อาชญากรรม

‘บิ๊กโจ๊ก’ เตรียมรวบ ‘หยูซินฉี’ หลัง ‘ชูวิทย์-ส.ส.โรม’ แฉแอบอ้างเบื้องสูง ชวนจีนเทาลงทุนในไทย

โดย paweena_c

17 ก.พ. 2566

81 views

ตำรวจเตรียมรวบ “หยู ซิน ฉี” นักธุรกิจชาวจีน ที่ ส.ส.โรม อภิปรายในสภาว่า แอบอ้างเบื้องสูงชักชวนเพื่อนร่วมชาติลงทุนธุรกิจสีเทาในไทย พร้อมเตรียมเพิกถอนวีซ่าขึ้นแบล็กลิสต์ห้ามเข้าไทย

กรณีเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ นาย รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นำข้อมูล จาก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มาอภิปรายในสภา เป็นข้อมูลที่ นายชูวิทย์ บอกว่า ยังไม่เคยเปิดเผยมาก่อน เป็นการเปิดเผยตัวละครใหม่ที่มีชื่อว่า " นาย หยู ซิน ฉี" นายทุนจีนสีเทาอีกราย ตั้งตัวเป็นประธานสมาคมมณฑลซ่านซีสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นสมาคมที่ไม่มีการจดทะเบียน และยังเปิดโรงเรียนสอนธุรกิจเถื่อนขึ้นมา เพื่อให้กลุ่มจีนเทาขอวีซ่านักเรียน หรือ อาสาสมัครของสมาคม โดยข้อมูลตั้งแต่ปี 2563 -2564 มีจีนเทา เข้ามามากถึง 7,000 คน และยังสามารถช่วยเหลือติดต่อนัดพบกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลไทยได้ด้วย

นาย หยู ซิน ฉี มักจะนำภาพที่ถ่ายคู่กับคนสำคัญของไทย อย่างนายกรัฐมนตรี และราชวงศ์ของไทย แล้วนำไปโฆษณาทางโซเชียลมีเดีย เพื่อชักชวนคนจีนเข้ามาใช้บริการธุรกิจของตัวเองในไทย

จากนั้นคุณ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เขียนในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ดร.หยู ซิน ฉี ที่ ส.ส.โรม อภิปรายในสภาไปเมื่อคืน ถึงพฤติกรรมเปิดสมาคมเถื่อน โรงเรียนเก๊ แอบอ้างเบื้องสูงไปหากิน ข้อมูลล่าสุดจากรายงานของพนักงานสืบสวน กองบัญชาการชูวิทย์ พบว่า ที่อยู่ปัจจุบันของ ดร.หยู ซิน ฉี อยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านวงแหวนวัชรพล ขอส่งต่อข้อมูลให้สำนักงานตำรวจแห่งชาตินำกำลังเข้ารวบตัวด่วน ก่อนหลบหนี

ทำให้เช้าวันนี้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ชุดปฏิบัติการพิเศษเข้าตรวจสอบหมู่บ้านดังกล่าว โดยคาดว่าจะได้ตัวในวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บ้านพักของนาย หยู ซินฉี ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านสายไหม ลักษณะเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น มีเนื้อที่ประมาณ 80 ตารางวา โดยมีรถยนต์ส่วนบุคคลจอดอยู่ 2 คัน ได้มีตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กองกำกับการ 1 และ 2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เฝ้าสังเกตการณ์และวางกำลังโดยรอบ ซึ่งมีข้อมูลว่านาย หยู ซิน ฉี ยังพักอาศัยอยู่ในบ้าน

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยด้วยว่า นาย หยู ซิน ฉี เป็นกลุ่มทุนจีนสีเทา มีพฤติกรรมชอบแอบอ้างเข้าไปทำความรู้จักสนิทสนมกับกลุ่มคนที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนในสังคมไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคนจีนด้วยกัน ก่อนที่จะชักชวนมาร่วมลงทุน โดยจะใช้ตำแหน่งที่กล่าวอ้างว่าเป็นนายกสมาคมฯที่ได้รับการยอมรับจากรัฐบาลไทย ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องจริง อีกทั้งแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงเพื่อสร้างเครดิตให้กับตัวเองด้วย พร้อมยอมรับว่าการที่ หยู ซิน ฉี เข้ามามีบทบาทในประเทศไทย เชื่อว่ามีคนไทยให้การสนับสนุน แต่เป็นคนระดับไหนต้องรอการสืบสวนสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง แต่ยืนยืนว่าเครือข่าย หยู ซิน ฉี เป็นคนละเครือข่ายกับนายตู้ห่าว

หากวันนี้คุมตัว นายหยู ซิน ฉี ได้ ต้องส่งไปดำเนินคดีที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อดำเนินคดีความผิดที่เกิดขึ้นในประเทศไทยก่อน จากนั้นก็จะขึ้นบัญชีดำห้ามเข้าประเทศ พร้อมกับผลักดันกลับไปยังประเทศต้นทาง ซึ่งขณะนี้ได้ประสานกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เตรียมที่จะเพิกถอนวีซ่าของ นาย หยู ซิน ฉี แล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/A9LvQ2nlPOg

คุณอาจสนใจ

Related News