ข่าวโซเชียล

ชายเมายาตาขวาง ดักไถเงินคนข้างทางไปทั่ว จนโดนดีกับตัว ชาวบ้านรุมจับ

โดย nattachat_c

28 พ.ย. 2565

32 views

วานนี้ (27 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 5.2 นำคลิปของผู้ใช้ ติ๊กต็อกรายหนึ่ง มาโพสต์พร้อมระบุว่า "เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในย่านซอยพหลโยธิน โดยชายที่อยู่ในคลิป ที่กำลังถูกกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รุมล้อม มีการระบุว่าเป็นคนที่เข้ามารีดไถเงินผู้หญิงที่อยู่ในซอยดังกล่าว และชาวบ้านช่วยกันรุมจับไว้เพื่อรอให้ตำรวจมารับตัวไปดำเนินคดี"


ต่อมา ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับคนในซอย และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยพบกับนายมาโนช อายุ 58 รองประธานชุมชนพหลโยธิน 47,49 ที่เป็นบุคคลที่ใส่เสื้อโปโลสีแดงที่ปรากฏอยู่ในคลิป เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา ตนและชาวบ้านได้รับการแจ้งจากกรรมการหมู่บ้านว่า ชายคนดังกล่าวมีพฤติกรรมรีดไถเงินหญิงสาวบริเวณปากซอย และไปค้นกระเป๋าของวิน จยย.ที่วางไว้


นอกจากนี้ ยังเดินเข้ามาภายในซอยเพื่อก่อกวนคนในชุมชนอีก มีการบุกเข้าไปที่ร้านค้าที่มีเพียงคนแก่เฝ้าร้าน ตนจึงรีบเดินทางไปไล่ให้ออกจากร้านค้า แต่ชายคนดังกล่าวยังคงเดินเข้ามาในซอย ตนจึงรีบตามมาจนมาพบกับชายคนดังกล่าวในจุดที่ปรากฏในคลิป


ซึ่งตนได้พยายามบอกให้ชายคนดังกล่าวหยุดเดิน และรอพบกับทางตำรวจ แต่ชายคนดังกล่าวกลับไม่ยอมทำตาม และมีอาการคล้ายคนติดยา ตนจึงต้องใช้กำลังเพื่อหยุดชายคนดังกล่าวฃฃ


จากการสอบถามชายคนดังกล่าวบอกว่า มาจากสุขุมวิท และอ้างว่ามาเดินเล่นเท่านั้น สำหรับที่โซเชียลบอกว่าตนใจเด็ด ความจริงแล้วก็กลัวเหมือนกัน เพราะไม่รู้ว่าในกระเป๋าเป้ของชายคนนั้นพกอาวุธหรือไม่ แต่ว่าตอนเกิดเหตุ ตนอยากจะจับชายคนนี้ส่งตำรวจ และเพื่อไม่อยากให้คนในชุมชนต้องเป็นอันตราย จึงทำเสียงดังขู่เอาไว้ก่อน จากนั้นก็รีบแจ้งตำรวจทันที


ขณะที่นายสุชาติ อายุ 46 วินรถจักรยานยนต์ เบอร์ 21 ที่ปรากฏในคลิป เล่าว่า ชายคนดังกล่าวเข้ามาเปิดกระเป๋าเสื้อผ้าของตน ที่กำลังจะเอาไปซัก ตนพยายามบอกว่านี่เป็นกระเป๋าของตัวเอง แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ยอม ตามมาด่าทอ หาว่าตนเอากระเป๋าไป ตนจึงเดินหนี


ต่อมา ชายคนดังกล่าวได้เดินเข้าไปในร้านค้า ตนจึงเดินตามไปไล่ให้ออกจากร้าน พร้อมกับคนอื่ ๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้พยายามบอกให้ชายคนดังกล่าวหยุดรอตำรวจ แต่ชายคนดังกล่าวกลับไม่ฟัง และมีท่าทางตาขวาง


