อาชญากรรม

ล่าแก๊งปีนตัดสายไฟ เจ้าของร้านใจเด็ดล้อมจับ แต่โดน จยย.พุ่งชน เจ็บ 2 ราย โจรหนีรอดไปได้

โดย nattachat_c

15 พ.ย. 2565

13 views

เจ้าของร้านใจเด็ดถ่ายคลิปขณะปีนเร่งล่า 4 โจร แก๊งลักตัดสายไฟย่านคลองสาน หลังเจ้าของร้านตั้งกล้องสู้ ถ่ายโจรปีนร้านอาหาร ตัดสายไฟ ขโมยทรัพย์สิน เรียกคนช่วยล้อมจับ ก่อนโจรขับรถพุ่งฝ่าวงล้อมหนีไป ทำพลเมืองดีเจ็บ 2 ราย ล่าสุด ตร.ได้เบาะแสแก๊งคนร้ายแล้ว พร้อมรอให้ผู้บาดเจ็บเข้าชี้ตัวยืนยัน


เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 5.2 โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่ผู้เสียหายถ่ายเอาไว้ เป็นเหตุการณ์ขณะกำลังพยายามล้อมจับโจรที่บุกปีนขึ้นบ้านบริเวณระเบียง ซึ่งพอถูกล้อมจับ โจรที่ปีนบ้านก็พยายามหลบหนี โดยปีนเสาไฟฟ้าลงมาแล้ววิ่งหนี แต่ปรากฎว่าได้ถูกรถจักรยานยนต์พุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนกลุ่มโจรได้พากันหลบหนีไปได้


เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่ร้าน "ก้อแค่ข้าวต้ม" ย่านคลองสาน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จะเห็นว่ามีคนร้ายเป็นชาย 1 คน เดินอยู่บนระเบียงชั้น 2 ของอาคารพาณิชย์ พยายามเดินหนีกลุ่มเจ้าของร้าน ที่ตะโกนให้ลงมาจากระเบียง


จากนั้นเจ้าของร้านเดินไปหา 2 วัยรุ่นชายหญิงที่อยู่ตรงป้ายรถเมล์ ทั้งคู่กลับเดินขึ้นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นบริโอ สีขาว และพยายามขับหนี แต่จังหวะที่กลุ่มเจ้าของร้านกำลังจะวิ่งไปดักหน้ารถ ก็ถูกรถจักรยานยนต์ขี่ชนทำให้ได้รับบาดเจ็บ แล้วรถยนต์ของคนร้ายก็หลบหนีไปได้ ส่วนชายที่ปีนระเบียง กระโดดลงมา แล้ววิ่งหนีลงคลองว่ายน้ำหนีไปได้


นอกจากนี้มีภาพกล้องวงจรปิดอีกมุม จะเห็นว่าราวตี 1 คนร้ายทำทีมายืนปัสสาวะที่ต้นไม้ แต่จริงๆ แล้วมายืนดูลาดเลา พอเห็นว่าปลอดคนก็ปีนขึ้นเสาไฟฟ้าด้วยมือเปล่าเหมือนสไปเดอร์แมน


มีกล้องวงจรปิดอีกมุม จะเห็นว่าภายหลังที่คนร้ายเป็นชาย ที่ปีนเสาไฟฟ้าขึ้นไปบนระเบียงเพื่อตัดสายไฟ พอมีคนเห็นก็รีบปีนลงมาจากระเบียงจะหนี โดยนายชัยวัฒน์ อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน ก้อแค่ข้าวต้ม ได้ถือไม้พยายามวิ่งตามไปแต่ไม่ทัน เพราะผู้ก่อเหตุกระโดดหนีลงคลอง โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุมา 4 คน (ชาย 3 หญิง 1) นำรถจักรยานยนต์ มา 1 /รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นบริโอ สีขาว 1 คัน เพื่อใขช้ในการก่อเหตุ


ทีมข่าวลงพื้นที่ช่วงหัวค่ำ พบว่าจุดเกิดเหตุ่เป็นตึกแถวติดถนน พอมีไฟส่องสว่าง แต่ละแวกนั้นบอกว่าช่วงตี 1 ร้านค้าแถวนั้นจะปิดไฟ จึงทำให้ตรงนี้จะมืดกว่าช่วงหัวค่ำ ในเวลาประมาณตี 1 ซึ่งเป็นช่วงที่คนร้ายก่อเหตุจะเงียบไม่มีผู้คนพลุกพล่าน และไม่ค่อยมีรถสัญจร แปลกใจทำไมกลุ่มคนร้ายถึงเลือกมาก่อเหตุบริเวณดังกล่าว


ด้านนายชัยวัฒน์ ชุมนุช เจ้าของร้านก้อแค่ข้าวต้ม เล่าว่า แฟนสาวของตนเดินลงมาส่งยายประมาณตี 1 ได้ยินเสียงดังเหมือนตัดอะไรบางอย่าง แฟนสาวยืนอยู่หน้าร้าน จึงหันขึ้นไปมองที่ระเบียงชั้น 2 เห็นคนยืนตัดสายไฟ แฟนสาวจึงขึ้นไปเรียกตนลงมาดูว่า “ใครไม่รู้มาตัดสายไฟ” ตนกับคนในร้านก็ลงมาดู


