สังคม

'ชูวิทย์' แจ้ง ม.112 'หยูซินฉี' แฉต่อ สมาคมเถื่อนอีกแห่ง ย่าน ถ.ศรีวรา

โดย panwilai_c

20 ก.พ. 2566

66 views

เมื่อช่วง 9 โมงเช้าที่ผ่านมา นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นำพยานหลักฐานเป็นภาพถ่ายและข้อมูลพฤติการณ์ของนายหยูซินฉี ประธานสมาคมมณฑลส่านซีแห่งประเทศไทย มาแจ้งความที่ สน.นางเลิ้ง ในข้อหาหมิ่นประมาท และข้อหาตามมาตรา 112 พร้อมกับมอบหลักฐานอีก 1 ชุด ให้พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ



นาย ชูวิทย์ เปิดเผยว่า นายหยูซินฉี เปิดสมาคมเถื่อนเพื่อใช้แอบอ้างหลอกลวงชาวจีนให้มาลงทุนในประเทศไทย มีความผิดหลายข้อหา ทั้งสมาคมไม่ได้จดทะเบียน และ ถูกเพิกถอนวีซ่า แต่ยังไม่มีใครมาแจ้งความเอาผิดเรื่องที่แอบอ้างเบื้องสูง จึงมาแจ้งความเอง และแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาทด้วย จากกรณีที่กล่าวหาว่า คุณชูวิทย์ เป็นเศษขยะ นำเข้าข้อมูลเท็จ



ที่สำคัญควรเอาผิดตำรวจตรวจคนเข้าเมืองด้วย ที่ช่วยเหลือนายหยูซินฉี และพรรคพวก จนสามารถออกวีซ่าให้อยู่ภายในประเทศได้จำนวนมาก ทั้งที่มูลนิธิที่นำมาอ้างใช้ต่อวีซ่า เป็นบ้านร้างหลังหนึ่งในอำเภอหนองปรือ จังหวัดชลบุรี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความบกพร่อมของ ตม.



นอกจากนี้ นายชูวิทย์ยังแฉสมาคมเถื่อนอีกแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ย่านถนนศรีวรา โดยใช้ชื่อสมาคมว่า หงเหมิน ของกลุ่ม 14K ฮ่องกงมาเก๊า โดยมีนายไบ๋ ชาวฮ่องกง เป็นนายกสมาคม มีลักษณะพฤติการณ์คล้ายกลุ่มมาเฟียผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเป็นอันตรายต่อประชาชนและความมั่นคงของประเทศ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบสมาคมดังกล่าว เพราะเป็นลักษณะของสมาคมเถื่อน และมาเฟีย



ขณะที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หลังได้รับข้อมูลพยานหลักฐานทั้งหมดจากนายชูวิทย์ ก็บอกว่าข้อหาความผิดตามมาตรา 112 จะต้องมีผู้เข้าแจ้งความร้องทุกข์จึงจะสามารถดำเนินคดีได้ ซึ่งเมื่อนายชูวิทย์เข้ามาแจ้งความ ก็จะรับเรื่องไว้และจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อหากับนายหยูซินฉีโดยเร็วที่สุด



ส่วนประเด็นสมาคม 14K ที่นายชูวิทย์เปิดประเด็นในวันนี้ ตำรวจจะเข้าไปตรวจสอบ หากพบว่าเป็นสมาคมเถื่อนหรือมีพฤติการณ์ในลักษณะของมาเฟียก็จะดำเนินการทันที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Tk6tY-OwMmQ

คุณอาจสนใจ

Related News