อาชญากรรม

ลูกจ้างแสบ ทำงานร้านของชำบังหน้า ขายยาบ้าให้ลูกค้า เม็ดละ 20-30 บาท

โดย olan_l

5 มิ.ย. 2567

276 views

เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) ฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม ร่วมกับ กก.สส.บก.น.2 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม พ.ต.ท.ดิษยเดช ยิ้มแย้ม รอง ผกก.สสฯ นำโดย พ.ต.ท.ปราโมทย์  อรชุน สว.สส.สน.สายไหม ร.ต.ท.กิตติเดช อัญญะโพธิ์ รอง สว.สส.สน.สายไหม และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 และ สน.สายไหม ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายพิพัฒน์ อายุ 33 ปี พร้อมของกลาง  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 9,421 เม็ด ถุงผ้าสีขาว จำนวน 1 ใบ ถุงพลาสติกสีใส แบบเปิด-ปิด  จำนวน 13 ถุง กระเป๋าสะพายสีดำ จำนวน 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ 1 คัน โดยจับกุมได้บริเวณร้านขายของชำ ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรสายไหม แขวง/เขตสายไหม กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 15.00 น.( 4 มิ.ย. ) ที่ผ่านมา

ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายแจ๊ค ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง รูปร่างสันทัด ผิวดำแดง ผมสั้นไว้จอน อายุประมาณ 30 ปี มีพฤติการจำหน่ายยาเสพติดให้กับประชาชนทั่วไปอยู่เป็นประจำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่านายแจ๊ค ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามมาฮ่า รุ่น ฟีโน่ สีเหลืองดำ หมายทะเบียน วษบ 629 กรุงเทพมหานคร และพักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรสายไหม

กระทั่งตามวันเวลาที่จับกุม เจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายแจ๊ค ทำงานอยู่ร้านขายของชำ ที่อยู่ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรสายไหม จึงได้นำกำลังไปซุ้มสังเกตุการณ์บริเวณดังกล่าว จนพบตัวนายแจ๊ค ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงกับที่ได้รับแจ้งจากสายลับยืนอยู่บริเวณร้านขายของชำ ท่าทางมีพิรุธคล้ายรออะไรบางอย่าง รุกรี้รุกรน

เจ้าหน้าที่จึงออกมาแสดงตัว เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอทำการตรวจค้นและทราบชื่อว่าเป็นนายพิพัฒน์ เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ให้การยอมรับว่าได้ซุกซ่อนยาบ้าไว้ในกระเป๋าสะพายซึ่งวางอยู่บนลังโซดาที่ตั้งอยู่ภายในร้าน และได้พาไปตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) เม็ดสีส้มกลมแบน มีอักษร WY บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน แบบเปิด-ปิด  จำนวน 9,421 เม็ด อยู่ในถุงผ้าสีขาว และถุงพลาสติกสีใส แบบเปิด-ปิด จำนวน 13 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำ

จากการสอบถามนายพิพัฒน์ ให้การรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง และซื้อมาจากนายอ้วน ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง จำนวน 10,000 เม็ด ในราคา 80,000 บาท โดยนัดหมายส่งของกันบริเวณตรงข้ามวัดสายไหม ก่อนจะนำมาแบ่งขายให้กับลูกค้าในพื้นที่สายไหม เม็ดละ 20-30 บาท ที่ผ่านมาเคยถูกจำคุกในคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้วครั้งหนึ่งถูกตัดสินจำคุก 7 ก่อน พอออดจากคุกมาได้ก็มาสมัครเป็นลูกจ้างร้านขายส่งแห่งนี้แต่เงินไม่พอใช้เลยต้องกลับมาขายยาอีก โดยอาศัยพื้นที่ร้านในการนัดส่งของเพื่อหลบเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน  เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวนสน.สายไหมดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News