ตนยืนยันว่า ไม่ได้กลิ่นสุราจากชายคนดังกล่าว แต่ท่าทางเหมือนคนเมายา และพยายามทำท่าจะหยิบของในกระเป๋าเหมือนมีอาวุธ ทำให้ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงต้องหยุดชายคนดังกล่าวไว้ก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้ไปก่อเหตุกับคนอื่นๆ ตนยืนยันว่า ไม่ได้รุมทำร้ายร่างกาย แค่ต้องการให้หยุด เพื่อรอตำรวจมาดำเนินคดี


ด้านนายพิสุทธิ์ อายุ 51 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนนั่งอยู่ในวิน จยย.จู่ๆ ชายคนนี้ ก็เดินเข้ามาไม่พูดไม่จาอะไร มองหน้าตน แล้วบอกว่า “เอาเงินมา 100 บาท” แต่ตนไม่ให้ ทำให้ชายคนดังกล่าวเดินออกไป แล้วถูกกลุ่มประธานชุมชนจับส่งตำรวจในที่สุด


ขณะที่เจ้าของร้านค้า กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ชายคนที่ถูกจับตัว เข้ามายืนมองตนเองและภายในร้าน ซึ่งเมื่อตนเองพยายามถามว่ามาทำอะไร ชายคนดังกล่าวก็บอกแค่ว่ามาหาที่นอน ก่อนที่จะมีคนมาช่วยไล่ออกไปจากร้าน จนตำรวจมานำตัวไป


นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้คุยกับ นายชานนท์ อายุ 23 พนักงานร้านสะดวกซื้อ  เล่าว่า วันเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังจะออกไปส่งออเดอร์ลูกค้า ก็เห็นว่าที่บริเวณข้างร้านบริเวณปากซอย พหลโยธิน 47 มีชายคนในคลิป กำลังรีดไถเงินหญิงสาวนักศึกษารายหนึ่ง และมีการกระชากกระเป๋าเงินไปถือไว้ และพยายามค้นหาเงิน ตนกับพี่วินจักรยานยนต์ จึงเข้าเข้ามาช่วยนำกระเป๋าเงินคืนจากชายคนดังกล่าว และส่งคืนให้หญิงสาวรายนี้ ก่อนที่หญิงสาวจะเดินหนีออกจากจุดเกิดเหตุไป


และชายคนดังกล่าวก็หันเดินไปค้นกระเป๋าที่วินจักรยานยนต์ จนมีเรื่องกับพี่วินจักรยานยนต์ และถูกไล่ แต่ชายคนดังกล่าวก็ยังเดินเข้าไปในซอย จนเกิดเหตุการณ์ขึ้นตามคลิป ส่วนตัวไม่เคยเห็นชายคนดังกล่าว และซอยนี้ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน


ด้านพันตำรวจโทสราวุธ บุตรดี รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางเขน เจ้าของพื้นที่ ระบุว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบ ยังไม่พบว่ามีรายงานที่มีการลงเป็นเลขคดีสำหรับกรณีนี้ รวมถึงไม่ปรากฏว่ามีรายงานว่ามีผู้เสียหายจากกรณีถูกรีดไถ มาทำการแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน


โดยเมื่อตรวจสอบไปที่สายตรวจที่เข้าระงับเหตุการณ์ดังกล่าวทำ ให้ทราบว่า หลังจากที่มีการคุมตัวออกจากจุดเกิดเหตุ ได้มีการนำมาสงบสติอารมณ์ที่ สน.บางเขน พร้อมทำประวัติของชายคนดังกล่าวไว้


ซึ่งวานนี้ ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ กับทางชายคนดังกล่าว เนื่องจากยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ โดยหากมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ ก็จะดำเนินการเรียกตัวชายผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวมาดำเนินคดีอีกครั้ง

--------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aOw9xTarKQM

คุณอาจสนใจ

Related News