อาชญากรรม

รวบแล้ว! หัวหน้าแก๊งมังกรโหดตัดนิ้วเรียกค่าไถ่ เรียกสอบ ตม.ต่อวีซ่านักเรียนให้แก๊งชาวจีน

โดย paweena_c

1 พ.ย. 2565

237 views

ตร.รวบหัวหน้าแก๊งชาวจีนจับชาวจีนตัดนิ้ว เรียกค่าไถ่ 30 ล้านบาท เชื่อเป็นกลุ่มที่รู้จักกัน แต่เสียประโยชน์บางอย่างจึงก่อเหตุ ขณะเดียวกัน เตรียมเรียกสอบ ตม.ต่อวีซ่าให้กับผู้เสียหาย-ผู้ต้องหา


จากกรณีหญิงชาวไทยร้องเรียนกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ว่า แฟนหนุ่มชาวจีน หายตัวไปพร้อมกับรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ (ตั้งแต่คืนของวันที่ 29 ต.ค.ต่อเนื่องไปจนถึงคืนที่ 30 ต.ค.) และพอมาช่วงเช้า หญิงชาวไทย ได้รับการติดต่อจากน้องชายแฟนว่าคนร้ายจับตัวแฟนหนุ่มไป


ต่อมาคนร้ายได้ส่งคลิปวิดีโอมาให้ดู ซึ่งเห็นแฟนหนุ่มถูกพันธนาการทั้งมือและเท้า ใช้เทปกาวพันปิดตา และนิ้วมือข้างขวาถูกตัดจนขาด มีเลือดไหลนองพื้น คนร้ายข่มขู่ เรียกเงินค่าไถ่ 30 ล้าน เพื่อแลกกับอิสรภาพ ซึ่งทางญาติยอมจ่ายเงินให้กับกลุ่มคนร้ายเป็นเงิน 150,000 บาท ผ่านช่องทางวอลเลตคริปโต โดยแบ่งจ่ายเป็น 3 ครั้ง ครั้งละ 50,000 บาท


ต่อมาตำรวจได้ทราบเบาะแสจึงไปช่วยชายชาวจีนคนนี้ ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.บางละมุง โดยที่ตำรวจไปเจอ พบชายคนนี้อยู่ในสภาพอิดโรย นิ้วมือข้างขวาถูกตัดจนขาด บริเวณตาซ้าย มีรอยเขียวช้ำ และได้นำตัวชายชาวจีนคนนี้ส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว


ขณะเดียวกันยังไปพบรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำของชาวจีนคนนี้ ถูกจอดทิ้งไว้บริเวณถนนขอบอ่างเก็บน้ำมาบประชัน


สำหรับพฤติกรรมคนร้าย ทราบว่า เป็นคนรู้จักของผู้เสียหาย (ชายชาวจีน อายุ 41 ปี) มารับผู้เสียหายที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง จากนั้นก็พาไปกินข้าวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในพัทยา แล้วพาไปเที่ยวต่อที่วอล์กกิ้ง สตรีท และมีการดื่มสุรา จนถึงเวลา 2.00 น. ก็พากันเดินทางกลับขึ้นรถฟอร์จูนเนอร์ของผู้เสียหาย โดยผู้เสียหายขึ้นนั่งเบาะหลัง จากนั้น ผู้เสียหายถูกคลุมหัว ปิดตา ถูกมัดมือมัดเท้า และถูกซ้อมทำร้ายร่างกายจนสลบ และพบว่า ถูกตัดนิ้วก้อยข้างขวา และมีการถ่ายคลิปเอาไว้


จนมาพบว่า ผู้เสียหายพยายามกระโดดหนีตายจากชั้น 2 ของบ้านหลังที่เกิดเหตุ ใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนมีชาวบ้านพบเห็นแจ้งตำรวจมาช่วยเหลือไว้ได้


ขณะเดียวกัน ตำรวจไปพบเบาะแสวงจรปิด เห็นรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ของผู้เสียหาย ถูกนำมาจอดทิ้งไว้ที่ ถนนขอบอ่างเก็บน้ำมาบประชัน เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ซึ่งจากที่สังเกตเห็นว่า การขับรถคล้ายคนขับรถไม่เป็น จนเกือบขับรถไปชนท้าย เมื่อจอดรถแล้วเดินลงมาที่ร้าน ก็สั่งให้ลูกน้องคอยดูว่า คนขับรถฟอร์จูนเนอร์เป็นใคร เพราะสงสัยทำไมถึงขับรถแบบนี้


คนขับรถฟอร์จูน พอจอดรถเสร็จ คนขับรถก็นั่งอยู่ในรถนานกว่า 5 นาที ก่อนจะเดินลงจากรถมา ลักษณะสวมเสื้อสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีชมพู คล้ายกับคนจีน แล้วก็เดินมุ่งหน้าไปทางเทศบาลโป่ง แล้วก็หายตัวไป จนกระทั่งมาทราบว่า เป็นที่ถูกนำมาจอดทิ้งไว้


ล่าสุด ตำรวจสามารถจับต้าเต้า หัวหน้าแก๊งชาวจีนหนึ่งในผู้ก่อเหตุที่จับผู้เสียหายไว้ได้ โดยตามมาจับได้ที่คอนโดมิเนียม ย่านเอกมัย และตอนนี้ได้ส่งไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองพัทยา


ด้านพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มาติดตาม ความคืบหน้าคดี โดยเบื้องต้นพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาวจีน และคาดว่า เป็นคนรู้จักกัน แต่อาจจะมีการทะเลาะขัดแย้ง เรื่องของผลประโยชน์เป็นหลักจึงก่อเหตุ

เมื่อตรวจสอบพบด้วยว่า ทั้งสองคนเป็นคนจีนที่อยู่ในไทยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หรือ โอเวอร์สเตย์ และได้ยื่นขอต่อวีซ่าในรูปแบบวีซ่านักเรียน ซึ่งผู้ก่อเหตุขอยื่นต่อวีซ่าไว้ที่ ตม.อุดรธานี ส่วนผู้เสียหายขอต่อวีซ่าที่ ตม.แพร่ โดยเตรียมเรียกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทั้งสองพื้นที่มาสอบสวน ถึงสาเหตุการต่อวีซ่านักเรียนให้กับกลุ่มชาวจีนเหล่านี้ ทั้งที่ไม่ได้เป็นนักเรียน

คุณอาจสนใจ