อาชญากรรม

ลูกจ้างแสบ ตั้งแก๊งลักทองร้านทอง เจ้าของให้อภัย แต่กลับจ้างทนายสู้

โดย passamon_a

9 ต.ค. 2566

231 views

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.66 นางสาววิชชุตา เจ้าของร้านทองร้อยเจริญเยาวราช ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย จ.เลย พร้อมด้วย นายกิตติพันธ์ ทนายความ เข้าแจ้งความที่ สภ.ด่านซ้าย ให้ดำเนินคดีกับ นางวิรัตน์ อายุ 57 ปี ลูกจ้างที่ลักทรัพย์ขโมยทองออกมาให้พรรคพวกนำมาเวียนเทียนจำนำที่ร้าน มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา เวลา 18.00 น. โดยหลังจากตำรวจจับกุมนางวิรัตน์ ทางเจ้าของร้านใจดีให้อภัย แต่ลูกจ้างแสบกลับจ้างทนายสู้


นางสาววิชชุตา เจ้าของร้านทอง เล่าว่า นางวิรัตน์ เป็นลูกจ้างที่อยู่กันมานาน 37 ปี ก่อเหตุลักทองของลูกค้าที่เอามาจำนำ ออกจากร้านไป โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ ในกล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่นางวิรัตน์ อาศัยจังหวะปลอดคน แสร้งทำเป็นกำลังกวาดบ้าน พอผ่านจุดที่วางกระบะทอง ก็เอื้อมมือไปหยิบห่อทองในกระบะ แล้วยัดใส่กระเป๋ากางเกง ทำแบบนี้หลายครั้ง


โดยพฤติกรรมของนางวิรัตน์ จะใช้วิธีเปิดสมุดบัญชีบันทึกรายการคนที่เอาทองมาจำนำกับทางร้าน จะเลือกเอาทองที่เจ้าของจำนำไว้ระยะเวลานาน ๆ เส้นไหนจำนำนานก็จะล้วงเอาไปให้พรรคพวก เพื่อเอากลับมาจำนำที่ร้านอีก แล้วก็จะไปแก้ข้อมูลว่า เจ้าของทองมาไถ่ถอนทองไปแล้ว ภายหลังตนจับได้ แต่ก็ให้อภัย โดยให้โอกาสผ่อนจ่ายชดใช้คืน เพราะเห็นว่าเป็นคนเก่าคนแก่ ไม่อยากดำเนินคดี แต่นางวิรัตน์ ไม่ยอมมาเจรจาไกล่เกลี่ย แต่กลับไปจ้างทนายมาต่อสู้คดี ทั้งที่ตนมีหลักฐานชัดเจน จึงตัดสินใจดำเนินคดีกับนางวิรัตน์อย่างถึงที่สุด


ด้าน นายกิตติพันธ์ ทนายความ เปิดเผยว่า ทางผู้ก่อเหตุเป็นลูกจ้างของร้านทองมานานกว่า 30 ปี เบื้องต้นพบว่า ขบวนการลักทองมีมากกว่า 10 คน แต่มาแจ้งความครั้งนี้เพื่อดำเนินคดีกับคนที่มีหลักฐานชัดเจนก่อนชุดแรก 2-3 คน ก่อนหน้านี้ เจ้าของร้านใจดี มีอะไรให้มาคุยกัน แต่ภายหลังเจ้าของร้านมาทราบว่า ผู้ที่ลักทองไป ไปจ้างทนายมาต่อสู้ ทั้งที่หลักฐานทางผู้เสียหายชัดเจน ยังไงก็ไม่มีโอกาสที่จะสู้ได้


ซึ่งล่าสุด ทราบว่า ทนายฝั่งผู้ต้องหาก็ขอถอนตัวไปแล้ว หลังจากนี้ตำรวจจะออกหมายเรียกนางวิรัตน์ และผู้ร่วมขบวนการ มารับทราบข้อกล่าวหา ดังนั้นน่าจะมาคุยกันดีกว่า เพราะทางเจ้าของใจดีมากไม่อยากเอาเรื่อง ส่วนที่มาแจ้งความ เพื่อดำเนินคดี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aslBDDue6xM

คุณอาจสนใจ

Related News