สังคม

คนที่ไว้ใจสุดท้ายร้ายที่สุด! เจ้าของร้านหมูสะเต๊ะโร่แจ้งความถูกลูกจ้าง 2 ผัวเมียลักหมูสดไปขายนานกว่า 4 ปี

โดย panisa_p

13 ธ.ค. 2565

526 views

วันที่ 13 ธ.ค.65 ที่สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นางรัศมีเกล้า อายุ 43 ปี เจ้าของร้านหมูสะเต๊ะมังกรทองเยาวราช เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ภคภณ ณนคร รองสว.สอบสวนสภ.บางใหญ่ กรณีถูกลูกจ้างชื่อนายโพธิ์ อายุ 43 ปี และนางมะ อายุ 45 ปีสองสามีภรรยาสัญชาติเมียนมา ที่รับเข้ามาทำงานเป็นลูกจ้างแปรรูปหมูสดเป็นหมูสะเต๊ะส่งขาย


แอบยักยอกนำหมูสดออกไปเร่ขายจากราคากิโลกรัมละ 180 บาท เหลือเพียงแค่กิโลกรัมละ 70 บาท มานานกว่า 4 ปี ทำให้เสียหายหลายแสนบาท พอจับได้ไล่ออก กลับถูกลูกจ้าง 2 ผัวเมียแสบโทรศัพท์ขู่ฆ่าลูกจ้างคนอื่น ๆ ที่ทำงาน จนพนักงานหวาดกลัว จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับลูกจ้าง 2 ผัวเมียสุดแสบให้ถึงที่สุด


นายศุภณัฐ อายุ 65 ปี เจ้าของร้านกล่าวว่า ตนรับ 2 ผัวเมียคู่นี้เข้ามาทำงานเมื่อปี 2561 โดยตอนแรกทั้ง 2 คนยังทำงานไม่ค่อยเป็น แต่ตนกับภรรยาก็ค่อย ๆ สอนจนเขาทำงานได้ ซึ่งตนก็ดูแลเป็นอย่างดีเปรียบเสมือนกับญาติ ให้พักอยู่ภายในร้าน แถมติดแอร์ให้อีก โดยให้ค่าจ้างวันละ 600 บาท อาหารการกินตนก็ดูแลทั้งหมด


ต่อมาหมูสดที่ตนสั่งเข้ามาเพื่อแปรรูปเป็นหมูสะเต๊ะ ส่งขายสัปดาห์ละ 300 - 700 กก. ปรากฏว่าปริมาณที่ได้กลับลดลงอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ร้านขาดทุนมาตลอด จนกระทั่งมีลูกจ้างที่ทำงานอยู่ในร้านคนหนึ่งมาร้องไห้และบอกความจริงกับตนว่า นายโพธิ์กับนางมะ สองสามีภรรยาได้แอบลักลอบนำหมูสดออกไปเร่ขายมานานแล้ว ตนจึงตรวจสอบก็พบว่าเป็นความจริงจึงได้ไล่ทั้ง 2 คนออกจากงานแต่ไม่ได้ดำเนินคดีอะไร เพราะสงสาร


นายศุภณัฐ กล่าวต่ออีกว่า จนกระทั่งวันนี้นายโพธิ์และนางมะได้โทรศัพท์มาหาลูกจ้างคนอื่น ๆ ว่าจะกลับมาฆ่าทุกคน หากยังทำงานอยู่ที่นี่ ถ้าไม่อยากเดือนร้อนให้ลาออกไป โดยทั้ง 2 คนมีญาติและเพื่อนทำงานอยู่ในพื้นที่ตลาดบางใหญ่ หลายคนทำตัวเป็นมาเฟีย


หลังทราบเรื่องตนกับภรรยาจึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยดำเนินคดีกับอดีตลูกจ้างทั้ง 2 คนให้ถึงที่สุด เพราะเกรงว่าลูกจ้างที่ทำงานอยู่ในร้านจะไม่ปลอดภัย ทุกวันนี้ลูกจ้างไม่กล้าออกไปนอกร้าน เพราะกลัวจะเกิดอันตราย


สุดท้ายนี้ตนอยากฝากเตือนเจ้าของร้านค้าต่าง ๆ ที่จะจ้างแรงงานว่าอย่าไว้ใจใครง่าย ๆ ถึงแม้ตนจะทำดีขนาดไหนยังถูกหักหลังจนทำให้ได้รับความเสียหาย แถมยังไม่สำนึกบุญคุณที่ตนไม่เอาเรื่องแต่กลับจะมาทำให้ธุรกิจของได้รับความเสียหายอีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขู่ฆ่า ,ลูกจ้างแสบ ,ขโมยหมูสด

คุณอาจสนใจ

Related News