อาชญากรรม

อุทาหรณ์ คนแก่อยู่บ้านตามลำพัง หน้ามืดตกเก้าอี้ก่อนพลัดตกบ่อปลา จมน้ำเสียชีวิต

โดย nattakarn_l

23 พ.ย. 2565

1.8K views

           อุทาหรณ์ คนแก่อยู่บ้านตามลำพัง พลัดตกเก้าอี้ชิงช้า ก่อนจะหน้าทิ่มบ่อเลี้ยงปลา จมน้ำเสียชีวิต

               เหตุเกิดภายในบ้านหลังหนึ่ง ที่อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ กล้องวงจรปิดในบ้าน จับภาพขณะที่ชายสูงอายุ วัย 81 ปี อยู่บ้านเพียงลำพัง นอนพักผ่อนอยู่บนเก้าอี้ชิงช้าไม้ บริเวณหน้าบ้านใกล้บ่อปลา  จากนั้นคล้ายกับชายสูงอายุ  พยายามจะลุกจากเก้าอี้ชิงช้า แต่ด้วยความที่อายุมากแล้ว ทำให้พลัดตกเก้าอี้ลงมากองกับพื้น ความสูงประมาณ 60 เซนติเมตร  ลงมานอนกองกับพื้น หลังจากนั้น ก็พยายามจะพยุงตัวขึ้นนั่งกับพื้น แต่ก็หงายหลังพลัดตกลงไปในบ่อเลี้ยงปลา  ชายสูงอายุท่านนี้ พยายามจะตะเกียกตะกายตัวขึ้นจากบ่อปลา แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากอ่อนแรง จนกระทั่งล้มจมน้ำในบ่อเลี้ยงปลา ก่อนจะเสียชีวิตภายในบ่อ เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. วานนี้ (22 พ.ย.)

              ตำรวจ สภ.บางบ่อ  จ.สมุทรปราการ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งจากญาติผู้เสียชีวิต  ซึ่งเมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ พบว่าญาติได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากบ่อแล้ว   ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติตนจะไปเปิดร้านขายแบตเตอรี่รถยนต์ทุกวัน ส่วนพ่อจะอยู่บ้านลำพัง และมักจะชอบมานอนเล่นหน้าบ้านเป็นประจำ โดยลูกสาวจะเปิดกล้องวงจรปิด คอยสอดส่องดูแลพ่อผ่านกล้อง  ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนเปิดกล้องดูพ่อ ก็เห็นว่า ออกมานอนเล่นที่เก้าอี้ไม้  จึงไม่ได้เอะใจ จนกระทั่งเกือบ 17.00 น. มีพนักงานขนส่งพัสดุ โทรมาแจ้งว่าจะมาส่งสินค้าที่บ้าน ตนจึงบอกให้ไปส่งที่บ้านพักเลย เพราะจะให้พ่อช่วยรับพัสดุให้  แต่พนักงานขนส่งติดต่อมาอีกครั้งว่า ไม่เจอพ่อหรือใครอยู่ที่บ้านเลย ตนจึงลองเปิดกล้องดูอีกที จึงพบว่าพ่อจมอยู่ในบ่อเลี้ยงปลา จึงรีบปิดร้านและกลับมาที่บ้าน แต่พ่อเสียชีวิตไปแล้ว

               เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตพยายามพยุงตัวเองลุกขึ้นนั่ง อาจเกิดอาการหน้ามืด เพราะมีโรคประจำตัว โรคไตระยะที่ 4  ทำให้พลัดตกบ่อเลี้ยงปลาไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และชันสูตรเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย  ส่วนญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต  โดยเจ้าหน้าที่จะส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง  พร้อมฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุ อย่าปล่อยให้อยู่เพียงลำพัง ควรมีคนคอยดูแลในยามฉุกเฉิน

คุณอาจสนใจ

Related News