ตนถามชายที่อยู่บนระเบียงว่า “พี่มาจากที่ไหน” เขาบอกว่ามาจากบริษัทหนึ่งมาตัดสายไฟ ตนจึงถามไปว่ามาตัดสายไฟอะไรตอนกลางคืน และบอกให้ลงมาจากระเบียง ชายคนดังกล่าวก็เดินไปตามระเบียงช้าๆ ก่อนจะรีบลงมาจากระเบียงวิ่งหนี ตนก็พยายามวิ่งตามไปแต่ไม่ทัน


ด้าน นายทัศนัย  อายุ 22 ปี ผู้เสียหายที่โดนคนร้ายขี่รถ จยย.เฉี่ยวชน และเป็นน้องเขยเจ้าของร้านก้อแค่ข้าวต้ม เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณตี 1 ซึ่งตอนนั้นค่อนข้างเงียบ เพราะร้านแถวนี้ปิดหมดแล้ว แต่พี่เขยของตนเดินลงมาข้างล่างพอดีเพื่อจะไปส่งคุณยายไปตลาด แล้วเห็นว่ามีคนกำลังปีนขึ้นไปอยู่บนระเบียงและมีอีกคนมาทำท่าทางลับๆ ล่อๆ อยู่ท้ายรถกระบะ


พอพี่เขยของตนขึ้นไปบอก ตนเลยลงมาดู เห็นคนที่อยู่บนระเบียง กำลังตัดสายไฟอยู่ ตนจึงไปถามคนที่อยู่นั่งบนมอเตอร์ไซค์ซึ่งจอดอยู่ท้ายรถกระบะว่ามาทำอะไร อีกฝ่ายก็ปฏิเสธบอกว่าไม่ได้มาด้วยกัน แล้วก็มีผู้ชายกับผู้หญิงที่ยืนอยู่ตรงป้ายรถเมล์ พอตนเข้าไปหาพยายามจะถาม ชายหญิงคู่นี้ก็เดินหนีขึ้นรถเก๋งโตโยต้าบริโอ3


จังหวะนั้น พี่เขยของตนที่เห็นเหตุการณ์ตอนแรกก็เข้ามาบอกว่า มันมาด้วยกัน กลุ่มผู้ก่อเหตุเลยรู้ตัว คนที่อยู่บนรถมอเตอร์ไซค์จึงสตาร์ทรถ แล้วขี่พุ่งมาชนตนกับแฟนสาวที่กำลังถ่ายคลิป จนล้มบาดเจ็บ ก่อนจะขับหนีไปทางถนนลาดหญ้าพร้อมกับรถเก๋ง ส่วนคนที่ปีนระเบียงก็วิ่งหนีไปทางถนนสมเด็จเจ้าพระยา


คาดว่าจุดประสงค์ของผู้ก่อเหตุจะมาขโมยสายไฟ ซึ่งเคยมาก่อเหตุตรงนี้แล้วครั้งหนึ่ง ตอนนั้นมีชาวบ้านแจ้งตำรวจให้มาดู ตำรวจก็จับตัวไปแต่เนื่องจากไม่มีเจ้าทุกข์ไปแจ้งความจึงต้องปล่อยตัว แต่ครั้งนี้ตนเห็นคาตาว่ากำลังตัดสายไฟหน้าบ้าน ตนก็กลัวว่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนไฟไหม้ ก็เลยจะพยายามล้อมจับ แต่ไม่กล้าเข้าประชิดตัวคนที่ปีนระเบียงเพราะกลัวมีอาวุธ จึงจับไม่ได้


แล้วยังถูกรถชนบาดเจ็บอีก ซึ่งน่าจะเป็นการตั้งใจชนไม่ใช่อุบัติเหตุ เพราะพอชนตนแล้วก็เบี่ยงไปชนแฟนสาวที่กำลังถ่ายคลิปต่อ โดยแฟนสาวมีอาการขาขวาซ้น ส่วนตนตาซ้ายบวมและมีแผลถลอกตามตัว


หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความที่ สน.สมเด็จเจ้าพระยา แล้ว ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี เนื่องจากคลิปที่ถ่ายไว้เห็นใบหน้าและป้ายทะเบียนรถไม่ชัด ซึ่งยืนยันว่าหากจับตัวได้ ตนจะเอาเรื่องถึงที่สุด เพราะหลบหนีแล้วมาขับรถชนจนได้รับบาดเจ็บอีก


พันตำรวจเอก มหพล สายหยุด ผู้กำกับการ สน.สมเด็จเจ้าพระยา ระบุว่า เหตุการณ์ครั้งก่อนหน้านี้ ที่มีกลุ่มวัยรุ่นมาก่อเหตุปีนบ้านตัดสายไฟ เกิดขึ้นเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว แต่จับใครไม่ได้ เพราะตำรวจมาทราบเหตุตอนที่ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปแล้ว


แต่ได้ออกหมายจับและอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุครั้งนี้ ขณะนี้กำลังให้ฝ่ายสืบสวนไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี


ล่าสุด ตำรวจมีเบาะแสของคนร้ายทั้งหมดแล้ว แต่อยู่ระหว่างการสืบสวน และต้องรอให้ผู้เสียหายที่ขณะนี้ยังพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ ที่หนึ่งในแก๊งคนร้ายขี่จยย.เฉี่ยวชน เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง พร้อมกับชี้ภาพยืนยันระบุตัวตน เบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นแก๊งลักตัดสายไฟ เนื่องจากทราบว่าคนร้ายพยายามตัดสายไฟในจุดดังกล่าวส่วนจะพยายามปีนเข้าบ้านด้วยหรือไม่นั้นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยจะเร่งติดตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/UDJri-JkUIg

คุณอาจสนใจ

Related News