อาชญากรรม

นักเรียน ม.2 ร.ร.ดังศรีสะเกษ แทงกันในร.ร. ดับ 1 เจ็บ 3

โดย attayuth_b

30 พ.ค. 2566

4.6K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดเหตุ นักเรียน ม.2 ร.ร.ชื่อดังแห่งหนึ่งของ จ.ศรีสะเกษ ทะเลาะวิวาทกันและได้ใช้อาวุธมีดแทงกันเสียชีวิตคาโรงเรียน 1 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เจ็บเล็กน้อย 1 ราย ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.ตูม อ.ศรีรัตนะ ได้ควบคุมตัวเด็ก ม.2 มือมีดไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงเรียนชื่อดัง ที่เป็นสถานที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า ทาง ผอ.รร.ได้สั่งปิดรีงเรียน ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค. 66 ไปจนถึงวันที่ 2 มิ.ย. 66 โดยปิดกั้นประตูรั้วทางเข้า โรงเรียนห้ามไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณโรงเรียนอย่างเด็ดขาด นักเรียนและผู้ปกครอง นักเรียนบางส่วนที่จะเข้ามาติดต่อกับทางโรงเรียนก็โดนสั่งห้ามไม่ให้เข้าไปในโรงเรียน ต่อมาได้มีรถปิคอัพญาติของน้องกีต้าร์ ที่โดนแทงเสียชีวิตออกมาจากภายในโรงเรียน

โดยญาติแจ้งว่า ขออนุญาต ผอ.รร.เข้าไปประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณน้องกีต้าร์ เพื่อให้กลับบ้านไปเข้าสู่ร่างของน้อง โดยญาติแจ้งว่า ตนเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมา จากนั้น คณะญาติของน้องกีต้าร์ ได้เดินทางกลับไปที่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 6 บ้านโนนสว่าง ต.พรหมสวัสดิ์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของ นางพุฒ พะวร อายุ 53 ปี เป็นยายของน้องกีต้าร์ ซึ่งน้องกีต้าร์พักอาศัยอยู่กับยายมาตั้งตาเด็ก เพราะว่า พ่อแม่ของน้องกีต้าร์แยกทางกัน เมื่อมาถึงบ้าน นางพุฒ ซึ่งเป็นยายและญาติพี่น้องได้เชิญวิญญาณน้องกีต้าร์เข้าบ้าน โดยนางพุฒ ได้นำเอาสิ่งของที่เชื่อว่าเป็นวิญญาณของน้องกีต้าร์ไปวางไว้ข้างโลงศพ จากนั้น ญาติพี่น้องได้พากันมาจุดธูปเคารพศพของน้องกีต้าร์ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศกอย่างหนัก

นางพุฒ พะวร อายุ 53 ปี เป็นยายของน้องกีต้าร์ กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า น้องกีต้าร์เป็นคนดีตั้งใจเรียนหนังสือ ก่อนเกิดเหตุช่วงเที่ยงน้องกีต้าร์เล่นชกมวยกันกับเพื่อนในโรงเรียน แต่ว่า เล่นกันรุนแรง และทำให้ ด.ช.เอ อายุ 14 ปี เพื่อน นักเรียนม.2 ที่เป็นผู้ก่อเหตุไม่พอใจ และในช่วงเกิดเหตุ ด.ช.ศักดา ได้เดินเข้ามากลุ่มของ น้องกีต้าร์ เพื่อเคลียร์กัน แต่ว่า ไม่สามารถเคลียร์กันได้ ทำให้ ด.ช.ศักดา ชักมีดพกที่พกมาด้วยไล่แทงกลุ่มของน้องกีต้าร์อย่างบ้าคลั่ง ซึ่งน้องกีต้าร์ได้เข้าไปห้ามเพื่อช่วยเพื่อนไม่ให้โดนแทง แต่ปรากฏว่า ถูก ด.ช.เอ แทงเข้าที่ใต้ขายโครงขวา 1 แผลล้มลงและเสียชีวิตคาที่ ส่วนเพื่อนอีก 2 คนคือ ด.ช.บี อายุ 14 ปี โดยแทงที่ใต้ชายโครงด้านซ้ายเฉียดขั้วหัวใจ และ ด.ช.ซี อายุ 14 ปีโดนแทงที่ใต้ชายโครงด้านขวา และด้านซ้าย อาการสาหัส และ ด.ช.ดี อายุ 14 ปี โดนแทงที่แขนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

นางพุฒ พะวร อายุ 53 ปี เป็นยายของน้องกีต้าร์ กล่าวต่อไปว่า คืนก่อนเกิดเหตุตนมีลางบอกเหตุ เนื่องจากฝันว่า ตนทะเลาะกับน้องกีต้าร์ และมีคนร้ายเข้ามายิงตนจนตาย แต่ไม่คิดมาก่อนว่า จะเป็นลางร้ายบอกเหตุว่า หลานชายสุดที่รักของตนจะโดนแทงเสียชีวิต ตนขอให้เจ้าหน้าที่ ตร.ดำเนินคดีกับมือมีดคนร้ายรายนี้จนถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป

ทางด้าน ร.ต.อ.พิชิตชัย เดือนใส พนักงานสอบสวน สภ.ตูม อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้ตั้งข้อหากับ ด.ช.เอ ตามพฤติกรรมการก่อเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ โดยได้นำตัว ด.ช.เอ ไปดำเนินคดีที่ศาลเด็กและเยาวชน จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากว่าเป็นเยาวชนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News