อาชญากรรม

คุม "เสี่ยยศ" ค้นบ้านหาหลักฐานเพิ่ม ญาติเหยื่อยื่นค้านประกันกลัวขู่พยาน

โดย taweelap_b

16 ส.ค. 2565

480 views

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง ควบคุมตัวนายสมยศ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยยศ มาค้นที่บ้านพัก ภายในซอยธรรมวิทยา 1 หรือ ซอยปั้นประสงค์ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านเรือนไทยยกสูง เชื่อมกับบ้านปูน 2 ชั้น สีฟ้า ซึ่งในทันทีที่มาถึง ตำรวจได้พาเสี่ยยศ เข้าไปในบ้าน โดยมีนายพงษ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี และเฟิร์น ภรรยา กำลังยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพ่อ อยู่ภายในบ้าน เพื่อนำตรวจค้นในบ้านพัก


จากนั้นตำรวจได้อ่านหมายค้นของศาลจังหวัดพัทยา ที่ระบุเวลาการเข้าค้นตามหมายศาลตั้งแต่ 15.09 - 18.00 น. โดยเจ้าหน้าที่พาค้นตามจุดต่าง ๆ ของบ้านพักนานกว่า 1 ชั่วโมง 40 นาที กระทั่งเวลา 16.50 น. ตำรวจได้คุมตัวเสี่ยยศ ขึ้นรถกลับไป สภ.พลูตาหลวง เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม จากการสอบถามทราบว่า เจ้าหน้าที่ได้เอกสารหลักฐานไปจำนวน 2 ลัง ก่อนนำกลับไปใช้ประกอบสำนวน และในวันพรุ่งนี้ (17 ส.ค.) ช่วงสาย ตำรวจจะคุมตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาฝากขังผัดแรก


เวลา 14.00 น. ทนายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาญาติผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ผับ เข้ามาคัดค้านการประกันตัว "เสี่ยยศ" หรือ นายสมยศ ปั้นประสงค์ บิดาของ "เสี่ยบี" หลังสืบทราบว่ามีส่วนเชื่อมโยงในกิจการดังกล่าว ทั้งนี้ ทนายรณณรงค์ ได้นำญาติผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจำนวน 7 ราย จากเหตุไฟไหม้ผับ มายื่นคัดค้านการประกันตัว ต่อ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ที่ สภ.พลูตาหลวง จ.ชลบุรี


ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า ในวันนี้ได้พาผู้เสียหาย จำนวน 7 คน ทั้งผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัวในขั้นพนักงานสอบสวน และคัดค้านประกันตัวในชั้นศาล ด้วยเกรงว่าผู้ต้องหาจะเข้ามายุ่งในเรื่องของเอกสาร และข่มขู่พยาน นอกจากนี้ ตนอยากให้กองปราบลงมาทำคดี เนื่องจากยังมีพยานหลายคนไม่กล้าให้ข้อมูลดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News