อาชญากรรม

ครอบครัวนำร่างน้องมายตั้งสวดอภิธรรม พี่สาวเผยยืมเงินญาติจ่ายค่าหมอเอง

โดย taweelap_b

13 ส.ค. 2565

378 views

กรณีโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญ เพลิงไหม้ Mountain B สถานบันเทิงเปิดใหม่ ตั้งอยู่ปากซอยสุขุมวิท 9 ถนนสุขุมวิท (บางนา-ตราด) ในพื้นที่ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 18 ราย


วันนี้ (13 ส.ค.65) ที่ศาลาธรรมมานุสรณ์ วัดรังษีสุนทร กม.5 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นางมลิสา วงศ์สุข มารดา พร้อม น.ส.สวรส วงศ์สุข อายุ 27 ปี พี่สาว พร้อมครอบครัวและญาติพี่น้อง ได้นำร่างของน.ส.ศิริวรรณ วงศ์สุข หรือ น้องมาย อายุ 17 ปี เคลื่อนย้ายมาประกอบพิธีทางศาสนา ท่ามกลางความโศกเศร้าของพ่อแม่ และญาติพี่น้อง โดยจะมีการตั้งสวดพระอภิธรรม จำนวน 3 คืน และจะมีการฌาปนกิจศพ ในวันที่ 16 ส.ค.65


น.ส.สวรส วงศ์สุข อายุ 27 ปี พี่สาวของน้องมาย เปิดเผยว่า น้องสาวถูกย้ายจาก โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ เข้ามารักษาที่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ตั้งแต่วันที่ 2 หลังเกิดเหตุ เพราะมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งเครื่องมือการแพทย์ และห้องปลอดเชื้อ ตลอดการรักษาน้องมาย ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา กระทั่งน้องมาย ถูกตัดขาขวา และมีสภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ความดันต่ำ หมอพยายามให้ยาความดัน แต่ร่างกายน้องไม่มีสภาวะ ไม่ตอบสนอง อีกทั้งมีอาการน้ำท่วมปอด ก่อนที่น้องจะเสียชีวิตลงอย่างสงบ


ทั้งนี้ น้องสาวของตน เป็นคนที่ช่วยแบ่งเบาภาระให้ครอบครัว ออกไปทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านอาหารต่าง ๆ เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว และยังไปช่วยแม่เวลา ที่แม่ไปทำงานก่อสร้าง สำหรับค่าใช้จ่ายส่วนต่างในการรักษาพยาบาลน้องสาว ที่ต้องออกเองประมาณแสนกว่าบาทนั้น ตนก็ได้ไปหยิบยืมจากญาติพี่น้องและมีบางส่วน ที่มีผู้คนบริจาคเข้ามา บางส่วนมาจ่ายให้กับโรงพยาบาล ถึงจะสามารถนำศพออกมาได้ ส่วนเงินที่เหลือ จะได้นำมาใช้จ่ายในการประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


โดยผู้แทนเจ้าของผับหลังเกิดเหตุ ได้โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาครั้งแรก เมื่อวันที่ 6 ส.ค.65 โดยได้นำเงินเยียวยาเบื้องต้น 10,000 บาท มามอบให้ในการรักษาตัว ก่อนที่น้องจะเสียชีวิต ก็ได้ติดต่อเข้ามาแสดงความเสียใจ และจะนำเงิน 50,000 บาท มามอบให้ที่วัด เป็นค่าใช้จ่ายเยียวยาในการทำศพในเบื้องต้น ซึ่งตอนนี้ ก็ได้มีการร่วมกลุ่มผู้เสียหายทั้งครอบครัวผู้เสียชีวิตและครอบผู้บาดเจ็บในการปรึกษาทนาย ในเรื่องการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับเจ้าของผับแล้ว เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับทุกครอบครัว

คุณอาจสนใจ

Related News