อาชญากรรม

เพิ่งจับโจรจี้ชิงเงิน 'นร.หอวัง' วุ่นอีกครั้ง ชายคลั่งยาปีนรั้ว บุกเข้าโรงเรียน

โดย paweena_c

30 มิ.ย. 2565

76 views

เกิดเหตุความวุ่นวายที่โรงเรียนหอวังอีกครั้ง หลังวันก่อนมีชายจี้ชิงเงินนักเรียน ซึ่งเพิ่งจับตัวได้วานนี้ ล่าสุด ก็เกิดเหตุชายเมายา ปีนรั้วโรงเรียนบุกเข้าไปในอาคารเรียน โชคดีครูเวรเดินมาเจอ จับตัวได้ทัน

คลิปจากโทรศัพท์มือถือที่นักเรียนคนหนึ่งถ่ายลงมาจากอาคารเรียนของโรงเรียนหอวัง เป็นภาพชายคนหนึ่งนอนหมอบอยู่กับพื้น โดยมี ครู 2 คนของโรงเรียนคอยยืนคุมเชิงอยู่ ระหว่างรอตำรวจ สน.พหลโยธินมาควบคุมตัว

คลิปนี้มีผู้ปกครองคนหนึ่งนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก ระบุว่า โรงเรียนลูกชายทั้ง 2 วันเลย เมื่อวานก็เอามีดจี้ชิงเงินเด็กตอนเดินเข้าโรงเรียน วันนี้ครูส่งข่าวอีกบอกว่ามีคนเมายาปีนเข้ามาในโรงเรียน มีมีดพกมาด้วย โอ้ย ชีวิตเด็กนักเรียนจะปลอดภันไหมคะ นี่ต้องแยกกระเป๋าเงินลูกชายเลยทีเดียวและบอกเดินให้ดูรอบ ๆ ตัว ด้วยลูกเอ๋ย น่ากลัวจัง

และยังมาตอบใต้โพสต์ของผู้ปกครองคนหนึ่งด้วยว่า "นี่ปีนเข้าอาคาร 9 เด็ก ม.6 ด้วยค่ะ ถ้าจับไม่ได้นี่ไม่อยากจะคิดเลย"

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณประตูทางเข้าโรงเรียนฝั่งติดกับถนนวิภาวดี-รังสิต ที่เคยเปิดใช้เพื่อรับนักเรียนในช่วงเช้าตั้งแต่ 06.00-08.30น.และจะปิดไว้ตลอดทั้งวัน พบว่ารั้วโรงเรียนเป็นรั้วปูนความสูงประมาณ 2 เมตร 20เซนติเมตร ข้างบนรั้วจะมีเหล็กแหลมป้องกันการปีนป่ายแต่บริเวณเสาประตูโรงเรียนสามารถใช้เท้าเหยียบขึ้นไปข้างบนรั้วและกระโดดเข้าไปในโรงเรียนได้

นักการภารโรงเรียนหอวัง เล่าว่า ไม่เห็นเหตุการณ์ตอนชายคนดังกล่าวปีนเข้ามาโรงเรียน แต่ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุสังเกตเห็นว่าชายคนดังกล่าวเดินผ่านไปมาหน้าประตูหลายรอบ เขาพยายามสอบถามแต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ได้ตอบอะไรแค่พยักหน้าและตอบ "อืม อืม" เท่านั้น เชื่อว่าระหว่างที่เขาเดินเข้าไปเอาของ และปลอดคนชายคนดังกล่าวจึงสบโอกาสปีนเข้ามา โชคดีที่ครูเวรเห็นและเข้ามาล็อคตัวได้บริเวณประตูโรงเรียน

ขณะที่นักเรียนในโรงเรียน บอกว่า ผวาและกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางโรงเรียนได้แจ้งเตือนเรื่องคนสติไม่ดีที่อยู่บริเวณโดยรอบให้ระมัดระวัง ส่วนตัวอยากให้ทางโรงเรียนเพิ่มมาตรการการดูแลมากขึ้น เช่นติดตั้งกล้องเพิ่มให้ทั่วโรงเรียน หรือ เพิ่ม รปภ. และให้ครูเวรเดินตรวจตราบ่อยครั้ง

ส่วนความคืบหน้ากรณีคนร้ายจี้ชิงเงินเด็กนักเรียนหอวัง เมื่อวานนี้ ตำรวจ สน.พหลโยธิน จับผู้ก่อเหตุได้แล้ว คือ นาย ชยันต์ ปาลพันธุ์ อายุ 48 ปี เป็นวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง หลังก่อเหตุหนีไปซ่อนตัวที่บ้านในซอยอินทามระ 29

เบื้องต้นรับสารภาพว่า เสพยาเสพติด และทะเลาะกับภรรยามา จึงนั่งรถเมล์เดินทางจากบ้านพักในซอยอินทามระ 29 มาลงที่ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ก่อนจะเดินเลาะกำแพงโรงเรียนหอวัง จนไปพบกับนักเรียนผู้เสียหาย จึงข่มขู่เอาโทรศัพท์มือถือ แต่นักเรียนส่งเงินให้ 100 บาท

หลังก่อเหตุขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้างกลับไปบ้าน และเอาเงินไปใช้จ่ายตามปกติ ขณะที่ภรรยาบอกว่าน่าจะทำเพราะประชดที่มีปากเสียงกัน ล่าสุดตำรวจคุมตัวไปฝากขังผัดแรกตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่ไม่มีคนประกันตัว จึงถูกส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพไปแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News