สังคม

จับแก๊งล่าสัตว์ป่ายิงสวนเจ้าหน้าที่มีพระด้วยอยู่ระหว่างส่งคดีครับ พบหนึ่งในผู้ต้องหาเป็นรองเจ้าคณะจังหวัด

โดย kanyapak_w

26 เม.ย. 2567

3.2K views

วันที่ 23 เมษายน 2567 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ได้รับแจ้งจุดความร้อน (Hotspot) จากดาวเทียม Suomi NPP จำนวน 14 จุด บริเวณป่า แหลป่าเตย ท้องที่ ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียวจึงได้จัดชุดลาดตระเวนเดินป่าระยะไกลเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว



จนกระทั่งวันที่ 25 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 11:00 น. คณะเจ้าหน้าที่ได้พบกลุ่มคนต้องสงสัยกำลังปีนหน้าผาลงมาจากหลังแป บริเวณช่องทางขึ้นลงเขาป่าลีภูแคน พิกัด 47Q 775533 E 1799220 N คณะเจ้าหน้าที่ถึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม เมื่อกลุ่มคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหลบหนี ซึ่งมีผู้ต้องสงสัย 1 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายสุภชัย ได้ใช้อาวุธสั้นที่พกติดตัวยิงใส่เจ้าหน้าที่ที่วิ่งติดตามจำนวน 3 นัด เจ้าหน้าที่ได้หลบเข้าที่กำบังทำให้นายสุภชัยวิ่งหลบหนีไปได้ เหตุการณ์เข้าจับกุมในครั้งนี้สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ จำนวน 2 คน ได้แก่



1. พระมหามนตรี

2. สามเณรอติคุณ



และมีผู้หลบหนีได้ 7 คน ทราบชื่อภายหลัง ได้แก่

1. พระศรีสัจญาณมุนี

2. พระโน๊ต

3. สามเณรภูมิ

4. นายสุภชัย

5. นายชยาวัชร์

6. นายช้วน

7. นายบุญโฮม



ในที่เกิดเหตุตรวจพบอาวุธปืนยาวขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนแก๊ปกระสุนดินดำจำนวน 1 กระบอก และกระเป๋าสัมภาระจำนวน 7 ใบ คณะเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหามาทำบันทึกตรวจยึดและจับกุมที่สถานีตำรวจภูธรโนนเหม่า และขอให้พนักงานสอบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา ที่หลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป  ในการปฏิบัติงานครั้งนี้เจ้าหน้าปลอดภัยทุกนาย



คุณอาจสนใจ

Related News