อาชญากรรม

ชาวบ้านเดือด โจรอาละวาดขโมยทองรูปพรรณรวมน้ำหนัก 30 บาท ก่อเหตุแบบไม่เกรงกลัว แจ้งตำรวจแต่ไม่คืบหน้า

โดย nattakarn_l

10 ธ.ค. 2565

385 views

               ชาวบ้านที่บ้านหนองม่วง  หมู่ 2 ต.ทางขวาง อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น  กำลังเดือดร้อนหนัก เพราะมีโจรอาละวาด ขโมยทรัพย์สิน โดยเฉพาะทองรูปพรรณ ที่ถูกขโมยไปแล้วน้ำหนักรวมกว่า 30 บาท ยังไม่รวมเงินสดและทรัพย์สินอื่นๆ ที่ถูกขโมยไปอีก  

              ผู้เสียหายรายล่าสุด คือ นางบุญจิตร อายุ 63 ปี ถูกคนร้ายแอบเข้ามาในบ้าน ขโมยเงินสดไปกว่า 10,000 บาท แล้วหลบหนีลอยนวล  ทำให้คนในหมู่บ้านหวาดผวา กินไม่ได้นอนไม่หลับ  แจ้งความไปแล้ว  แต่ตำรวจก็ยังจับคนร้ายไม่ได้   ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า คนร้ายก่อเหตุมาต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา  ผู้เสียหาย เคยรวมตัวกันไปแจ้งความที่ สภ.แวงน้อย  เพราะสูญเสียทองรูปพรรณไปรวม 30 บาท  คนร้ายมักจะเลือกบ้านที่มีแต่คนแก่อาศัยอยู่ และเน้นขโมยทองรูปพรรณ  ก่อเหตุแบบไม่เลือกเวลา  ซึ่งหลังจากชาวบ้านไปแจ้งความแล้ว ทางฝ่ายปกครองนำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งตามแยกต่างๆ ในหมู่บ้าน และชาวบ้านก็ซื้อกล้องมาติดกันเองที่บ้านด้วย จนคนร้ายหายไปช่วงหนึ่ง  แต่ก็กลับมาก่อเหตุอีก คราวนี้ไม่ใช่แค่ทอง แต่ยังขโมยเงินสด และทรัพย์สินอื่นๆ ด้วย  รวมมีผู้เสียหายแล้ว 11 ราย  

              ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า  คนร้ายน่าจะเป็นคนในหมู่บ้าน เพราะรู้ความเคลื่อนไหว รู้ว่าใครมีเงินมีทอง และเข้ามาก่อเหตุแบบที่เหยื่อไม่รู้ตัว ตอนนี้ชาวบ้านจึงพากันนำทองไปฝากที่ร้านทอง ยอมเสียดอกเบี้ย แต่ก็ปลอดภัยกว่าเก็บไว้กับตัว เมื่อจับคนร้ายได้ ก็จะพากันไปไถ่ถอนคืน

              นางอำพร ผู้เสียหายอีกคนบอกว่า  ไปแจ้งความแล้วแต่คดีไม่คืบหน้า แถมตำรวจยังมาถามอีกว่า จับคนร้ายได้ไหม ยังมีคนมาวนเวียนแถวบ้านหรือไม่ ตนจึงถามตำรวจกลับว่าใครมาวนเวียน เป็นตำรวจไม่ต้องมาถามประชาชน เป็นตำรวจต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน ไม่ประชาชนเป็นที่พึ่งของตำรวจและต้องจับขโมยเอง แบบนี้ควรลาออกดีกว่า

คุณอาจสนใจ

Related News