สังคม

ไม่ติดใจแล้ว! รพ.ดังยอมจ่ายค่าส่วนต่าง 1 แสน หญิงเข้ารพ. 4 วัน ป่วยไข้หวัดใหญ่เจอบิลแทบช็อก

โดย kanyapak_w

7 ธ.ค. 2566

7.2K views

จากกรณีมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนขอความเป็นธรรม จาก น.ส.จำลอง อายุ 66 ปี เจ้าของร้านอาหารไทยในประเทศสวีเดน หลังเจ้าตัวยังงง ไปนอนในโรงพยาบาลดังแห่งหนึ่ง ย่านอำเภอปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพียงแค่ 4 วัน ด้วยสาเหตุป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ เมื่อเช็กบิลกับเจอค่ารักษาพยาบาลจิปาถะเป็นจำนวนเงินถึง 249,704 บาท ตนเองได้รูดบัตรเครดิตต่างประเทศจ่ายให้กับทางโรงพยาบาลไป ในสภาพที่ยังงงๆว่าทำไมค่ารักษาพยาบาลของโรงพยาบาลแห่งนี้ถึงได้แพงเกินจริง



ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลดังได้ติดต่อกลับมาอีกครั้ง โดยมีการประสานให้เดินทางไปพูดคุยเจรจาที่โรงพยาบาลใช้เวลาประมาณ 30 นาที



น.ส.จำลอง กล่าวว่า จากการพูดคุยตกลงเป็นที่น่าพอใจ ทางโรงพยาบาลได้คืนเงินมาจำนวน 100,000 บาท หักจากค่ารักษาพยาบาลที่ผิดพลาดทั้งสองฝ่าย เนื่องจากตนก็ไม่ได้บอกในส่วนของข้อมูลพาสปอร์ตที่ใช้ยื่นการรักษา และทางโรงพยาบาลก็ไม่ได้ถาม ซึ่งยอดเงินดังกล่าวเป็นจำนวนเงินที่เรียกร้องเพิ่มเติมกลับไปหลังจากโรงพยาบาลติดต่อมา



ตอนนี้ไม่ติดใจทางโรงพยาบาลเพราะได้รับคำชี้แจงให้เข้าใจและตนรู้สึกโอเคมากขึ้น รอบหน้าหากกลับมาประเทศไทยจะพยายามไม่เจ็บป่วยจะได้ไม่มีปัญหา ขอบคุณทางโรงพยาบาลมาก




คุณอาจสนใจ

Related News