อาชญากรรม

โจรอาละวาด! ควักปืนขู่ นร.หอวัง จี้ชิงเงิน 100 บาท ผู้ปกครองผวา หวั่นลูกหลานไม่ปลอดภัย

โดย petchpawee_k

28 มิ.ย. 2565

380 views

ผวา โจรอาละวาดกลางกรุง ดักจี้ชิงเงินเด็กนักเรียนหอวัง ผู้ปกครองแห่แจ้งเตือน เผยพฤติกรรม คนร้ายเป็นชาย ถืออาวุธคล้ายปืนขู่บังคับขอเงินเด็ก วอนเจ้าหน้าที่เร่งจับคนร้าย หวั่นลูกหลานไม่ปลอดภัย


กรณีที่กลุ่มไลน์ผู้ปกครอง นักเรียน โรงเรียนหอวัง กรุงเทพมหานคร ได้ประกาศเตือนภัย หลังเกิดเหตุการณ์เมื่อช่วงเช้ามืด เวลา 5.30 น. วันที่ 27 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา เกิดเหตุนักเรียนชาย ชั้น ม.6 ถูกชายนิรนามใช้อาวุธปืน ซึ่งไม่ระบุแน่ชัดว่าเป็นปืนจริงหรือปืนปลอม เข้ามาข่มขูและบังคับขอเงินจากนักเรียนคนดังกล่าว โดยน้องนักเรียนบอก มีเงินสด แค่ 100 บาท ซึ่งคนร้ายได้เงินสดไป โดยในข้อความยังระบุให้ผู้ปกครองทุกท่านช่วยกันตรวจสอบและเฝ้าระวังบุตรหลาน


ทีมข่าวได้พูดคุยกับอาจารย์ของโรงเรียนหอวัง ซึ่งได้ให้ข้อมูลแต่ไม่สะดวกให้มีการบันทึกถ่ายภาพ โดยอาจารย์ระบุว่า ได้สอบถามจากนักเรียนที่ประสบเหตุโดยเด็กเล่าให้ฟังว่าช่วงเช้า เดินทางมาโรงเรียนตามปกติในช่วงเวลาประมาณ ตี 5 เศษ ระหว่างเดินอยู่ริมถนนหอวัง เลียบรั้วโรงเรียน มีผู้ชายแต่งกายเสื้อยืดสีดำและสวมกางเกงขาสั้นเดินเข้ามาในมือถืออาวุธซึ่งลักษณะคล้ายปืนแต่ไม่ทราบว่าเป็นปืนจริงหรือปืนปลอมมาขู่ ให้นักเรียนส่งทรัพย์สินให้ ซึ่งนักเรียนแจ้งว่ามีเงินสดติดตัวเพียง 100 บาทคนร้ายก็ได้เอาเงินไป


และเมื่อคนร้ายกำลังเดินหนีไปนักเรียนได้ใช้มือถือถ่ายภาพด้านหลังภาพนี้ของคนร้ายไว้หวังใช้เป็นหลักฐานหลังทราบเรื่องทางโรงเรียนได้พยายามติดต่อกับผู้ปกครองของนักเรียนแล้ว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ คาดว่าผู้ปกครองจะพานักเรียนคนดังกล่าวไปแจ้งความ หลังเลิกเรียน



ขณะที่ พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงเรียนซึ่งให้ข้อมูลกับทีมข่าวเพิ่มเติมว่าช่วงเช้าจะมาเปิดประตูรั้วโรงเรียนประมาณ ตี5 ทุกวัน เพราะนักเรียนหลายคนผู้ปกครองต้องเดินทางไปทำงานต่อจึงมาส่งบุตรหลานในช่วงเช้ามืดในขณะที่เกิดเหตุไม่ได้เห็นเหตุการณ์แต่ทราบว่านักเรียนเดินเข้ามาโรงเรียนเพียงลำพังในช่วงเช้ามืด จึงไม่ค่อยมีคนพลุกพล่านประกอบกับพื้นที่ริมรั้วโรงเรียนมืดไม่มีไฟส่องสว่างจึงทำให้คนร้ายเลือกลงมือก่อเหตุ ในเวลานั่น



ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับผู้ปกครองนักเรียนอีกรายก็เล่าว่า ลูกสาวเรียนอยู่ที่ รร.หอวังเช่นกัน เคยถูกข่มขู่ รีดไถเงินเหมือนกัน แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงหลังเลิกเรียนระหว่างที่รอแม่มารับกลับบ้าน ลูกมีเงินเหลือตืดตัวแค่ 20 บาท แต่คนร้ายก็ยังขู่และเอาเงินไป



จากข้อมูลและคำบอกเล่าของผู้ปกครองหลายรายระบุตรงกันว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งทางกลุ่มเครือข่ายผู้ปกครองจึงได้รวมตัวกันคอยสอดส่องดูแลความปลอดภัยของบุตรหลาน ในชื่อโครงการ รักลูกหอวัง ซึ่งก็เป็นได้เพียงช่วงเวลาขณะหนึ่งแต่อยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งติดตามคนร้ายและเพิ่มการตรวจตราความปลอดภัยให้กับนักเรียนด้วย



ด้าน พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า เบื้องต้น ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความแล้ว โดยสั่งให้ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ เพื่อพิสูจน์ทราบตัวคนร้าย รวมถึงเส้นทางที่ใช้หลบหนี ซึ่งที่ผ่านมายังไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นมาก่อน แต่เพื่อเป็นการป้องกันเหตุเกิดซ้ำ จึงสั่งให้สายตรวจออกลาดตระเวนตรวจตราในช่วงเช้ามืด และให้ชุดสืบสวนทำการเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณที่เกิดเหตุเช่นกัน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/6utZoONX59E

คุณอาจสนใจ

Related News