สังคม

สุดยื้อ! เหยื่อผับมรณะ ทหารยศ ‘เรือโท’ ดับเพิ่มเป็นรายที่ 23 ครอบครัวเผย เตรียมแต่งงานปีหน้า

โดย petchpawee_k

3 ก.ย. 2565

446 views

จากเหตุเพลิงไหม้ เมาน์เทน บี (Mountain B) สถานบันเทิงชื่อดัง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 ส.ค.65 ที่ผ่านมา เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 13 ราย และเสียชีวิตเพิ่มเติมต่อมาภายหลัง ที่ รพ.อีก 6 ราย รวมมีผู้เสียชีวิต 22 ราย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อวานนี้ (2 ก.ย.) มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย คือ ร.ท.ภาณุพงษ์ วงศ์ภัคไพบูลย์ โดยนางณิชาภา คุณแม่ของ ร.ท.ภาณุพงษ์ ยืนยันว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว วันที่ 2 ก.ย.65 เวลา 15.20 น. ที่โรงพยาบาลระยองหลังเข้ารับการรักษามีอาการติดเชื้อและไฟไหม้ตามร่างกาย 46% ซึ่งถือเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 23 ของเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับ เมาน์เทน บี (Mountain B)



ต่อมาเวลา 19.30 น. ที่ จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโชติพงศ์ วงศ์ภัค ผอ.บังคับคดีจ.พัทลุง พร้อมด้วย นางณิชาภา วงศ์ภัค บิดาและมารดา ของ เรือโท ภาณุพงศ์ ซึ่งเตรียมมารับศพ ลูกชายจากโรงพยาบาลระยอง เพื่อไปประกอบพิธี



โดยนายโชติพงศ์ ได้กล่าวว่า พ่อกับแม่เสียใจมาก กับการจากไปของบุตรชายคนเดียว ที่กำลังมีอนาคตในหน้าที่การงาน ซึ่งเป็นนายธง ของผู้บัญชาการเรือหลวงภูมิพล มีกำหนดจะเดินทางไปประเทศออสเตรเลีย เมื่อวานนี้ (2 ก.ย.) แต่ก็ต้องมาจากไป การสูญเสียบุตรชายนับเป็นการสูญเสียที่ยากจะหาอะไรมาทดแทนได้


ตนมีลูก 2 คน ร.ท.ภาณุพงศ์ เป็นลูกชายคนโต ส่วนบุตรสาวคนเล็กเป็นแพทย์อยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ขณะนี้เหลือลูกสาวเพียงคนเดียว


ด้านนางณิชาภา มารดา ได้กล่าวว่า ตนเองมาเฝ้าลูกชายตั้งแต่วันแรก จนถึงวันสุดท้ายของลูกชาย โดยในช่วงแรกอาการเริ่มดีขึ้น รู้สึกตัว แต่ถูกไฟไหม้ที่ใบหน้าและแผ่นหลัง จึงไม่สามารถพูดได้ จนกระทั่งก่อนเสียชีวิต อาการเริ่มทรุดลงเพราะแผลติดเชื้อ และความดันก็ค่อยๆ ต่ำลงๆ และติดเชื้อในกระแสเลือด จนกระทั่งเสียชีวิตลง พ่อแม่ทำอะไรไม่ถูกเลย เสียใจมาก


ส่วนทางเจ้าของผับได้มีการเข้ามามอบเงินช่วยเหลือ และสอบถามอาการมาตลอด ถือเป็นการแสดงความรับผิดชอบ และที่น่าเสียใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ ผู้เสียชีวิตมีแผนที่จะแต่งงานกับแฟนสาวในปีหน้า เตรียมดูฤกษ์ยาม แต่ยังไม่มีฤกษ์ที่ดี แต่ก็มาเสียชีวิตก่อน


สำหรับศพของเรือโทภาณัพงศ์ วงศ์ภักดิ์ ครอบครัวเตรียมเคลื่อนศพจากโรงพยาบาลระยองวันนี้ (3 ก.ย.) และจะนำไปบำเพ็ญกุศล ที่ฌาปนกิจสถานกองทัพเรือ วัดสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 3 กันยายน   

https://youtu.be/aEU6zYWjCCY

คุณอาจสนใจ

Related News