ข่าวโซเชียล

ประกาศเลิกเผาแล้ว! ทัวร์ลง นักร้องหนุ่มจุดไฟเผาเป้ากางเกงบนเวที หวั่นไฟไหม้ซ้ำรอยผับดัง

โดย petchpawee_k

26 ต.ค. 2566

266 views

ด่ายับ  คลิปนักร้องจุดไฟเผาเป้ากางเกงบนเวทีในร้านเหล้า คนส่งเสียงเชียร์ ไฟลุกหวิดลามขึ้นไหม้เสื้อผ้า หวั่นโศกนาฎกรรม  


เมื่อวานนี้ (25 ต.ค.66) ในโลกโซเชียลชาวเชียงใหม่ กำลังเดือด หลังมีนักร้องหนุ่มคนหนึ่ง โพสต์คลิปในเฟซบุ๊ก Krit Viroonhaman (Farm Moonhunters) พร้อมข้อความว่า “วงที่เล่นกันเดือดจนไฟxรรมลุก” โดยคลิปที่โพสต์ เป็นภาพของนักร้องหนุ่มคนดังกล่าว กำลังแสดงบนเวทีในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ที่ตัวเมืองเชียงใหม่  จังหวะที่เป็นช่วงใกล้จบเพลง ไม่รู้ว่ายังมันส์ในอารมณ์หรืออย่างไร นักร้องหนุ่มเอาน้ำมันไฟแช็ก ฉีดราดที่เป้ากางเกงตัวเอง ก่อนจะจุดไฟ แต่แทนที่เพื่อนร่วมวง คนในร้าน พนักงานร้าน หรือลูกค้า จะช่วยกันห้ามปราม แต่กลับส่งเสียงเชียร์กันอย่างคึกคะนอง  จนไฟไหม้ลามที่เป้ากางเกง และเริ่มลามไปถึงเสื้อด้านบน ทำให้นักร้องหนุ่มต้องปัดไฟ โชคดีที่ไฟดับลงได้  ซึ่งจากคลิปจะเห็นว่า เพดานเหนือเวที ไม่สูงมาก และเป็นฉนวนกันเสียง ที่ทำจากฟองน้ำติดไฟง่ายด้วย


หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ก็มีเสียงตำหนิ วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เพราะหากพลาดพลั้ง อาจทำให้ไฟไหม้ ลูกค้าคนอื่นๆ อาจได้รับอันตราย อาจถึงขั้นเกิดโศกนาฏกรรมอย่างที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว  เช่น ไฟไหม้ซานติก้าผับ ย่านเอกมัย เมื่อปี 2552 หรือเหตุการณ์ไฟไหม้สถานบันเทิงเมาท์เท่น บี จังหวัดชลบุรี


นอกจากนี้ ชาวเน็ตยังไปขุดพบว่า นักร้องคนนี้ชอบเล่นกับไฟในลักษณะนี้หลายงานโดยไม่สนใจคำท้วงติง  ส่วนเจ้าของร้านเอง ก็ถูกตำหนิด้วยว่า ไม่ได้ห้ามปรามหรือป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดอัคคีภัยขึ้นในร้าน รวมทั้งเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เอาผิดทางกฏหมายเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง


จากการตรวจสอบ พบว่า นักร้องหนุ่มคนดังกล่าว คือ  นายกฤต อายุ 29 ปี นักร้องนำวง MOONHUNTERS  เปิดเผยว่า วงดนตรีของตัวเองรวมตัวกันตั้งขึ้นมาได้นานประมาณ 10 ปีแล้ว เดิมชื่อวง Mutatera และเคยเข้าประกวดรายการ Thailand’s got talent ซีซั่น 5 ด้วย


สำหรับการแสดงตามคลิปดังกล่าว  แสดงในร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  ซึ่งการแสดงที่มีการราดน้ำมันไฟแช็คแล้วจุดไฟลักษณะดังกล่าวนี้  ไม่ใช่การแสดงครั้งแรกของวงตัวเอง แต่เป็นการแสดงที่มีการทำเป็นประจำและเป็นไฮไลต์ของวงมานาน 3-4 ปีแล้ว เพื่อสร้างความตื่นเต้นเร้าใจและความแปลกใหม่ รวมทั้งแรงบันดาลใจในการทำงานให้หลุดพ้นจากความจำเจ  


