อาชญากรรม

รวบพ่อเล้าวัย 19 ชวนเด็กชายวัย 13 ค้ากาม แจ้ง 6 ข้อหาหนัก อ้างหาเงินเลี้ยงลูก 4 ขวบ

โดย nattachat_c

15 ม.ค. 2567

314 views

วานนี้ (14 ม.ค. 67) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมจับกุม นายพีรพัฒน์ หรือมิก (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี บริเวณห้องพักภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยของกลางคือ ธนบัตรที่ใช้ล่อซื้อ จำนวน 2,000 บาท และ โทรศัพท์ 1 เครื่อง


สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ รับแจ้งว่า นายพีรพัฒน์ มีพฤติการณ์ลักลอบนำเด็กชายอายุต่ำกว่า 15 ปี มาส่งให้กับลูกค้า เพื่อการค้าประเวณีตามสถานที่ต่าง ๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ


เจ้าหน้าที่จึงวางแผนล่อซื้อ โดย นายพีรพัฒน์ แจ้งว่า ค่าตัวเด็ก 2,000 บาท ต่อมาได้นัดหมายให้นำเหยื่อ หรือบุคคลผู้ค้าประเวณี ซึ่งเป็นเด็กชาย มีอายุไม่เกิน 15 ปี มาส่งบริเวณห้องพัก ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง แขวงลาดยาว


เมื่อ นายพีรพัฒน์ ได้พา ด.ช.เอ (นามสมุติ) อายุ 13 ปี นั่งรถแท็กซี่มาลงบริเวณทางเข้าโรงแรม สายลับจึงส่งมอบเงินให้ 2,000 บาท  เมื่อ นายพีรพัฒน์ เดินออกมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจค้น

------------

จากการสอบถาม นายพีรพัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า เมื่อได้รับเงินแล้วจะแบ่งให้ ด.ช.เอ 1,000 บาท ตนจะได้ 1,000 บาท


ปกติเคยขายตัวมาก่อน ในพื้นที่ปากคลองตลาด แต่เห็นน้องทำงานเชิดสิงโตย่านฝั่งธนฯ ด้วยกัน ไม่มีเงิน จึงชักชวนมาทำงานขายบริการดังกล่าว สาเหตุที่ทำคือตนต้องการเงินไปเลี้ยงลูก 4 ขวบ จึงตัดสินใจทำงานลักษณะดังกล่าว


ส่วน ด.ช.เอ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมคัดแยกเหยื่อกับนักสังคมสงเคราะห์ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผลการคัดแยกปรากฏว่า ด.ช.เอ เป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ จึงส่งตัวไปรับการคุ้มครองยังสถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด (บ้านภูมิเวท)

--------------

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 6 ข้อหา ได้แก่


  • ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปีหรือผู้มีกายพิการหรือมีจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ
  • เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไป ซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และไม่ว่าการกระทำต่าง ๆ อันประกอบเป็นความผิดนั้นจะได้กระทำภายในหรือนอกราชอาณาจักร โดยกระทำแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี, เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น
  • เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม โดยกระทำแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี
  • รับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี
  • พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร โดยได้กระทำไปเพื่อการอนาจาร
  • บังคับ ขู่เข็ญ ใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือให้เด็กแสดงหรือ กระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใด


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวส่ง นายพีรพัฒน์ หรือมิก ส่ง สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

---------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/zmHyHQ5rLqY

คุณอาจสนใจ

Related News