมโยงเรื่องธุรกิจ ที่อาจเกี่ยวข้องกับ แก๊งคอลเซนเตอร์ หรือ ยาเสพติด ขณะนี้พนักงานสอบสวนเร่งตรวจสอบ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า กรณีนี้มีความผิดปกติหลายจุด โดยเฉพาะเรื่องของวีซ่าที่แก๊งมังกรจีนได้มา เบื้องต้นพบว่า เป็นวีซ่าของนักเรียน ทั้งที่คนทั้งหมด ไม่ได้อยู่ในสถานะที่เข้าเงื่อนไขต้องได้รับวีซ่านักเรียน โดยพบว่าพื้นที่ที่มีการออกการต่ออายุวีซ่าให้แก่คนทั้งหมดอยู่ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีและจังหวัดแพร่ซึ่งขณะนี้ได้เรียกตัวให้มาชี้แจงโดยย้ำว่าหากเจ้าหน้าที่รัฐปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบจะต้องถูกดำเนินคดีเด็ดขาด

พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ เบื้องลึกเบื้องหลังเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า มีการเรียกค่าไถ่เป็นจำนวนเงินตามที่กล่าวอ้างหรือไม่

ส่วนจำนวนเงินที่ผู้เสียหายอ้างว่าสูงถึงหลักสิบล้านหรือร้อยล้านบาทนั้น เป็นเพียงตัวเลขที่อ้าง แต่ในความเป็นจริง มูลค่าเงินไม่สูงถึงขนาดนั้น

ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวน นำตัว น.ส.อลิศรา อายุ 20 ปี แฟนสาวของผู้เสียหาย คนที่เข้ามาแจ้งความ มาสอบปากคำ ขณะตำรวจพามาเข้าห้องน้ำ ผู้สื่อข่าว พยายามสอบถาม ถึงเหตุการณ์ที่นายเหรินถูกทำร้าย แต่แฟนสาวปฎิเสธที่จะให้ข้อมูลและพยายามหลบหนีนักข่าว แตกต่างจากก่อนหน้าที่เข้ามาแจ้งความ


ต่อมามีรายงานว่า ตำรวจได้นำตัวนาย ZHANG DELONG อายุ 30 ปี ชาวจีน หรือ ตาเต้า ออกจากห้องขัง เพื่อให้ชุดกองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 ชลบุรี ไปทำการตรวจ ดีเอ็นเอ เพื่อหาจุดเชื่อมโยง หลังตำรวจสามารถยึดอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุ เป็น เชือกไนลอน มีดพก และเทปกาว ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ข้างตลาดเห่าดง เลขที่ 12/306 หมู่ 7 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. ทางศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับ นาย ZHANG DELONG หรือ ต้าเต้า พร้อมกับเพื่อนชาวจีนอีก 1 คน ซึ่งยังไม่ขอเปิดเผยชื่อ โดยเบื้องต้นตั้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว และร่วมกันเรียกค่าไถ่

-------------------------------------------------

เปิดวงจรปิด ต้าเต้า - เหริน นั่งในร้านอาหารมีอาการยิ้มแย้มปกติ ก่อนถูกนำตัวไปทรมาน / ตำรวจ เข้าค้นคอนโดหรู ตาเต้า ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

จากการตรวจสอบไทม์ไลน์จองนายต้าเต้าและนายเหริน จากกล้องวงจรปิด พบว่าวันที่ 29 ตุลาคม เวลา 21.39.14 พบผู้ชายสวมเสื้อสีขาว คือ นายต้าเต้า มายังโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา หลังจากนั้นมีชายอีกรุปร่างท้วม พร้อมกับผู้หญิง รออยู่หน้าโรงแรมหลังจากนั้น เวลา 22.23.46 นายต้าเต้า นายเหริน และหญิงคนหนึ่งได้ขึ้นรถโตโยต้า ฟอจูนเนอร์ สีดำ ขับรถออกไป

