สังคม

เจ้าของร้านเบเกอรี่เตือนภัยลูกจ้างแสบ คิดค่าสินค้าเกินราคา ให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง

โดย nut_p

20 ก.พ. 2566

669 views

เจ้าของร้านเบเกอรี่โพสต์เตือนภัย หลังโดนลูกจ้างสาวยักยอกเงิน รับเงินเข้ากระเป๋า-บัญชีตัวเอง แถมบวกราคาสินค้าสูงกว่าราคาจริง



เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 20 ก.พ. 66 จากกรณี น.ส.สุกัญญา เจดีย์ อายุ 28 ปี ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Sukanya JD ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน sweetcotton bakery houe อยู่ที่หมู่บ้านกรีนการ์เด้นโฮม คลอง 11 ม.1 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คเพื่อเตือนภัยสังคมมีใจความว่า ใครที่เคยมาซื้อเค้กขนมที่ร้าน แล้วโอนเงินเข้าบัญชีอื่น ที่ไม่ใช่บัญชีของทางร้าน หรือคิดราคาขนมเกินราคาจริง (ติดป้ายแล้วแต่พนักงานเอาออกเพราะบอกว่า สติกเกอร์หลุด) สามารถส่งข้อความมาได้เลยนะคะ ต้องการหลักฐานจากหลาย ๆ เคส เพื่อนำไปดำเนินคดีคร่าว ๆ ก็ยักยอกทรัพย์ โกงเงิน ทำให้ชื่อเสียงร้านเสียหาย เตือนแล้วบอกแล้วเป็นร้อยรอบ แต่ไม่ฟังยังทำอยู่ ก็ตามนี้เลยค่ะ ขอบพระคุณทุก ๆ ท่านที่ให้ความร่วมมือนะคะ ตอนนี้มีหลักฐานเพียงพออยู่ แต่ต้องการเพิ่มเติมค่ะ อาจจะแจ้งช้าหน่อย เพิ่งจะมีเวลามาเคลียร์ปัญหาค่ะ



จากนั้นได้ประกาศให้ น.ส.ศิริรัตน์ ไชยวารี พนักงานคนดังกล่าวพ้นสภาพจาการเป็นพนักงาน และได้ประสานมายังสื่อมวลชน พร้อมนำภาพวงจรปิดที่เป็นหลักสำคัญ เพื่อเสนอข่าวเตือนภัยสังคมเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น



จากการสอบถาม น.ส.สุกัญญา เจดีย์ กล่าวว่า พนักกงานคนดังกล่าวชื่อ น.ส.ศิริรัตน์ ไชยวารี ได้เข้ามาสมัครงานที่ร้านในเดือน พ.ย. 65 เป็นต้นมา จนมีการปลดออกในวันที่ 8 ก.พ. 66 ระหว่างการทำงานที่ร้าน มีพฤติกรรมการทำงานไว้ใจไม่ได้เรื่องการเงิน โดยการนำเงินที่ลูกค้าซื้อสินค้ามาเก็บไว้ที่กระเป๋าตนเอง โดยใช้ลำตัวปิดปังมุมกล้องวงจรปิด และใช้เงินของตนเองทอนให้ลูกค้า ทั้งที่ทางร้านก็มีกล่องพลาสติกใส ไว้เก็บเงินและเงินทอนในการขายของอยู่แล้ว



ส่วนที่เป็นในการโอนเงินจ่ายและชำระผ่านทางสแกนจ่าย QR Code นั้น ก็ให้ชำระเข้าบัญชีของตนเองและสามีหลายครั้ง มีการบวกราคาสินค้าที่เกินจริงมากกว่าที่ทางร้านกำหนดไว้ โดยผู้ก่อเหตุนั้นไม่ยอมนำใบเสร็จชำระเงินให้แก่ลูกค้า อ้างว่าไม่มีใบเสร็จ ส่วนใบเสร็จตัวจริงที่ลูกค้าชำระเงินแล้วนั้น ก็แอบเอาไปทำลายทิ้ง ไม่ให้ทางร้านรับรู้ และเงินที่บวกราคาสินค้าเกินจริงนั้นก็ยักยอกเก็บเป็นของตนเอง ส่วนป้ายราคาที่ทางร้านติดไว้ พนักงานคนดังกล่าวก็แกะออก อ้างเหตุผลต่าง ๆ เพื่อจะไม่ให้ลูกค้ารู้ยอดสินค้าตามจริง

ตอนนี้ตนได้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ธัญบุรี ในวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนอยากฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี ช่วยรับคดีและเร่งดำเนินการเอาคนที่กระทำผิดเช่นนี้ มาลงโทษตามกฎหมายเสียที



ซึ่งจากกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้นอาจมองเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่ทำให้ชื่อเสียงของทางร้านนั้นเสียหาย ตอนนี้ลูกค้าลดลงเป็นอย่างมาก จากเดิมยอดขายต่อวันอยู่ที่ 5,000-6,000 บาท มาวันนี้ยอดขายเหลือวันละไม่ถึง 1,500 บาท อีกทั้งยังโดนยักยอกเงินไปอีก และกล่าวต่อว่าตนอยากฝากไปยังเจ้าของร้านค้าต่าง ๆก่อนที่จะรับใครเข้ามาทำงาน ให้ตรวจสอบประวัติจากร้านเดิมที่บุคคลนั้นเคยทำงานมาก่อนว่า พฤติกรรมนั้นเป็นเช่นไร จะได้ต้องเสียใจและเสียเวลาเช่นตน เพราะหลังจากเกิดเหตุตนก็สืบทราบว่าพนักงานคนนี้ได้ก่อเหตุเช่นนี้มาหลายร้านแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News