ซึ่งจากกรณีคลิปที่มีการเผยแพร่ไปแล้วทำให้ผู้คนเกิดความรู้สึกไม่สบายใจและหวั่นเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายขึ้นนั้น ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่ทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจดังกล่าว แต่อยากขอชี้แจงและย้ำว่าในการแสดงจุดไฟทุกครั้งนั้น จะมีการเตรียมการมาเป็นอย่างดีและมีการนัดแนะเตรียมความพร้อมร่วมกับทางร้านหรือสถานที่ที่จะทำการแสดงทุกครั้ง โดยทุกขั้นตอนอยู่ภายใต้การควบคุมอย่างระมัดระวังและคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนเป็นหลักอยู่เสมอ ทั้งนี้ขอบคุณทุกคนที่แสดงความห่วงใย แต่ยืนยันว่าจะยังคงทำการแสดงแบบนี้ต่อไป พร้อมระมัดระวังความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น


ล่าสุด  เมื่อเวลา 23.30 น. (25 ต.ค.66) พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก พร้อมด้วยนายอรรถวุฒิ  พึ่งเนียม ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ และนายอำเภอเมืองเชียงใหม่  ไปเชิญตัวนายกฤต นักร้องหนุ่มขณะที่กำลังร้องเพลงอยู่ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ไปยัง สภ.ช้างเผือก  โดยนายกฤต เดินทางไปพร้อมกับเพื่อนร่วมวง และเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านแจ่งศรีภูมิ   โดยเจ้าหน้าที่ได้ตักเตือนในเรื่องดังกล่าวอาจเกิดความเสี่ยงต่อการที่จะเกิดอุบัติภัยขึ้นได้ ทั้งกับตนเอง สถานที่  รวมทั้งประชาขนที่เข้าไปใช้บริการ นอกจากนี้ ยังสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมายหลายข้อหา รวมทั้งยังอาจจะเป็นตัวอย่างให้มีผู้ทำตามได้ 


ส่วนสถานประกอบการก็อยากให้ช่วยกันสอดส่องดูแลในเรื่องของการให้บริการ และควบคุมดูแลเรื่องของการแสดงต่างๆ ให้อยู่ในความเหมาะสมคำนึงถึงปลอดภัย


นายอรรถวุฒิ  พึ่งเนียม ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ทราบข่าวแล้วก็เกิดความเป็นห่วง มอบหมายให้เชิญผู้ที่อยู่ในคลิป มาพูดคุย และทำข้อตกลงกัน เพื่อให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเอง ซึ่งส่วนตัวของนักร้องนั้น  อาจจะเข้าข่ายความผิดทางอาญา ในข้อหาทำให้เกิดเพลิงไหม้ แม้จะเป็นร่างกายหรือทรัพย์สินของตนเองก็ตาม  แต่อาจจะเป็นอนตรายต่อบุคคลอื่น หรือทรัพย์สินของบุคคลอื่น ซึ่งมีโทษค่อนข้างแรง  จำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสน 4 หมื่นบาท  หรือทั้งจำทั้งปรับ  ตอนนี้ได้ให้ทางฝ่ายปกครอง  ได้แจ้งความต่อร้อยเวรของ สภ.ช้างเผือก  เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีต่อไป


ส่วนสถานประกอบการเองก็ได้เรียกมาซักถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น  ซึ่งอ้างว่าไม่ทราบมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้   จึงตักเตือนทำบันทึกข้อตกลงไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ซ้ำขึ้นอีก


ขณะที่สถานประกอบการอื่นๆ ก็ย้ำไปเช่นกันว่า อย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้  เพราะหากเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น  เจ้าของสถานประกอารเองปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้


ด้านนายกฤต เปิดเผยว่า หลังจากได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ก็รับรู้ว่ามีข้อกฏหมายบางอย่างที่ตนเองอาจจะเข้าข่ายความผิดอยู่ และเป็นความผิดที่รุนแรง  จึงอยากจะขออภัย และจากนี้ไปก็จะระมัดระวังมากขึ้น


ส่วนการแสดงต่อจากนี้ ก็ยังคงจะเต็มที่กับงาน  แต่ก็จะงดเรื่องของการเผาไฟลงไป  พร้อมกันนี้ก็อยากให้การกระทำของตนเองเป็นอุทาหรณ์  ไม่อยากให้เลียนแบบ หรือมีอะไรที่เสี่ยงตายหรือมีอันตรายควรจะอยู่ในความดูแลของผู้เชี่ยวชาญ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/I4VGtbdWPz8


คุณอาจสนใจ

Related News