อาชญากรรม

ลูกจ้างแสบ ให้ดูแลรีสอร์ทนาน 6 ปี ก่อนขนของขายเกลี้ยง

โดย attayuth_b

16 ก.ย. 2565

273 views

วันนี้ (16 ก.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรแก่งโสภา จ.พิษณุโลก นางณัฐกานต์ ปิ่นภู่ อายุ 46 อยู่บ้านเลขที่ 2/69 ม.12 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามตัวคนร้ายเป็น 2 สามีภรรยาคนสนิท ที่ไว้ใจให้มาดูแลรีสอร์ท “บ้านณัฐกาญจน์” ตั้งอยู่เลขที่ 154/2 ม.7 ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก มานานกว่า 6 ปี ได้ยกเค้าขนทรัพย์สินภายในรีสอร์ท ทั้งรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่นอน กระเบื้อง เหล็ก อิฐบล็อค หลายรายการรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2 แสนบาท หลบหนีหายติดต่อไม่ได้ โดยรีสอร์ทอยู่ติดกับโรงพักแก่งโสภา เพียง 20 เมตรเท่านั้น ยังไม่หวั่นที่จะกระทำผิดแต่อย่างใด

โดยนางณัฐกานต์ ปิ่นภู่ เจ้าของรีสอร์ ได้บอกว่า ตนมีธุรกิจห้องพักอยู่ที่ จ.ปทุมธานี มาซื้อที่ตรงนี้และสร้างทำเป็นรีสอร์ทตั้งแต่ปี 2559 ด้านหน้าเป็นห้องเหมือนร้านอาหาร และด้านในจะเป็นห้องพัก 8 ห้อง และห้องสีชมพูนอกตึกอีก 1 ห้อง อยู่ห่างกับ สภ.แก่งโสภา เพียงแค่ 20 เมตร มีทางเดินเชื่อมต่อไปยังโรงพักได้ แต่ยังไม่ทันเปิดให้บริการเพราะมีโควิด-19 ระบาดเมื่อ ตนจึงได้ให้ 2 สามีภรรยาที่เป็นแคชเชียร์อยู่ที่ปทุมธานี ไปดูแล โดยตนลงทุนให้ทุกอย่างให้ทำอาหารตามสั่งขาย เพราะที่รีสอร์ทมีอุปกรณ์ทุกอย่างครบ ค่าไฟตนจ่ายให้ ให้พักฟรีและคอยดูแลรีสอร์ทไปด้วย แรกๆ ก็มีเปิดให้คนมาพักบ้าง แต่หลังๆ ก็เงียบหายไปบอกไม่มีคนพัก แต่ตนผิดสังเกตตรงที่ค่าไฟแพง ตนเลยบอกไปว่าไม่ต้องรับคนเข้ามาพักแล้วให้ปิดไว้เฉยๆ ส่วนหน้าร้านก็ให้ขายของเหมือนเดิม โดยระหว่าง 6 ปี ที่ 2 สามีภรรยาคู่นี้พักอาศัยอยู่ ก็โทรมาขอเงินตนเป็นประจำ ตนก็คอยโอนให้ตลอด ครั้งละ 1000 บ้าง 2000 บาท บางเดือนรวมๆก็ 5-6 พัน ตนก็ไม่คิดอะไรเพราะอย่างน้อยเค้าก็คอยเฝ้ารีสอร์ทให้

นางณัฐกานต์ฯ เล่าต่อว่าเมื่อ 2-3 วันก่อน เขาโทรมาแจ้งว่าอยากให้ตนช่วยหารถมาขนของกลับบ้านที่ จ.ตากให้หน่อย เพราะขายของไม่ดี ตนก็บอกว่าช่วงนี้ติดงานให้รอก่อนได้ไหม เค้าก็ขอเงินตนก็ยังโอนให้ไป 1000 บาท ถัดมา 1-2 วันตนก็โทรหาอีกก็หวังจะคุยเรื่องขนของให้อะไรให้ แต่สุดท้ายก็ติดต่อไม่ได้ตนก็เอะใจ เมื่อวันอาทิตย์จึงได้เดินทางมาจาก จ.ปทุมธานี เพื่อมาดูที่รีสอร์ท ก็พบว่า 2 สามีภรรยา ไม่อยู่แล้ว และทรัพย์สินภายในรีสอร์ทหายไปหลายรายการ ทั้งรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ ทะเบียน 1 กฆ-5669 ปทุมธานี หายไปพร้อมกับ ตู้เย็น 7 คิว 1 หลัง ทีวีจอแบน 32 นิ้วที่อยู่ภายในห้องพัก 9 เครื่อง ที่นอน 6 ฟุต 8 หลัง กระทะพร้อมหัวแก๊ส 4 ชุด เตาย่างปลา เครื่องมือช่าง ทั้งเครื่องไฟเบอร์ ตู้เชื่อม อิฐบล็อก ประมาณ 600 ก้อน เหล็กเส้นจำนวนหนึ่ง อิฐแดง กระเบื้องนาโนประมาณ 100 แผ่น รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท หายไปจากรีสอร์ท

นอกจากนี้ระหว่างที่ตนตรวจสอบทรัพย์สินอยู่นั้นมีคนแสดงตนว่าเป็นผู้เช่าพักบ้านหลังสีชมพู ของตนอยู่ตน จึงสอบถามได้ความว่าได้มาติดต่อเช่าห้องพักกับ 2 สามีภรรยาลูกจ้างแสบ โดยเข้าพักเมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา จ่ายเงินไป 2 พันบาท และยืนยันว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเห็น 2 สามีภรรยาที่ดูแลรีสอร์ทตนเอารถกระบะมาขนของต่างๆออกไปจากรีสอร์ทแล้วก็หายไปเลย ตนจึงขอร้องให้ผู้เข้าพักช่วยเป็นพยานแจ้งความเอาผิด 2 สามีภรรยา

และระหว่างที่นางณัฐกานต์ แจ้งความที่ สภ.แก่งโสภา อยู่ๆก็มีคนเดินทางมาที่รีสอร์ทบอกว่าจะมาเอาเครื่องมือช่างที่ซื้อไว้ และได้โอนเงินให้แล้วแต่ไม่ได้ของ พอสอบถามจึงทราบว่า 2 สามี-ภรรยา ซึ่งเป็นลูกจ้างของตนเอง นั้น ได้นำทรัพย์สินภายในรีสอร์ททยอยโพสต์ขายตามเพจ กลุ่ม ขาย สินค้าต่างๆ บางรายก็ได้ของ บางรายก็โอนเงินให้แล้วแต่ไม่ได้ของก็มี ตนจึงแนะนำให้ผู้เสียหายมาแจ้งความเอาผิดกับ 2 สามีภรรยา พร้อมกับติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News