อาชญากรรม

เชิญตัว "หยู ซิน ฉี" สอบปากคำ ปมแอบอ้างเบื้องสูงชวนจีนเทาทำธุรกิจในไทย-ตั้งสมาคมฯเถื่อน

โดย paranee_s

17 ก.พ. 2566

167 views

วันนี้ (17 ก.พ.) ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมกับเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เข้าเชิญตัว นาย หยู ซิน ฉี ประธานมณฑลส่านซี สมาคมแห่งประเทศไทย จากบ้านพัก ไปสอบถามข้อมูลที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ภายหลังจากที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและนายรังสิมันต์ โรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล เปิดเผยเรื่องราวว่า มีการจัดตั้งสมาคมไม่ถูกต้องและมีการแอบอ้างเบื้องสูง และ ผู้นำประเทศ ในการแสวงหาผลประโยชน์


โดยเจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัวกับนายหยู ซิน ฉี ในขณะที่เจ้าตัวเดินออกมาจากบ้านพัก จากนั้นได้แจ้งข้อมูลถึงสาเหตุการขอเชิญตัวไปสอบถามข้อมูล ซึ่งเจ้าตัวได้ให้ความร่วมมือ ขึ้นรถของตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองออกจากหมู่บ้านไป เพื่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง - เมืองทองธานี


ส่วนการตรวจค้นบ้านพัก ขณะนี้ยังรอศาลอนุมัติหมายค้น เพื่อนำแสดงก่อนเข้าตรวจค้นภายในบ้าน ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น อยู่ในเนื้อที่ขนาด 80 ตารางวา อยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งบนถนนจตุโชติย่านวัชรพล -วงแหวน


ตำรวจเปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่า บ้านพักหลังนี้ใช้เป็นที่ตั้งของสมาคมหรือไม่ ในเบื้องต้นพบว่าบ้านหลังนี้นายหยู ซิน ฉี อาศัยอยู่เพียงลำพัง


ส่วนเรื่องความผิดแยกเป็น 2 ส่วน คือ การจัดตั้งสมาคมโดยไม่มีใบอนุญาตเป็นหน้าที่ของกรมการปกครองที่จะต้องไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับ ตำรวจ สน. คันนายาว เจ้าของพื้นที่ เพราะตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่าไม่มีการขอใบอนุญาตในการจัดตั้งสมาคม


ส่วนความผิดที่เกี่ยวข้องกับ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบถามข้อมูลจากเจ้าตัวและรอผลการตรวจสอบค้นบ้านพัก เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานพิจารณาความผิด


ทีมข่าวได้สอบถามข้อมูลทั่วไปกับเพื่อนบ้านใกล้เคียง โดยเพื่อนบ้านคนนี้บอกว่า ตัวเองเข้ามาพักในหมู่บ้าน หลังนาย หยู ซิน ฉี จึงไม่ทราบว่า เขามาพักที่นี่นานแค่ไหนแล้ว


แต่ที่ผ่านมาก็ได้ทักทายกันตามประสาบ้านใกล้เรือนเคียง และรู้ว่าเป็นคนจีน โดยการพูดคุย ก็อัธยาศัยดี ส่วนเรื่องกรณีเกี่ยวข้องกับการทำสมาคม หรืออาจผิดกฎหมายในประเทศไทย เพิ่งทราบจากข่าวเมื่อเช้าที่ผ่านมา พร้อมระบุว่า ส่วนตัวแล้วคิดว่า เขาเป็นคนดีเพราะถ้าทำผิดคงหลบหนีไปนานแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News