อาชญากรรม

ทนายตกใจ! โดน 'แซน' ปลดฟ้าผ่าต่อหน้าสื่อ มองอาจเส้นใหญ่ไม่พอ เจ้าตัวลั่นไม่ออก พร้อมลุยคดีต่อ

โดย petchpawee_k

22 ก.ย. 2565

30 views

วานนี้ (21 ก.ย.) แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ กล่าวภายหลังการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ โดยระบุว่า ตนมีอีกเรื่องหนึ่งที่ตนอยากจะแถลง คือตนอยากจะปลดทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ออกจากการเป็นทนายในคดีที่ตนแจ้งความ หนิง ปณิตา ที่ สน.ปทุมวัน ใน 3 ข้อหา ได้แก่ ข้อหาหมิ่นประมาท / ข้อหาแจ้งความเท็จและข้อหารู้ว่าไม่ได้มีการกระทำความผิด แต่แกล้งให้รับโทษในทางอาญา


โดยตนมองว่า ทนายตัวเองอาจไม่เส้นใหญ่พอ ที่จะทำให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีไปตามกระบวนการ เนื่องจากพนักงานสอบสวนไม่ออกหมายเรียก หนิง ปณิตา มารับทราบข้อกล่าวหา โดยตอนแรกบอกว่า จะออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 4 ต.ค. แต่สุดท้ายก็บอกว่า ได้ระงับการออกหมายเรียก เพราะจะต้องรอให้คดีที่ตนเป็นฝ่ายถูกหนิง ปณิตา แจ้งความ เสร็จสิ้นก่อน ซึ่งตนไม่เข้าใจว่า มันเกี่ยวข้องกันตรงไหน ทำไมถึงต้องรอ



ทั้งนี้ ทางทนายพรศักดิ์ ได้กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า รู้สึกตกใจเล็กน้อย ที่แซนบอกจะเปลี่ยนทนาย ซึ่งตนเองก็เพิ่งรู้พร้อมกับสื่อมวลชน ซึ่งแซนอาจจะมองว่าตนไม่มีศักยภาพพอ หรือทำหน้าที่ได้ไม่ดีพอ แต่เรื่องนี้ตนเองก็ไม่เห็นด้วยเหมือนกัน เพราะมองว่า ทั้ง 2 คดี เป็นการกระทำที่ไม่เกี่ยวข้องกัน สามารถที่จะดำเนินคดีไปพร้อมกันได้ แต่ก็ต้องให้เป็นไปตามดุลพินิจของพนักงานสอบสวน



ซึ่งในส่วนของตนเองในฐานะทนายความ ก็จะดำเนินการยื่นเรื่องขอให้พนักงานสอบสวนมีการพิจารณาใหม่ ส่วนจะมองว่าฝ่ายตรงข้ามเส้นใหญ่กว่าหรือไม่นั้น ทนายพรศักดิ์ บอกว่า ตนเองไม่ได้มองแบบนั้น เพราะทุกคนทำตามกฎหมายหมด และไม่ได้เสียความรู้สึก และจะไม่ให้แซนถอดถอนตนง่ายๆ เพราะคดีหลักที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ตนเองก็ยังทำหน้าที่ต่อ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/m17fdwiUN9s

คุณอาจสนใจ

Related News