อาชญากรรม

แย่งกัญชากันสูบแถมฉุนถูกด่าว่านอนดิ้นเหมือนควายเพื่อนรุ่นน้องคว้าจอบฟาดหัวรุ่นพี่ดับคาที่นอน

โดย kanyapak_w

11 ก.ค. 2566

305 views

วันนี้ (11 ก.ค.66) เวลา 06.30 น. พ.ต.ท.เศรษฐวิทย์ คุณเศรษฐ พนักงานสอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมือง รับแจ้งมีคนถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหตุเกิดที่กระท่อมไม้ข้างกอไผ่ซึ่งเป็นที่ของทางการรถไฟ โดยกระท่อมที่เกิดเหตุติดกับรั้วของเทศบาลตำบลหนองขอนกว้าง บ้านหนองแวง ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลอุดรธานี ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตนอนหงายที่หน้ากระท่อม ในพื้นที่ริมทางรถไฟติดกับสำนักเทศบาลตำบลฯ



ทราบชื่อ คือ นายเรืองเดช หรือคำหล้า อายุ 58 ปี ชาวบ้านหนองแวง ต.หนองขอนกว้าง อ.เมืองอุดรธานี ใกล้กันพบจอบซึ่งเป็นอาวุธที่ใช้ทำร้ายวางใกล้ศพ ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปใน นั่งรอมอบตัวข้างศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายเสกสรรค์ อายุ 45 ปี ชาวบ้านบ้านข้าวสาร ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี



ขณะที่พี่สาวคนตายร้องไห้ฟูมฟายที่น้องชายต้องมาจบชีวิตเพราะฝีมือเพื่อนรุ่นน้อง และมีสุนัขเพศผู้ชื่อลีโอ ซึ่งผู้ตายเลี้ยงมาตั้งแต่เด็กเฝ้าศพไม่ห่างเช่นกัน เจ้าหน้าที่ฯชันสูตรพลิกศพเสียชีวิตเนื่องจากถูกตีด้วยของแข็งบริเวณศีรษะบริเวณท้ายทอยเป็นแผลฉกรรจ์จำนวน 3 แผล



ภายหลังตร.ถูกจับกุมตัวได้ ผู้ก่อเหตุได้ยกมือไหว้ขอขมาพี่สาวของผู้เสียชีวิตและกล่าวว่า “ขออโหสิกรรม ยกโทษให้ตนเองด้วย ผมไม่ได้ตั้งใจเป็นเพราะความโกรธและโมโห” จากนั้นพี่สาวของผู้เสียชีวิตได้เดินเข้าไปหาและกล่าวกับผู้ก่อเหตุว่าตนอโหสิกรรมไม่โกรธไม่แค้นให้ จากนี้ไม่ต้องเป็นห่วงเป็นใยทางใครทางมัน จากนั้นตำรวจจึงคุมตัวดำเนินคดีในข้อหา “ฆ่าคนอื่นตายโดยเจตนา” ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป



นายเสกสรรฯ คนก่อเหตุเปิดเผยว่ากับผู้สื่อข่าวว่า นายคำหล้าผู้เสียชีวิตนั้นตนรักเหมือนพี่ชาย ตนมาขออยู่กับเขาได้ปีกว่าแล้ว สาเหตุที่ตนใช้จอบทุบหัวเขานั้นเป็นเพราะว่าเขาหาว่าผมหาเรื่องเขา เขาว่าผมนอนดิ้นเหมือนควาย แย่งที่นอนเขาแต่จริงๆ แล้วไม่ได้หาเรื่อง ตนแค่นอนดิ้นธรรมดาเท่านั้น ซึ่งตนและเขาทะเลาะกันแบบนี้มานานหลายครั้ง หลายครั้งเขาก็กล่าวหาว่าผมแกล้ง บางครั้งเขาก็ด่าพ่อด่าแม่ และบางครั้งก็ด่าว่าผมแย่งกัญชาสูบ ทำให้เก็บกดมานาน ย้อนกลับไปได้ ตนอยากให้เขาพูดกับตนดีๆ กว่านี้และมีเหตุผลมากกว่านี้ไม่ใช่จะมาด่า ยอมรับว่าตนเองอารมณ์ร้อนส่วนเขาก็อารมณ์ร้อน ปัญหาคิดว่าเกิดเพราะเขาไม่ใช่เพราะตนเอง แต่ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรเขาถึงไม่บอกตรงๆ ยอมรับว่ารักเขารักเป็นพี่ชายคนหนึ่ง



ด้านนางนางเวียงเพชร อายุ 62 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิตเล่าว่า มารู้ตอนผู้ก่อเหตุเดินไปบอกที่บ้าน โดยผู้ก่อเหตุมารับสารภาพกับตนเองว่าพี่ผมฆ่าไอ้คำหล้าแล้วนะ ตนก็ถามกลับไปว่าฆ่ากันตายทำไมกินนอนอยู่ด้วยกันอยู่ จากนั้นจึงเดินออกมาดูพบว่าเขาพูดจริง เมื่อเห็นศพน้องจึงวิ่งเข้าไปในบ้านร้องขอความช่วยเหลือให้ชาวบ้านช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ



สำหรับผู้เสียชีวิตนั้นเป็นน้องชายแท้ๆ ทำงานรับจ้างทั่วไปเป็นสิงห์อมควันชอบสูบกัญชา สาเหตุตนคิดว่าอาจจะแย่งกัญชาสูบ แต่ลึกๆ แล้วก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรส่วนใหญ่จะต่างคนต่างทำมาหากิน สำหรับคนก่อเหตุนั้นตนก็ไม่รู้นิสัยใจคอที่แท้จริงเพราะเพิ่งมาอยู่กับน้องชายได้ปีกว่า เคยทำงานที่โรงสีมาขออาศัยอยู่กับพี่ชายน้องชายเนื่องจากไม่มีที่อยู่ ทั้งนี้กระท่อมสร้างบนพื้นที่ของการรถไฟโดยให้อยู่ฟรี เหลือใจหลายที่ให้ที่อยู่ดันมาฆ่ากันตาย ให้ที่นอนและเลี้ยงเปลืองข้าวสุกแท้ๆ พี่สาวคนตายกล่าวด้วยความช้ำใจ



คุณอาจสนใจ