จากนั้นพบว่า ภาพวงจรปิด จากร้านอาหารเเห่งหนึ่ง ในพัทยา พบว่า นายต้าเต้า และนายเหริน ผู้หญิงคนหนึ่ง นั่งรับประทานอาหารกันอยู่ในร้าน ด้วยท่าทางพูดคุยกันตามปกติอย่างสนิทสนม และออกแนวหัวเราะ ไม่ได้มีท่าทีว่ามีการขัดขืน หรือ อยู่ในสภาวะวิตกกังวล หรือกลัว

หลังจากที่ร้านอาหารแห่งนี้ก็ไม่พบนายเหรินอีก จนกระทั่งมารู้ทีหลังว่าถูกจับตัวไปทำร้ายร่างกาย

ขณะที่ช่วงบ่าย ตำรวจ เข้าค้นคอนโดหรู ตาเต้า ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

สำหรับประวัตินายตาเต้า เป็นผู้ที่มีที่พักหลายแห่งทั้งใน เชียงใหม่ กรุงเทพ และพัทยาชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 ได้กระจายตรวจสอบข้อมูล และเดินทางไปที่ คอนโดหรูเเห่งหนึ่ง แถวพัทยาใต้ ได้รับข้อมูลว่า นายต้าเต้า เพิ่งจะมาซื้อคอนโดเมื่อปลายเดือนตุลาคมซื้อต่อจากเจ้าของเดิม หลังตรวจสอบในห้องพัก ไม่พบหลักฐานใด ที่เชื่อมโยงกับการเป็นแก๊งคลอเซ็นเตอร์ และการทำร้ายร่างกายนายเหริน

-----------------------------------------

เปิดชนวนแก๊งมังกรจีน ตัดนิ้ว ขัดแย้งปัญหาทำธุรกิจ 

มีรายงานจากชุดสืบสวน ระบุว่า ปมของการถูกทำร้ายร่างกายอย่างโหดเหี้ยม มาจากเรื่องธุรกิจบางอย่าง โดย นายเหริน และนายต้าเต้า เป็นเพื่อนสนิทกัน ทำธุรกิจสีเทา เกี่ยวกับสแกมเมอร์ ที่จังหวัดเชียงใหม่  

มีผู้หญิงคนไทยร่วมด้วย จากนั้นคนที่ถูกตัดนิ้ว มีปัญหาเรื่องเงินทำธุรกิจกับต้าเต้า แล้วก็มาอาศัยอยู่พัทยา วันเกิดเหตุ ก็นัดเจอกันที่ร้านอาหาร แล้วก็ไปที่สถานบันเทิง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ลักพาตัว แต่ไปเจอกันจึงเคลียร์หนี้ และมาทำร้ายร่างกาย อย่างทรมาน เพื่อจะเรียกเงินคืน โดยระหว่างที่ทำหารทรมานนี้ก็ได้ส่งภาพและคลิปให้แฟนสาวนายเหรินดู และหาเงินมาใช้หนี้ให้ได้


ส่วนสาเหตุที่ลงมืออย่างโหดเหี้ยม ทั้งการทรมานและการตัดนิ้ว เพราะแค้นที่ไม่คืนเงิน เป็นเพื่อนรักกันแต่โดนหักหลัง เหมือนเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ไม่ใช่การเรียกค่าไถ่ แต่เป็นการทวงหนี้ ส่วนการตัดนิ้ว และให้กินนิ้วของตนเอง เนื่องจากความโกรธแค้น ที่ไม่ทำตามสัญญาและบ่ายเบี่ยงมาตลอด

พ.ต.อ.กุลชาติ กุลชัย ผู้กำกับ สภ.เมืองพัทยา ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปอะไรได้ว่ามีผู้ก่อเหตุกี่คน นายต้าเต้า ให้การซัดทอดว่ามีบุคคลอื่นร่วมด้วย และไม่ได้ก่อเหตุเพียงคนเดียว ขณะเดียวกันจากการสอบปากคำผู้เสียหาย และ นายต้าเต้า ให้การสับสน และระบุว่าไม่ได้อุ้มเรียกค่าไถ่ นอกจากนี้ยังระดมตำรวจ เข้าตรวจช่วยกันตามไล่ล่า ผู้ร่วมก่อเหตุอีกด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ykKmSywHzrU

คุณอาจสนใจ

Related News